Top những bộ phim 18+ khiến bạn nghĩ khác đi về chuyện 'người lớn'

Ivy_Trat ·

B4S - Trước Giờ Yêu

Comedy, Romance, Drama, Thriller
Khởi chiếu 19/04/2024

Sau đây là những bộ phim khám phá chủ đề tình dục và tình yêu không thể bỏ qua nếu bạn tò mò.

Trong khi tình yêu là nàng thơ của mọi đạo diễn có tâm hồn lãng mạn, thì chủ đề tình dục là một quả táo cấm lơ lửng trong vườn Địa Đàng. Thứ quả chín mọng và quyến rũ là thế, không phải ai cũng đủ tay nghề để diễn đạt hương vị của nó một cách tinh tế đến lắng đọng. Ít nhưng vẫn có một số nhà làm phim đưa tình yêu và tình dục cuộn lại, hòa hợp, khắc họa một câu chuyện đầy đủ các cung bậc từ hài hước đến nhục dục.

Nhiều bộ phim nghiêng về những mẩu truyện đầy tiếng cười, những bộ phim khác thì nhìn trực diện vào cách tình dục và tình yêu tác động qua lại như thế nào ở góc nhìn gợi cảm trần trụi. Điểm chung là các mọt phim luôn có phim “nóng bỏng“ để xem. Sau đây là những bộ phim khám phá chủ đề tình dục và tình yêu không thể bỏ qua nếu bạn tò mò.

Secretary là hành trình khám phá BDSM của một cặp đôi gà mờ
Secretary là hành trình khám phá BDSM của một cặp đôi gà mờ

Secretary (2002)

Nếu nói về giải phóng tình dục, chúng ta liên tưởng đến những bộ phim hiện tại nhiều hơn và thường cho rằng các bộ phim vài thập kỷ trước vẫn còn phải tuân thủ các quy tắc bảo thủ bất thành văn. Thực tế đã chỉ ra, độ chịu chơi của các đạo diễn thời đó không kém cạnh một ai. Lấy Secretary làm ví dụ.

Đúng như tên phim, bộ phim tập trung vào một cô thư ký...và ông chủ của cô ấy. Nhưng họ không ngoại tình như định kiến đâu. Họ thích chơi trò khổ dâm cơ. Về bản chất, Secretary là bộ phim romance-comedy kinh điển.

Xem lịch chiếu B4S Trước Giờ Yêu cập nhật nhanh nhất tại Moveek

Và họ tự nhiên yêu nhau
Và họ tự nhiên yêu nhau

Chuyện tình giữa cô nàng Lee Holloway (Maggie Gyllenhaal) và ông sếp Grey khiến người ta phì cười bằng những màn dom-sub dở dở, ương ương của hai con người mới biết đến BDSM, nhưng cũng sẽ làm bạn sụt sùi trước cách họ dìu dắt như qua các vết thương tâm hồn sâu sắc.

Một cô nàng có xu hướng tự hành hạ xác thịt gặp phải một người đàn ông cho rằng bản thân lãnh cảm đến lạnh lùng, tình yêu giữa họ là một liều thuốc chữa lành, cũng là thứ dẫn dắt họ vào khoái cảm một cách tinh tế để nhận ra có nhiều thứ bản thân có thể tận hưởng.

Friends With Benefits - tưởng không yêu hóa ra yêu nhau thật
Friends With Benefits - tưởng không yêu hóa ra yêu nhau thật

Friends With Benefits (2011)

So với bộ phim ở trên, Friends With Benefits là một cửa sổ nhìn thật kỹ lưỡng vào cách hai người lớn yêu nhau thế nào theo chiều ngược lại. Thường thì người ta yêu nhau trước rồi mới tính đến tình dục. Dylan (Justin Timberlake) và Jamie (Mila Kunis) là bạn tình trước rồi mới yêu nhau.

Cả hai đã nhất trí đây chỉ là một cuộc giao dịch hai bên cùng có lợi, không bị tình yêu làm phức tạp hóa vì cả hai đều đã vỡ mộng và đầy tổn thương khi nói đến tình yêu đích thực. Nhưng định mệnh có ý định khác dành cho họ. Từ những đêm tình nóng bỏng nhưng “khô tình cảm”, Dylan và Jamie lại quay sang hiểu nhau hơn về mức độ tâm hồn. Friends With Benefits là một ví dụ cho thấy tình dục và tình yêu có thể tách biệt nhau bao lâu, kể cả khi ngữ cảnh của nó trở nên cổ tích hóa.

Eye Wide Shut, còn yêu sẽ còn tìm cách
Eye Wide Shut, còn yêu sẽ còn tìm cách

Eyes Wide Shut (1999)

Eye Wide Shut là một cuộc đối thoại giữa nóng bỏng và tội lỗi, giữa tình yêu chung thủy và khát vọng tình dục dần lụi tàn trong một mối quan hệ dài lâu như một hiện thực không thể tránh khỏi. Bằng những viễn tưởng và phiêu lưu tình dục của hai vợ chồng, đạo diễn Stanley Kubrick thực hiện một cuộc mổ xẻ thẳng vào thứ gọi là mô hình một vợ một chồng và hiểm họa khi tình dục tràn ra khỏi ranh giới này.  

Lịch chiếu phim B4S Trước Giờ Yêu sẽ chính thức vào ngày 12.04.2024, tại Moveek bạn có thể xem được lịch chiếu tất cả cụm rạp trên toàn quốc.

Intimacy - Tình yêu có trước hay tình dục có trước?
Intimacy - Tình yêu có trước hay tình dục có trước?

Intimacy (2001)

“Intimacy” có nghĩa là sự thân mật, về thể xác hay về tâm hồn tùy thuộc vào ngữ cảnh. Trong Intimacy, câu hỏi lớn nhất là sự thân mật đó có thể dẫn đến những điều thắm thiết hơn hay không. Về cơ bản, Intimacy là lời phản biện cho cách suy nghĩ mối quan hệ “friends with benefits” có thể trường tồn. Không dừng lại ở đó, đối với phim, tư tưởng tình yêu là thứ thiêng liêng phải có trước rồi mới đến tình dục không chính xác lắm.

Jay và Claire gặp nhau vào mỗi thứ 4. Họ không biết tên nhau và cũng không muốn hỏi, họ không tán gẫu hay gặp nhau để uống cà phê với tư cách là bạn bè, nhưng họ làm tình với sự mãnh liệt và thân mật như thể đó là những giây phút cuối cùng, sau đó, họ ai về nhà nấy. Thứ 4 kế tiếp, mọi thứ lặp lại.

Intimacy là bộ phim mà các phân cảnh mùi mẫn không được chèn vào để câu khách mà đóng vai trò khắc họa các lớp phức tạp trong mối quan hệ giữa Jay và Claire, để dẫn đường cho một tình yêu sinh ra từ sự thân mật thể xác, chống lại lối suy nghĩ tình yêu và tình dục có thể tồn tại song song mãi được.

9 1/2 Weeks là đẳng cấp mà 50 Sắc Thái muốn nhưng không thể đạt đến
9 1/2 Weeks là đẳng cấp mà 50 Sắc Thái muốn nhưng không thể đạt đến

9 ½ Weeks (1986)

9 ½ Weeks là đẳng cấp mà 50 Sắc Thái muốn đạt đến nhưng không thể chạm tay đến. Elizabeth McGraw, một nhân viên của một phòng tranh trên phố Soho, và John Gray – một con sói phố Wall, tình cờ gặp gỡ và bắt đầu hẹn hò. Cả hai có màn tán tỉnh nóng bỏng qua lại, nhưng mối quan hệ của cả hai chạm đến một cột mốc khác thường khi John bắt đầu thể hiện tính cách thích thống trị.

Nếu 50 Sắc Thái là một phim ngôn tình, 9 ½ Weeks là thước phim tình yêu đầy tính khám phá. Nó kích thích trí tò mò và mở mang những cấp bậc tình dục một cặp đôi có thể trải nghiệm và khao khát. Nhưng nó cũng đầy chất chemistry đi từ lãng mạn đến độc hại thể hiện qua những phân cảnh mùi mẫn, say mê. Nhưng đây không phải ngôn tình, John và Elizabeth là hai người lớn yêu nhau. Điều đó mở đường cho những rắc rối đau đớn.

Poor Things là hành trình khám phá tình yêu và tình dục của một đứa trẻ
Poor Things là hành trình khám phá tình yêu và tình dục của một đứa trẻ

Poor Things

Poor Things, dự án đã đem về cho nữ chính Emma Stone một tượng vàng Oscar nữa kể từ La La Land, không hẳn là một bộ phim về tình yêu. Bộ phim là một câu chuyện trưởng thành và tình yêu, tình dục là một phần trong đó, đóng vai trò là các bước đệm đến thời khắc làm người lớn.

Nhân vật chính Bella là một thí nghiệm Frankenstein mới do bác sĩ Godwin Baxter cấy ghép thành công não của một thai nhi vào thân thể một người phụ nữ trưởng thành. Nên cô nàng này thực tế là một đứa trẻ đang lớn. Toàn bộ Poor Things là những bước đi “chập chững” của cô nàng vào thế giới người lớn, kể cả nếm trải tình yêu và trái theo sau đó.  

Nymphomaniac - một bộ phim khiến bạn gai người
Nymphomaniac - một bộ phim khiến bạn gai người

Nếu nói đến tình dục có thể làm phức tạp đến thế nào ngay cả khi những vấn đề đó không liên quan đến tình yêu. Đến từ đạo diễn Lars von Tier, nên các mọt phim kỳ cựu sẽ biết phải mong đợi điều gì – một thước phim đầy nhục cảm và ý tưởng sâu xa. Kể về Joe, một phụ nữ mắc chứng cuồng dâm, trải qua các cột mốc cuộc sống và chứng bệnh này ảnh hưởng đến các sự kiện ấy ra sao.

Lars von Tier là một người có khiếu hài hước ác liệt. Ông dùng bộ phim Nymphomaniac để khắc họa một tình yêu không cân xứng với tình dục ở góc độ của phụ nữ. Đó là mối quan hệ mà người đàn ông cố gắng thuần hóa một người phụ nữ hoang dã với sự thèm khát tình dục vô độ của cô ta. Còn cô ta thì liên tục bị dày vò bởi chứng cuồng dâm của mình, trong khi trong lòng chỉ muốn tình yêu. Nếu bộ phim này khiến bạn gai người, nó đã hoàn thành mục đích.

B4S – Trước Giờ Yêu – Sự táo bạo của điện ảnh Việt?

Trong tình thế điện ảnh Việt đang thiếu sự sáng tạo và mới mẻ, chủ đề tình dục và tình yêu như thế này đã nhận được sự quan tâm từ các đạo diễn Tùng Leo, Michael Thái và Huỳnh Anh Duy. Bộ phim B4S – Trước Giờ Yêu sẽ hiện thực hóa ý tưởng táo bạo của họ trên màn ảnh rộng vào ngày 12.04 sắp tới.

Không chỉ tiếp cận chủ đề tình dục trong tình yêu, tình yêu và tình dục sẽ khiến các cặp đôi trẻ bắt đầu với tình một đêm thay đổi mọi thứ của hai nhóm bạn thân, B4S – Trước Giờ Yêu đã tung ra đoạn teaser “tâm sự” chuyện người lớn giữa dàn diễn viên và đạo diễn đã khiến mọi người bất ngờ. Đồng thời cho thấy bộ phim đang thực hiện nước đi mạo hiểm như thế nào khi tiếp cận những chủ đề nhạy cảm như thế này.

Theo dõi Moveek để cập nhật lịch chiếu phim B4S Trước Giờ Yêu nhanh nhất 

B4S- Trước Giờ Yêu bàn chuyện tình yêu và tình dục của người trẻ
B4S- Trước Giờ Yêu bàn chuyện tình yêu và tình dục của người trẻ

Đây không phải lần đầu tiên các đạo diễn Việt đem yếu tố 18+ vào câu chuyện của mình, nhưng họ chưa thực sự diễn giải tình yêu và tình dục đúng nghĩa và thẳng thắn. Nói đi phải nói lại, đối với chủ đề nhạy cảm như vậy, sự tinh tế là điều hết sức cần thiết. Nếu bộ phim có thể thực hiện điều đó, điện ảnh Việt chắc chắn sẽ có một hướng đi mới mẻ hơn.