[Tổng Hợp] 8 phim hậu tận thế sau bệnh dịch để xem trong thời gian phòng bệnh

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · KNTT ·

Khi khung cảnh thành phố không một bóng người làm chúng ta liên tưởng đến The Walking Dead hay I Am Legend, liệu bối cảnh trong phim có đang trở thành hiện thực ngoài đời?

Thế giới phản ứng thế nào trước dịch bệnh và niềm hi vọng nào sẽ xuất hiện cứu rỗi nhân loại? Hãy cùng Moveek điểm qua các bộ phim đáng thưởng thức sau, không chỉ để giải trí trong thời gian tự cách ly, mà biết đâu câu trả lời và niềm hi vọng còn ẩn khuất đâu đó đang chờ ta khám phá.

1. Children of Men (2006)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Một căn bệnh bí ẩn đã khiến mọi phụ nữ trên thế giới không thể mang thai vào đầu những năm 2000, và gần 20 năm sau sự kiện đó - xảy ra cùng thời điểm với một đại dịch cúm chết người - không một đứa trẻ mới nào được sinh ra. Thế giới đã chìm trong hỗn loạn, và nhân vật mang đến niềm hi vọng cho nhân loại chính là Clive Owen, một nhà hoạt động xã hội, Julianne Moore, vợ cũ của anh và một người phụ nữ tị nạn trẻ tuổi.

2. The Girl With All the Gifts (2016)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Khi thế giới vẫn còn đầy rẫy các thây ma, được gọi là những kẻ đói khát (hungries) bị biến đổi bởi một loại nhiễm trùng nấm, một phần nhỏ của nhân loại vẫn tồn tại. Trong một căn cứ quân sự ở Anh, các nhà khoa học đang nghiên cứu về những đứa trẻ được sinh ra từ những người mẹ bị nhiễm bệnh - sự kết hợp giữa con người và những kẻ đói khát có thể chứa đựng chìa khóa tìm ra cách chữa trị trong máu của chúng. Tuy nhiên, khi căn cứ bị tấn công, một nhóm những người sống sót phải đối mặt với thế giới bên ngoài và sự sinh tồn của họ sẽ quyết định ai là người nắm giữ Trái Đất.

3. 12 Monkeys (1995)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Bộ phim khoa học viễn tưởng do Terry Gilliam làm đạo diễn kể về một người đàn ông quay trở lại quá khứ từ năm 2035 để ngăn chặn một đại dịch sẽ quét sạch hầu hết dân số thế giới và buộc những người sống sót phải ở dưới lòng đất, một thảm họa bắt đầu vào năm 1996. Phim có sự tham gia của Bruce Willis và Brad Pitt.

4. Perfect Sense (2011)

Ảnh: POPSUGAR Australia
Ảnh: POPSUGAR Australia

Trong bộ phim u sầu và lãng mạn nhất trong số các bộ phim về đại dịch này, một dịch bệnh đang từ từ khiến nhân loại mất đi từng giác quan, với mỗi mất mát đi kèm với một cảm xúc không thể kiểm soát được. Ví dụ, khi bạn mất đi khứu giác, bạn cảm thấy chất đầy bởi nỗi buồn. Ewan McGregor thủ vai một đầu bếp sở khanh và Eva Green trong vai một nhà dịch tễ học xinh đẹp, người sống kế bên nhà hàng của anh. Khi cả hai phải lòng nhau, họ buộc phải trải qua những cảm xúc dữ dội. Bộ phim là một bi kịch lãng mạn, và cái bản chất kỳ lạ bị xem nhẹ của cơn đại dịch chắc chắn tạo sự cộng hưởng ở thời điểm hiện tại.

5. I Am Legend (2007)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nhà virus học Will Mmith sống ở một khu Manhattan trống rỗng và chiến đấu với những sinh vật giống ma cà rồng được gọi Darkseekers, bị biến đổi bởi một loại virus sởi lẽ ra được dùng để chữa bệnh ung thư, giết đi 90% nhân loại. Khi anh gặp được một cặp người có khả năng miễn nhiễm, anh đã được trao một niềm hy vọng mới rằng anh có thể tạo ra một loại thuốc chữa.

6. Cargo (2018)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Bạn có thể xem bất kỳ bộ phim cũ nào về sự bùng phát thây ma trong thời gian cách ly, nhưng có một làn sóng nhỏ các bộ phim vào giữa những năm 2010 tập trung vào sự buồn chán đối với ngày tận thế hơn là nỗi kinh hoàng đối với chính sự bùng phát của dịch bệnh. Cargo là một trong số đó, với Martin Freeman đóng vai một người đàn ông bị nhiễm bệnh ở vùng hẻo lánh tại nước Úc, phải tìm kiếm sự bảo vệ cho đứa con gái sơ sinh trước khi anh bị biến đổi mãi mãi. Một bộ phim khiến bạn đồng cảm với những người làm cha.

7. It Comes at Night (2017)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nếu bạn muốn một bộ phim kịch tính gây ám ảnh với diễn biến chậm về việc mọi thứ có thể tồi tệ và buồn bã tới mức nào sau khi một loại dịch bệnh đã khiến xã hội sụp đổ thì bộ phim của hãng A24 này, với nội dung tập trung vào hai gia đình cùng chung sống với nhau ở nơi hoang vu, nhất định sẽ làm bạn hài lòng.

8. The Cured (2017)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Bộ phim kinh dị kịch tính của Ireland này lấy bối cảnh sau khoảng thời gian lây nhiễm của một dịch bệnh được gọi là Maze Virus, biến con người trở thành những thây ma điên cuồng, với phần lớn đã được chữa khỏi. Tuy nhiên, sự hòa nhập của những người từng bị nhiễm bệnh - nhiều người trong số đó vẫn đang bị giam cầm và bị kỳ thị nặng nề - là một quá trình khó khăn, và xã hội phải chấp nhận chào đón những người sống sót quay trở lại khi họ có thể đã giết bạn bè và người thân lúc bị bệnh. Chính phủ dù gì cũng đang xem xét việc giết chết tất cả bọn họ để ngăn chặn một làn sóng nhiễm bệnh mới, nhưng những nhà ủng hộ quyền cho những người bị nhiễm bệnh cũng đang chống trả lại. Bộ phim có... rất nhiều ẩn dụ, và hơn nữa là sự góp mặt của Ellen Page.

Nguồn: Vulture