[Tổng Hợp] 6 phim kinh dị hấp dẫn trên Netflix giúp cuộc sống giữa mùa dịch bớt tươi sáng

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · KNTT ·

Các bộ phim kinh dị sau có thể cướp mất sự trong sáng và khiến bạn bớt nhàm chán hơn giữa thời điểm dịch bệnh.

Phim kinh dị, dẫu cho có sự nhàm chán trong việc lặp lại các công thức, vẫn luôn thu hút một bộ phận số đông người xem bởi cái cảm giác hồi hộp, gây cấn, rùng rợn và đáng sợ mà nó mang lại. Dĩ nhiên, vẫn có rất nhiều bộ phim có ý tưởng thú vị, mang tính nguyên bản và vẫn tạo được sự khác biệt so với số đông trên thị trường. Sau đây là các tựa phim kinh dị đáng xem mà bạn có thể tìm ngay trên Netflix (xếp theo thứ tự ngẫu nhiên).

Lưu ý: một số bộ phim phải chuyển sang giao diện ngôn ngữ Tiếng Anh trên Netflix mới tìm được.

1. Apostle (2018)

Tựa Việt: Tông Đồ

Thể loại: Ghê rợn, Đen tối, Kịch tính

Apostle có thể không phải là bộ phim theo sau The Raid 2 người hâm mộ đã mong chờ, nhưng nó chứng minh rằng đạo diễn Gareth Evans không chỉ biết làm phim về võ thuật. Bộ phim kịch tính lấy bối cảnh lịch sử này có sự tương đồng mạnh mẽ với The Wicker Man (1973), với nam diễn viên Dan Stevens phải dấn thân vào một giáo phái để cứu đứa em gái bị bắt cóc. Không cần phải nói, bộ phim đã đi đến những nơi khá kỳ lạ và tồi tệ khi hành trình của các nhân vật kết thúc.

2. The Invitation (2015)

Tựa Việt: Lời Mời

Thể loại: Bạo lực, Ghê rợn, Kịch tính, Tâm lý

Logan Marshall-Green được mời đến nhà vợ cũ để ăn tiệc vào buổi tối, nhưng cảm giác có một điều gì đó khá... kỳ lạ. Anh không tài nào đoán ra được nhưng các chi tiết nhỏ đáng nghi ngờ lại xuất hiện khắp mọi nơi, và đạo diễn Karyn Kusama đã khéo léo khiến người xem tò mò xuyên suốt bộ phim, thắc mắc rằng chuyện quái gì đang xảy ra. The Invitation là một bộ phim kinh dị giật gân từ tốn, nhưng nếu bạn thích một bộ phim với diễn biến chậm, và một cái nhìn sâu sắc, ấn tượng về mặt tâm lý, bạn không thể nào bỏ qua bộ phim này được.

3. The Ritual (2018)

Phụ đề Tiếng Việt: Chưa có

Thể loại: Rùng rợn, Điềm xấu, Ghê rợn

Một nhóm bạn đang đi dã ngoại qua một khu rừng, nhưng sau khi dành buổi tối trong một căn chòi bị bỏ hoang với một biểu tượng tôn giáo kỳ lạ ở bên trong, họ bắt đầu trải nghiệm những hiện tượng không thể nào giải thích được. Có một vài yếu tố quen thuộc trong bộ phim của đạo diễn David Bruckner, nhưng The Ritual lại sở hữu một dàn diễn viên tuyệt vời và cuối cùng dẫn đến những kết cục bất thường và đáng sợ.

4. Hush (2016)

Phụ đề Tiếng Việt: Chưa có

Thể loại: Bạo lực, Ghê rợn, Kịch tính

Bộ phim gốc (original) của Netflix này lấy một đề tài quen thuộc của thể loại kinh dị (home invasion - đột nhập vào nhà) với một sự thay đổi mới mẻ. Kate Siegel vào vai một nhà văn sống ẩn dật và còn bị câm-điếc. Sự khiếm khuyết đó đã trở nên nguy hiểm khi một kẻ giết người đeo bám bắt đầu săn lùng cô. Hush là một bộ phim cực kì căng thẳng và tận dụng ý tưởng của nó một cách tối đa. Bộ phim là một trong những dấu hiệu sớm nhất cho thấy rằng Netflix là một thế lực không thể xem thường khi nhắc đến những bộ phim kinh dị nguyên bản.

5. Under the Shadow (2016)

Phụ đề Tiếng Việt: Chưa có

Thể loại: Ghê rợn, Kịch tính

Bộ phim kinh dị tiếng Ba Tư được công nhận rộng rãi này là cái tên mà người dùng Netflix hâm mộ thể loại kinh dị không thể nào bỏ qua được. Lấy bối cảnh vào những năm 1980 ở Tehran sau cuộc cách mạng, Under the Shadow có sự tham gia của Narges Rashidi trong vai một người phụ nữ phải đối mặt với áp lực khi phải sống dưới một chính quyền áp bức và những sự việc siêu nhiên diễn ra trong căn hộ của cô. Giống như những bộ phim kinh dị tuyệt vời khác, Under the Shadow thành công trong việc cung cấp cả những bình luận xã hội sâu sắc và sự kinh dị lạnh sống lưng.

6. 1922 (2017)

Phụ đề Tiếng Việt: Chưa có

Thể loại: Điềm xấu, Ghê rợn, Đen tối

Giống như Gerald's Game1922 đã chứng minh rằng Netflix có lẽ là ngôi nhà tốt nhất cho các bộ phim chuyển thể từ sách của Stephen King. Diễn viên kỳ cựu Thomas Jane vào vai một người nông dân bị đầy đọa phải thú nhận một tội ác không thể nói thành lời. Jane mang đến màn trình diễn tốt nhất sự nghiệp trong một bộ phim không nhắm đến những màn hù dọa mà là về sự đau đớn, khổ sở thuần túy của con người nhiều hơn.

Nguồn: IGN