Toy Story 4 bị hoãn lại vì Pixar “đã ném mất” phần lớn kịch bản

Tin điện ảnh · Never ·

Ngôi sao của Toy Story 4 Annie Potts, người sẽ trở lại lồng tiếng cho Bo Peep, tiết lộ rằng Pixar đã bỏ đi phần lớn kịch bản gốc của phim và việc này cũng là lí do giải thích cho sự trì hoãn kéo dài của phần phim này.

Ngôi sao của Toy Story 4 Annie Potts, người sẽ trở lại lồng tiếng cho Bo Peep, tiết lộ rằng Pixar đã bỏ đi phần lớn kịch bản gốc của phim và việc này cũng là lí do giải thích cho sự trì hoãn kéo dài của phần phim này. Dự án phim hoạt hình này được công bố lần đầu tiên từ năm 2014 và dự định khi đó của hãng phim là sẽ hoàn thành và ra mắt phim vào năm 2017. Tuy nhiên, đến giai đoạn phát triển ý tưởng, dự án này vẫn liên tục gặp phải các vấn đề và bị đẩy lùi lịch trình. Mới đây, nó đã có tên trong danh sách các phim ra mắt vào tháng 6/2019 của Pixar – đạo diễn Josh Cooley cũng đã tái xác nhận lại ngày ra mắt này từ vài tháng trước.

Quá trình sản xuất gặp khó khăn đã không còn là một điều lạ với Pixar, nhưng Toy Story 4 chắc chắn là gặp nhiều rắc rối hơn hầu hết các phim khác. Vào cuối năm ngoái, hai đồng biên kịch của phim là Rashida Jones và Will McCormack đã rời bỏ dự án với lí do chính là khác biệt trong tư tưởng sáng tạo. Xét đến khoảng thời gian cần có để làm ra một bộ phim hoạt hình, việc đội ngũ chịu trách nhiệm đứng sau Toy Story 4 lại có sự thay đổi về nhân lực tại thời điểm này đã làm dấy lên vài nghi vấn. Nhưng rõ ràng Pixar đã có sự chuẩn bị và ngay lập tức lùi lịch ra mắt vì lí do thay đổi kịch bản.

Trong một cuộc phỏng vấn với Radio Times, Potts đã nói về vai trò của cô trong Toy Story 4. Cô khẳng định rằng Pixar đã ném đi ba phần tư nội dung kịch bản, khiến bộ phim không thể ra mắt cùng thời điểm với Incredibles 2 vào hè này:

Toy Story 4 dự tính sẽ được ra mắt trong năm nay trước khi họ ném đi ba phần tư nội dung kịch bản gốc và viết lại một bản khác. Thường thì từ khi bắt đầu tới khi hoàn thành một phim hoạt hình cần mất khoảng hai năm. Nhưng bởi họ đã vứt hầu hết kịch bản gốc và bắt đầu lại nên khoảng thời gian tôi phải lồng tiếng cho phim đã bị kéo dài ra một chút. Tôi đã dành rất nhiều công sức cho bộ phim này.”

Xét đến việc đoạn kết của Toy Story 3 đã được đánh giá cao như thế nào, có rất nhiều người nghi ngờ việc Pixar có thể làm ra một phần sequel hay và thêm một hồi truyện vào bộ ba phim vốn được coi là hoàn hảo này của Hollywood. Hi vọng rằng lí do cho sự thay đổi kịch bản này là do các nhà làm phim đã nhận ra câu chuyện ban đầu của họ chưa được hay và đã quyết định quay lại với bảng vẽ để tạo ra một phiên bản tốt hơn. Sẽ thật đáng xấu hổ nếu để thương hiệu Toy Story bị hủy hoại bởi một phần phim tầm thường và tất cả những người tham gia sản xuất cho phim sẽ phải đảm bảo phần phim thứ 4 có khả năng đáp ứng được tiêu chuẩn cực cao mà các phần phim trước đã để lại. Pixar trước giờ chưa bao giờ là kẻ làm phim hời hợt, vậy nên chúng ta có lẽ sẽ phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa để họ có thể lên ý tưởng kĩ càng cho dự án này.

Điều may mắn là có vẻ giờ đây mọi thứ đang diễn ra một cách trôi chảy hơn. Trong buổi phỏng vấn, Potts xác nhận rằng cô đã thu âm lời thoại cùng với Tom Hanks (người lồng tiếng cho Woody) và rất hài lòng với việc Bo Peep có vai trò quan trọng trong phim. Cốt truyện của phần này sẽ xoay quanh nhiệm vụ của Woody và Buzz Lightyear phải tìm kiếm Bo, món đồ chơi đã bị gia đình Andy bán đi trong một buổi bán giảm giá diễn ra tại một thời điểm nào đó giữa Toy Story 2 và Toy Story 3. Nhân vật Bo Peep chưa bao giờ xuất hiện một cách chính thức, vậy nên mọi người đều rất kì vọng vào sự trở lại của cô trên màn ảnh rộng vào năm sau và hi vọng rằng câu chuyện của cô sẽ có thể đáp ứng kì vọng mà khán giả đặt ra cho bộ phim.

Nguồn: Screen RantRadio Times & Screen Rant