Doanh thu cuối tuần qua – Vua Sư Tử công phá phòng vé, Endgame trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại

Tin điện ảnh · Maii ·

Vua Sư Tử dẫn đầu phòng vé và Avengers: Endgame đã trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Vua Sư Tử - The Lion King vừa có màn ra mắt hoành tráng, tiếp năng lượng cho phòng vé với con số $185 triệu, cao hơn tổng doanh thu phòng vé cuối tuần cùng kỳ năm ngoái. Con số này đã vượt qua kỷ lục mở màn vào tháng 7 trước đó do Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2 nắm giữ ($169.1 triệu).

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Vua Sư Tử cũng là phim mở màn cao thứ nhì trong năm và đứng thứ 7 trong số các phim mở màn cao nhất mọi thời đại. Trong khi giới phê bình có vẻ lãnh đạm với Vua Sư Tử thì khán giả lại khá hào hứng. Phim nhận được điểm A trên CinemaScore, 53% khán giả là nữ và 50% khán giả trên 25 tuổi. Tại thị trường quốc tế, Vua Sư Tử thu thêm $269 triệu, tổng doanh thu quốc tế đạt $346 triệu, tổng doanh thu toàn cầu đạt $531 triệu.

Không những thế, Avengers: Endgame của Disney/Marvel cũng đã chính thức vượt mặt Avatar ($2.789 tỷ) với doanh thu $2.790 tỷ để trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Người Nhện Xa Nhà – Spider-Man: Far From Home đứng vị trí thứ nhì với $21 triệu trong tuần này. Doanh thu nội địa của phim đạt $320 triệu và đang bước vào tuần thứ 3 công chiếu. Hiện doanh thu quốc tế của phim chưa được Box Office Mojo cập nhật.

Câu Chuyện Đồ Chơi 4 – Toy Story 4 đứng vị trí thứ 3 và đang làm khá tốt khi phải đối đầu với Người NhệnVua Sư Tử, mang về $14.6 triệu, doanh thu nội địa đạt $375 triệu và bước vào tuần thứ 5 công chiếu. Tại thị trường quốc tế, phim thu thêm $25.8 triệu, đưa doanh thu ngoại địa lên $483.9 triệu, doanh thu toàn cầu đạt gần $860 triệu, trở thành phim có doanh thu toàn thế giới cao thứ 5 mọi thời đại của Pixar.

Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần – Crawl giảm doanh thu khoảng 50%, thu về $6 triệu trong 3 ngày và hiện doanh thu nội địa đạt gần $24 triệu sau 10 ngày ra mắt. Ở thị trường quốc tế, phim thu về $2.7 triệu, doanh thu quốc tế đạt gần $10 triệu.

Chốt top 5 là Ngày Hôm Qua – Yesterday với $5 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, doanh thu nội địa đạt $57.5 triệu và đang bước vào tuần thứ 4 ra mắt. Phim cũng thêm vào $4.3 triệu quốc tế trong tuần này, doanh thu ngoại địa đạt $40.6 triệu, tổng doanh thu toàn cầu đạt gần $100 triệu với kinh phí sản xuất chỉ $26 triệu.