[TRAILER] RÒM - Cuộc sống của cậu bé “cò đề” chỉ gói gọn với một chữ “chạy”

Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Với đề tài và góc nhìn mới lạ, RÒM hiện đang khiến giới mộ điệu và khán giả yêu điện ảnh nóng lòng chờ đợi ngày phim ra rạp

Là tác phẩm đầu tiên đào sâu về đề tài số đề, Ròm mang lại những góc nhìn chân thật nhất về cuộc sống đường phố quen thuộc ở Việt Nam. Những hình ảnh đó càng trở nên ấn tượng trong poster và trailer chính thức của bộ phim, khiến khán giả háo hức trông đợi.

Poster chính thức của Ròm
Poster chính thức của Ròm

Poster Ròm đậm chất điện ảnh nhưng mang đến một cảm giác rất gần gũi với hình ảnh cậu bé Ròm đang ngồi trên tấm cửa sổ bấp bênh bắc qua hai hành lang chung cư. Cuộc sống chênh vênh không điểm tựa của nhân vật chính phần nào được khắc họa qua khung hình nghiêng của bối cảnh. Xung quanh Ròm là những món đồ sinh hoạt quen thuộc gắn liền với tầng lớp lao động nghèo ở Việt Nam. Nổi bật trên khung cảnh có phần tồi tàn, nhếch nhác, hình ảnh Ròm ngồi ung dung với một bên chân không mang dép cho thấy nét trong trẻo, vô tư trong tính cách của cậu. Đây cũng là tâm lý chung của những người lao động nghèo, khi hạnh phúc của họ chỉ gói gọn trong một bữa no cuối ngày. 

Tiếp nối tinh thần từ poster, trailer phim mở đầu bằng những hình ảnh giới thiệu về cuộc sống và công việc thường ngày của nhân vật chính Ròm (Trần Anh Khoa) - cậu nhóc bụi đời sống lay lắt ở khu chung cư cũ nát. Cuộc sống của Ròm tuy vất vả, thiếu thốn nhưng cũng đầy ắp những niềm vui bởi cậu luôn mang cái nhìn sự ngây thơ và lạc quan. Minh họa cho phần hình ảnh là lời tự sự của chính Ròm về cái nghề “cò đề” mà cậu buộc phải đeo đuổi để kiếm sống hàng ngày.

Trailer chính thức của Ròm

Ròm hiểu rõ về các “con số may mắn” có thể giúp những người dân lao động nghèo xung quanh cậu đổi đời. Tuy nhiên, như những trò chơi đỏ đen khác, con đường của Ròm đầy rủi ro và mạo hiểm. Ròm khoe mình từng giúp một người trúng 70 triệu đồng khiến cả chung cư đều tin tưởng cậu, nhưng rồi niềm tin ấy cũng mau chóng qua đi. “Mày thắng thì được tung hô, còn thua thì bị đánh” – lời chiêm nghiệm nghe rất đỗi thật thà, không chút oán thán của Ròm lại mang biết bao suy tư, khiến khán giả cảm thấy cay cay khóe mắt.

Trailer còn mang đến hình ảnh chân thật nhất về những khu ổ chuột, những chung cư xập xệ hiếm thấy trên phim Việt. Những cảnh như giấy dò được in hàng loạt hay người cúng khấn cầu xin con số may mắn dù chỉ thoáng qua nhưng đã khắc hoạ thành công một phần đời sống của tầng lớp lao động nghèo ở Việt Nam, với hy vọng đổi đời duy nhất chỉ là... số đề.

Không dừng lại ở đó, trailer Ròm còn kích thích sự tò mò của khán giả qua những màn rượt đuổi của nhân vật chính Ròm với những gã nghiện cờ bạc, hay xô xát với Phúc (Anh Tú Wilson) – đối thủ chính của cậu trong nghề. Xuyên suốt trailer là những pha hành động và rượt đuổi gay cấn đến nghẹt thở của các nhân vật, từ con hẻm chật hẹp ngột ngạt nhất đến khu phố đầy ắp người qua lại. Cuộc sống của cậu bé cò đề Ròm dường như chỉ gói gọn trong một chữ “chạy”. Càng về cuối, khán giả càng ít nhìn thấy sự vui tươi của Ròm. Thay vào đó là hiện thực đầy hỗn loạn, đặt ra câu hỏi về điều gì tiếp diễn đang chờ đợi Ròm ở phía trước. 

Ngoài diễn xuất tự nhiên và hợp vai của Trần Anh Khoa, khán giả còn thích thú bắt gặp những gương mặt quen thuộc xuất hiện trong trailer như Cát Phượng, Hải Triều, Lãnh Thanh, và sự góp mặt đáng mong chờ của rapper Wowy trong vai một tay giang hồ.

Chia sẻ về lần ra mắt của Ròm tại quê nhà, đạo diễn Trần Thanh Huy tâm sự: “Tôi hy vọng rằng khi xem Ròm khán giả sẽ thấy được chính mình trong phim và thấy được những điều họ từng biết nhưng đã quên. Nếu sống chậm lại một chút, quan sát cẩn thận hơn, mọi người sẽ thấy cuộc sống này có thật nhiều màu sắc, thật nhiều sự đặc biệt như trong Ròm vậy”.

Ròm dự kiến khởi chiếu ngày 31.07.2020 tại các rạp trên toàn quốc.