Trailer Wonder Woman - Thiếu sức hút

Tin điện ảnh · nguyễn trọng hưng ·

Trailer bộ phim Wonder Woman 2017 vừa ra mắt vào 3:00 sáng hôm nay 24.7 GMT +7) tại Comic-Con. Vậy các bạn có thấy trailer bộ phim vừa hoành tráng vừa mới lạ lại vừa ngầu không?

Trailer bộ phim Wonder Woman 2017 vừa ra mắt vào 3:00 sáng hôm nay 24.7 GMT +7) tại Comic-Con. Vậy các bạn có thấy trailer bộ phim vừa hoành tráng vừa mới lạ lại vừa ngầu không?

Câu trả lời của một số sẽ là có, nhưng tôi thì không. Vậy, vấn đề của trailer phim bon tấn này là gì ?

Về mặt hình ảnh và tình tiết: Trailer có những đoạn chuyển phân cảnh và cách dựng phim rất tốt, nhất là ở cảnh “chị Đại” quăng tên sĩ quan trong quán rượu. Tuy nhiên, hãy nhớ đây là phim bom tấn, khán giả không chỉ mong đợi có thế, hãy cùng đối chiếu với Batman v Superman hay Captain 3 vừa ra mắt nửa đầu năm nay, rõ ràng so với chúng thì Wonder Women có sự đầu tư về kĩ xảo khá sơ sài. Chính là vậy, khung cảnh của vương quốc Amazon làm tôi nhớ ngay đến Asgard trong phim Thor, hay hình ảnh Gal Gadot cầm khiên và đỡ đạn tại chiến trường chẳng khác nào Captain phiên bản nữ. Các bạn gọi đây là sự trùng hợp, có lẽ thế, nhưng tôi gọi đây là sự nghèo nàn ý tưởng. Sự nghèo nàn ý tưởng ấy làm đạo diễn “học hỏi” thêm vài cảnh khác khá quen thuộc với chúng ta như cảnh lái xe môtô trong rừng gần như giống phân cảnh lái xe của Captain từ động tác đến cả mẫu mã xe, phân cảnh máy bay chiến đấu sà xuống nả đạn y như trong phim Trân Châu Cảng. Thêm vào đó, độ mạnh và hoành tráng của phim được đầu tư “rất ít”, kĩ xảo không quá ấn tượng, nếu phim BvS có kinh phí sản xuất là 250 triệu USD, tôi nghĩ phim này chỉ tốn 100 triệu đô của DC. Nhưng mặt khác, điểm cộng cho phim là trang phục chiến binh la mã cổ của Wonder Woman rất ngầu, bắt mắt và giống với nguyên tác truyện, cộng thêm vẻ đẹp được tạo hóa ban cho có thể giúp Gal được tôn vinh như nữ Super Hero quyến rũ nhất màn ảnh rộng 2016. Tuy nhiên, từ Batman v Superman đến WonderWoman, tôi chưa thấy cô bộc lộ được nhiều biểu cảm gương mặt và khả năng diễn xuất của mình, liệu 1 nụ cười đẹp có đủ cứu cánh, hay bộ phim này sẽ đánh dấu sự xuất thần trong diễn xuất của Gal ? Ai mà biết được, chúng ta còn tận 1 năm để xem xét đánh giá về phim : hoặc là tiêu cực đi hoặc là khả quan lên.

Bên cạnh hình ảnh, hãy cùng bàn về nội dung phim. Phim rõ ràng theo cốt truyện nàng cứu chàng và bị chàng phản bội, thế đây có phải là 1 sự sáng tạo?

Thực ra, ta có thể thấy cốt truyện này có màn dạo đầu giống Mermaid, phần còn lại là motif người tình phản bội thông thường. Thật ra, cái tôi mong chờ là 1 kịch bản đầy mới lạ, một bước ngoặc hoàn hảo, hơn là tư tưởng càng hoành tráng, thiệt hại càng nhiều thì càng hút khách của các phim siêu anh hùng những năm qua. Và, phải chăng villain của bộ phim này quá “chán”, chán ở cả sức mạnh lẫn đầu óc ? Phải chăng DC lại chấp nhận hy sinh thêm một phim của mình để làm nền cho sự xuất hiện của Wonder Woman cho các phim “giả sử đạt siêu lợi nhuận” sau này. Tôi nghĩ, sự hy sinh này nếu có lại là một nước đi khá sai lầm của DC, nó có thể là một dấu trừ nữa cộng dồn vào sự ê chề mà fan thế giới nhận được từ Batman v Superman.

Có lẽ, suy nghĩ của tôi hơi thái quá và bi quan, chắc vì đã mong đợi rất nhiều từ các phim chuyển thể từ DC Comics. Nhưng, đây chỉ là traier đầu tiên, nó chưa thể hiện được gì cả, cần thêm những mảnh ghép tiếp theo trong 1 năm kế tiếp để dần đi tới kết luận về thành công của phim. Bài viết này chỉ mang ý kiến phân tích và nhận định từ một phía, mong các bạn hãy nghĩ theo nhiều chiều hướng khác nhau để nhận thức xem phim của khán giả Việt ngày càng được nâng cao.