Trăng Rơi (2022) - Các ngôi sao sẽ cứu thế giới khỏi cơn cuồng nộ của Mặt trăng

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Trăng Rơi có sự góp mặt của nhiều diễn viên thực lực Hollywood.

Minh tinh từng giành Oscar – Halle Berry, “ông hoàng kinh dị” Patrick Wilson, “cây hài Latin” Michael Pena hay người đẹp Vu Văn Văn là những ngôi sao góp mặt trong Trăng Rơi (Moonfall) – bom tấn hành động vô cùng hứa hẹn ra mắt tháng Hai năm nay. Trăng Rơi là phim đề tài thảm họa thiên nhiên mới nhất của đạo diễn Roland Emmerich – người gắn tên tuổi với các bom tấn đình đám như The Day After Tomorrow, 2012, Godzilla hay Independence Day.

Phim đặt ra giả thuyết về một nguồn năng lượng bí ẩn đánh bật Mặt Trăng khỏi quỹ đạo quay xung quanh Trái Đất như hiện tại, báo hiệu cuộc va chạm đe dọa trực tiếp đến sự sinh tồn của loài người. Cựu phi hành gia Jo Fowler (Halle Berry thủ vai) khẳng định mình nắm giữ chìa khóa để ngăn chặn đại thảm họa, nhưng chỉ có người đồng đội cũ của cô – Brian Harper (Patrick Wilson thủ vai) và nhà lý luận bất đắc dĩ K.C. Houseman (John Bradley) tin tưởng cô. Khi những người họ yêu thương đang đối mặt với sự giận dữ của thiên nhiên, ba người anh hùng cùng nhau thực hiện chuyến phiêu lưu liều lĩnh vào không gian, khám phá bí ẩn được giấu kín ở phần tối của Mặt Trăng.

Halle Berry

Ghi danh là người phụ nữ da màu đầu tiên trong lịch sử và vẫn là duy nhất đến nay chiến thắng tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Monster’s Ball (2002), Halle Berry được coi là một trong những minh tinh hàng đầu thế giới. Cô xuất hiện là một người mẫu và từng đăng quang Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ, đồng thời vào Top 6 Miss World 1986.

Khi trở thành diễn viên, Halle Berry để lại nhiều dấu ấn ở cả phim nghệ thuật lẫn giải trí. Ngoài tượng vàng Oscar, cô còn được khán giả đại chúng yêu mến qua vai Storm trong loạt bom tấn X-Men hay vai Bondgirl trong Die Another Day.

Trăng Rơi là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Halle Berry sau hai năm, kể từ phim thể thao Bruised. Cô sẽ trở thành một cựu phi hành gia mang trong mình sứ mệnh quan trọng bảo vệ Trái đất trước điệp vụ Mặt Trăng. Diễn xuất và vẻ quyến rũ của Halle Berry hứa hẹn để lại nhiều cảm xúc cho khán giả trong tác phẩm đề tài thảm họa này.

Patrick Wilson

Sau Vũ trụ Conjuring và Insidious, Patrick Wilson được coi như “ông hoàng phim kinh dị”. Tài tử đa tài sinh năm 1973 từng hai lần được đề cử Quả Cầu Vàng với vai diễn trong hai series phim là Fargo và Angels in America. Vai diễn điện ảnh đầu tiên đem lại tên tuổi cho anh là Raoul trong phim nhạc kịch The Phantom of the Opera vào năm 2004. Ngoài ra, anh còn ghi dấu ấn với vai phản diện trong bom tấn siêu anh hùng DC Aquaman.

Với Trăng Rơi, Patrick Wilson tiếp tục khẳng định bản thân là một diễn viên có thể biến hóa đa dạng nhiều loại vai, đa thể loại. Anh cũng trở thành một cựu phi hành gia sát cánh bên bạn diễn Halle Berry trong nhiệm vụ giải cứu Trái Đất khi Mặt Trăng sụp đổ. Đây được coi là lần đầu tiên Patrick Wilson tham gia vào một phim đề tài thảm họa thiên nhiên.

Michael Pena

Michael Peña từng tham gia nhiều phim như Gangster Squad, World Trade Centre... nhưng chỉ được chú ý khi vào vai anh chàng Luis nói nhiều trong bom tấn của Vũ trụ Điện ảnh Marvel Ant-Man. Mỗi phân cảnh xuất hiện, Michael đều nói rất nhiều, đệm tiếng líu ríu và kết hợp cùng động tác tay kỳ quặc, gây cười cho khán giả. Michael Peña được coi là “Cây hài gốc Latin” được đông khán giả yêu mến nhất hiện nay.

Trong Trăng Rơi, anh tiếp tục phát huy thế mạnh diễn hài của mình qua nhân vật Tom Lopez. Trong một tác phẩm ngập tràn những cảnh quay kịch tính về thảm họa tự nhiên và cuộc đấu tranh sinh tồn của con người trước biến cố, sự xuất hiện của Michael Pena hứa hẹn làm giãn không khí, mang lại tiếng cười và sự lạc quan cho bom tấn hành động nghẹt thở với kinh phí 150 triệu đô này. 

Donald Sutherland

Là một trong những diễn viên gạo cội người Canada, Donald Sutherland đã có hơn nửa thế kỷ gắn bó với diễn xuất. Ông “phủ sóng” cả điện ảnh lẫn truyền hình và từng 8 lần được đề cử Quả Cầu Vàng, trong đó có hai lần chiến thắng. Ngoài ra, Donald còn được trao giải Thành tựu trọn đời của Emmy (giải thưởng truyền hình). Trong thập niên 2010, ông ghi dấu ấn với vai “trùm sò” trong bộ ba phim The Hunger Game”, bên cạnh các ngôi sao trẻ như Jennifer Lawrence hay Liam Hemsworth.

Trở lại với màn ảnh rộng trong phim Trăng Rơi ở tuổi 87, Donald Sutherland đóng vai nhân vật Holdenfield – người cũng đóng vai trò quan trọng trong sự kiện Mặt Trăng sụp đổ. Đây cũng là một trong hai bộ phim của ông ra mắt năm 2022.

John Bradley

Nổi lên từ vai Samwell Tarly trong truyền hình Game of Thrones, nam diễn viên người Anh sinh năm 1988 – John Bradley – trở thành cái tên gắn với những dự án điện ảnh lớn. Trăng Rơi là tác phẩm đánh dấu John có vai diễn quan trọng trên màn ảnh rộng. Anh vào vai nhà lý luận K.C Houseman (John Bradley thủ vai) tin tưởng vào giả thiết Mặt Trăng sụp đổ của hai cựu phi hành gia do Halle Berry và Patrick Wilson thủ vai. K.C Houseman trở thành bạn đồng hành trong nhóm người cố gắng giải cứu Trái Đất khỏi sự diệt vong.

Vu Văn Văn

Bóng hồng gốc Á duy nhất xuất hiện Trăng Rơi là ca sĩ kiêm diễn viên Vu Văn Văn. Cô được biết tới từ phim One and a Half Summer, đóng cặp với nam ca sĩ thần tượng Nichkhun, năm 2014 và tham gia chương trình Sing My Song phiên bản Trung Quốc 2016. Trăng Rơi là phim “chào sân” Hollywood của người đẹp sinh năm 1989. Vai diễn của cô chưa được hé lộ nhiều nhưng hứa hẹn là nhân tố bất ngờ của bom tấn đề tài thảm họa này.

Trăng Rơi khởi chiếu 18.02.2022.