Đạo diễn của Bumblebee muốn có một spinoff tiền truyện về Cybertron

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đạo diễn của Bumblebee là Travis Knight vừa tâm sự rằng anh rất muốn được xem một bộ phim tiền truyện về Transformers trên hành tinh Cybertron.

Đạo diễn của Bumblebee là Travis Knight vừa tâm sự rằng anh rất muốn được xem một bộ phim tiền truyện về Transformers trên hành tinh Cybertron. 

Cybertron - Hành tinh của các Transformer từng được nhắc đến rất nhiều trong 5 phần phim của ông chú Michael Bay, thậm chí đã được hồi sinh vào cuối phần thứ 5 là The Last Knight. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chưa chính thức được chứng kiến sự phồn thịnh của hành tinh này trước khi cuộc nội chiến bùng nổ. Trong Bumblebee sắp tới, Cybetron do Travis Knight tái hiện bám sát với nguyên tác hơn và được xuất hiện trong phần flashback của phim. Bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ với vị đạo diễn này, ông ấy muốn được xem nhiều hơn thế nữa.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Screen Rant, Travis nhấn mạnh nếu tiền truyện của Cybetron được lên phim, chắc chắn đây sẽ là một phiên bản được xây dựng hoàn toàn trong môi trường 3D, giống như cảnh mở đầu của Bumblebee. Travis chia sẻ khoảng khắc anh xây dựng lại một Cybertron trong Bumblebee:

"Chà, trong mở đầu của Bumlebee thì mọi thứ đều được xây dựng hoàn toàn trong môi trường hoạt hình 3D. Tôi phải nói với bạn rằng... đó là một trong những điều hồi hộp lớn nhất đối với tôi, trong quá trình này, tôi phải xây dựng lại một Cybetron lúc nó đang dần lụi tàn. Tôi đã cố gắng xây dựng hết mức có thể vào khoảnh khắc mở đầu đó, chỉ vì đây là bộ phim mà tôi mà tôi luôn muốn xem, tôi rất thích xem một bộ phim như vậy, yeah."

Optimus trên hành tinh Cybertron
Optimus trên hành tinh Cybertron

Cách đây không lâu, bên phía Paramount cũng úp mở rằng đội ngũ biên kịch đang phát triển một dự án hoạt hình về Transformers trên hành tinh Cybertron, kể về những trận chiến đấu của các robot trên hành tinh. Tuy nhiên, với việc một bộ phim Transformers được xây dựng toàn bộ trong môi trường đồ họa hoạt hình 3D thì nó có được tính vào khái niệm live-action? Đây chính là câu hỏi mà gần đây người xem đặt ra cho dự án The Lion King 2019 của Disney.

Đáng nói hơn và cũng là yếu tố quan trọng hơn hết, một bộ phim được làm toàn bộ bằng kỹ xảo thì sẽ tốn kém rất nhiều kinh phí thực hiện, sau thành công không ngờ từ Bumblebee thì liệu rằng Paramount có dám chơi liều với ý tưởng trên. Như đã biết, Bumblebee là phần phim ít sử dụng nhân vật robot nhất trong loạt phim Transformers nên nó chỉ tiêu tốn $102 triệu, trong khi đó với phần thứ 5 của Michael Bay, bối cảnh vẫn diễn ra ở Trái Đất nhưng lượng robot xuất hiện trong phim rất nhiều nên đã ngốn hết con số $260 triệu, bạn nghĩ xem một bộ phim trên Cybetron cộng thêm dàn nhân vật chính toàn robot thì nó sẽ tốn đến bao nhiêu?!

Việc Travis Knight mong muốn được xem một bộ phim tiền truyện về Cybetron, có khả năng cao dẫn đến việc ông ấy sẽ dễ dàng đồng ý chỉ đạo hay đảm nhận khâu phát triển kịch bản cho phim nếu Paramount đồng ý bật đèn xanh cho dự án. Đây sẽ là một tin vui lớn dành cho người hâm mộ trung thành của thế hệ Transformers đầu tiên mà Cybetron từng được tái hiện trong những phiên bản game hoành tráng.

Bên phía nhà sản xuất Lorenzo di Bonaventura, ông cũng thông báo một vài thông tin cho tương lai của vũ trụ Transformers như sau:

"Reboot (Tái khởi động), tôi cực ghét cái từ này, tôi thật sự không hiểu ý nghĩa của nó. Chúng tôi sẽ thực hiện một bộ phim Transformers hoành tráng và khác biệt so với cái mà chúng tôi đã làm trước đó. Nó sẽ không mang những yếu tố mà chúng tôi đã lỡ mắc sai lầm, kiểu như một phiên bản đền bù cho người hâm mộ, mang đến cho họ một trải nghiệm mới."

Nói về kết thúc mở trong phần phim The Last Knight năm ngoái, ông chia sẻ:

"Được rồi, tôi sẽ có một cuộc thương thuyết về điều này. Tôi chả phải là một fan của Unicron. Nó quá to lớn. To lớn hơn những gì tôi nghĩ. Điều đó không có nghĩa là hắn sẽ không xuất hiện trong một ngày nào đó. Tôi không biết rằng tôi đã nghĩ nhiều về Unicron một cách trung thực bởi vì chúng tôi đã tập trung vào Bumblebee."

Unicron (Nguồn: IDW)
Unicron (Nguồn: IDW)

Bumblebee dự kiến khởi chiếu vào ngày 21.12.2018.

Nguồn: Screen Rant & TFW2005