Trilogy sắp tới của Star Wars tiếp tục giữ tinh thần của thương hiệu

Tin điện ảnh · VLynd ·

Đạo diễn Rian Johnson vừa có lời khẳng định chắc nịch tới người hâm mộ.

Đạo diễn Rian Johnson vừa có lời khẳng định chắc nịch tới người hâm mộ.

Bên cạnh các bộ phim spinoff về những nhân vật vô cùng của Star Wars (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao)Star Wars Episode IX, một trilogy mới đang được Disney lên kế hoạch và người thực hiện chính là đạo diễn Rian Johnson – người vừa thành công với The Last Jedi cuối năm 2017. Cùng ông dẫn dắt câu chuyện chính là bộ đôi biên kịch David Benioff và D.B. Weiss đến từ series Game of Thrones đình đám. Trilogy sẽ tập trung khai thác những nhân vật mới toanh (hoặc nhân vật cũ sẽ không chiếm quá nhiều sự chú ý) và tách hoàn toàn khỏi bi kịch của nhà Skywalker.

Không cần đợi đến trilogy mới, rõ ràng biên kịch/ đạo diễn Johnson đã bắt đầu những bước đi nhằm thay máu trong The Last Jedi. Tuy được đánh giá cao nhưng những người hâm mộ lâu năm của thương hiệu này có vẻ không hài lòng với bộ phim. Trước sự hoài nghi, Rian Johnson đã chia sẻ với Digital Spy về suy nghĩ và hướng đi của ông khi xây dựng một câu chuyện hoàn toàn mới trên nền tảng sẵn có:

Tôi đang quan sát mọi thứ đây. Tôi thật sự rất ổn với việc “Ok, câu chuyện này sẽ diễn ra như thế nào đây?” Thật sự thì mục tiêu của tôi là nghĩ về cách mà Star Wars đem lại cảm giác trẻ con trong tôi thế nào. Tôi cố gắng giữ lại những tinh hoa: thương hiệu này sẽ ra sao nếu thiếu vắng đi những biểu tượng mà chúng ta luôn yêu thích từ trilogy gốc? Điều gì giữ được tinh thần đó? Một đứa trẻ chưa bao giờ nghe nói đến Star Wars sẽ cảm thấy thế nào? Như thể đang trả lời những câu hỏi hữu ích về việc thực hiện nó.

Khi những bộ phim Star Wars đầu tiên được ra mắt cách đây hơn 40 năm, những hình ảnh và nhân vật kinh điển đã đi vào lòng biết bao thế hệ. Những bộ phim sau này, dù là tiền truyện hay hậu truyện đều dựa trên nền tảng của trilogy gốc. Star Wars là một trong những thương hiệu hiếm hoi trong ngành công nghiệp điện ảnh mà có thể đi xa đến mức này. Có quá nhiều yếu tố xoay quanh cuộc chiến giữa các vì sao mà đội ngũ biên kịch thoả sức tưởng tượng và khai thác. Dần dần, Star Wars sở hữu một lượng khán giả khổng lồ và không ngừng mở rộng dù câu chuyện có liên quan đến nhà Skywalker hay không.

Dựa trên câu trả lời của Johnson, chúng ta có thể thấy được một mẹo vô cùng đơn giản khi thực hiện trilogy tiếp theo là dựa vào những cảm xúc mà Star Wars mang lại cho chúng ta, hơn là chỉ cố gắng vắt sữa một cái gì đó quá quen thuộc từ năm 1977. Miễn là trilogy vẫn còn giữ được tinh thần, nó hoàn toàn kết nối được với khán giả.

Nguồn: Screen Rant