Trùm Hương Cảng – Có một Chân Tử Đan phản diện

Tin điện ảnh · 221b ·

Trùm Hương Cảng, với sự góp mặt của ngôi sao Chân Tử Đan vào vai trùm thuốc phiện Hào Què.

Được đạo diễn bởi Vương Tinh và Quan Trí Diệu, bộ phim hình sự Hồng Kông Trùm Hương Cảng, với sự góp mặt của ngôi sao Chân Tử Đan vào vai trùm thuốc phiện Hào Què, nhân vật một tay che cả Hồng Kông thập niên 70, và ngôi sao Lưu Đức Hoa trở lại với vai diễn thám trưởng mẫu mực Lôi Lạc. Phim ra mắt khán giả Hồng Kông ngày 28/9 và Trung Quốc ngày 30/9.

Vương Tinh, sản xuất của bộ phim Lee Rock (1991) cũng do Lưu Đức Hoa thủ vai, nhận xét bộ phim Trùm Hương Cảng nói về cuộc đời từng nhân vật hơn là về mối quan hệ phức tạp giữa họ. Lý do ông chọn Chân Tử Đan vào vai Hào Què bởi ngôi sao bộ phim Diệp Vấn ít khi thủ vai phản diện trên màn ảnh rộng, và chưa từng hợp tác cùng Lưu Đức Hoa. Hào Què sẽ là vai diễn để đời trong sự nghiệp của Chân Tử Đan.

Quyết định vào vai Hào Què là quyết định không hề dễ dàng đối với Chân Tử Đan. Ban đầu khi được mời vào vai diễn, anh phân vân cả tháng trời. Là một ngôi sao hành động, anh cảm thấy khó khăn khi phải vào vai một nhân vật khó bộc lộ hết khả năng võ thuật của mình, tuy vậy anh cũng là một diễn viên và anh nhận thấy đây là cơ hội để anh hoàn thiện bản thân cũng như thử thách chính mình.

Có thể nói nhân vật này là nhân vật phản diện. Tôi chưa từng đảm nhận một vai diễn nào như vậy trước đây. Tôi cố gắng giữ hình ảnh của mình như trong Diệp Vấn. Tôi còn là người đàn ông của gia đình, và tôi muốn duy trì cũng như tiếp tục cống hiến nguồn năng lượng tích cực đó. Tôi đắn đo suy nghĩ trong nhiều tháng. Cuối cùng tôi nói với đạo diễn Vương Tinh. Một là tôi không đóng, hai là tôi cố gắng hết sức.”

Để diễn xuất tốt nhất nhân vật Hào Què, Chân Tử Đan đã học nói giọng Triều Châu. Là bạn thân của Lữ Lương Vĩ, người đảm nhận vai Hào Què trong bộ phim To Be Number One (1991), Chân Tử Đan chia sẻ ước muốn lúc này của anh là không thể hiện quá tệ vai diễn này.

Theo như tôi nghiên cứu, Hào Què là một người da bọc xương và rất ít tóc, nhưng Vĩ đã tăng cân để vào vai Hào. Khi mà bạn đóng những vai như thế này, tính chân thật của lịch sử không quan trọng. Điều này giúp tôi tạo ra vai diễn mà mọi người muốn thấy nhất. Trước khi bấm máy vài tháng tôi thuê gia sư dạy tiếng Triều Châu. Dù rằng trong phim tôi nói tiếng Quảng Đông, nhưng vẫn cần phải nói giọng Triều Châu. Hy vọng rằng điều này giúp cho khán giả cảm thấy thân thuộc”.

Đoàn làm phim còn mời chuyên viên make up đến từ Hollywood, dành 2 giờ mỗi ngày make up cho Chân Tử Đan.

“Nhân vật này ẩu đả trên đường phố mỗi ngày, xương gãy khắp mọi nơi. Mũi tôi là giả. Môi tôi dày hơn bình thường. Điều đó cho thấy tính cách hống hách của nhân vật”.

Khó khăn cho Chân Tử Đan trở lại với chính mình khi ra khỏi phim trường. Đôi khi anh tập tễnh trở về nhà. Giọng Triều Châu sẽ xuất hiện trong đời sống của anh từ nay về sau. Tri kỉ của anh Thái Gia Tán có tổ tiên là người Triều Châu trò chuyện với anh bằng giọng Triều Châu. Thái Gia Tán nói, giọng Triều Châu của Chân Tử Đan rất chuẩn.

Làm việc cùng với Lưu Đức Hoa là niềm vui và vinh dự. Chân Tử Đan ca ngợi Lưu Đức Hoa là một diễn viên giàu kinh nghiệm, anh học hỏi được rất nhiều từ Lưu Đức Hoa.

Nguồn: Jayne Stars