Tuần lễ phim Đan Mạch 2019 tại Hà Nội và TPHCM

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · tranleanhthi ·

Tuần Lễ Phim Đan Mạch 2019 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam những bộ phim của Đan Mạch được sản xuất trong thời gian gần đây và đạt được nhiều giải thưởng quốc tế cũng như Đan Mạch.

Trong khuôn khổ Tuần Lễ Phim Đan Mạch 2019, khán giả và du khách sẽ được tặng vé miễn phí khi đến thưởng thức phim Tại Trung tâm chiếu phim Quốc Gia 87 Láng Hạ (Hà Nội) và Rạp Cinestar 135 Hai Bà Trưng, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 26-31/10/2019, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp tổ chức Tuần Phim Đan Mạch tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Với mục đích góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa người dân hai nước Việt Nam và Đan Mạch.

6 bộ phim xuất sắc tham dự tuần lễ gồm: Mảnh Đất Của Tôi (Land of Mine), Vượt Biển (Across the Waters), Cuộc Săn Lùng (The Hunt), Một Mẩu Chuyện Dài (Long Story Short), Gương Nhà Chìa Khóa (Key House Mirror)  Hải Tặc (A Hijacking) đại diện nền sản xuất phim ảnh chất lượng cao của Đan Mạch. Các bộ phim được trình chiếu đã được nhận được nhiều giải thưởng cũng như đề cử giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế và Đan Mạch danh giá. Đặc biệt, bộ phim Cuộc Săn Lùng đã vinh nhận được giải thưởng tại liên hoan phim Cannes. Bộ phim Mảnh Đất Của Tôi cũng đã nhận được đề cử Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 2017. 

Mảnh đất của tôi – Land of mine

Giải thưởng: 

• Giải thưởng Bodil 2016 cho Phim xuất sắc nhất và Diễn viên Nam xuất sắc nhất 

• Giải Oscar 2017 – Đề cử Phim Nước ngoài hay nhất 

• Và 25 giải thưởng danh giá khác tại các Liên hoan phim quốc tế và Đan Mạch 

Mảnh Đất Của Tôi là một câu chuyện lôi cuốn, hấp dẫn và căng thẳng khi các nhân vật bị giằng xé và lựa chọn khó khăn giữa trả thù và tha thứ sau chiến tranh. 

Tháng 5 năm 1945, Đức Quốc xã chấm dứt chiếm đóng Đan Mạch và để lại hàng trăm ngàn quả mìn chôn dọc theo đường bờ biển. Công việc rà phá bom mìn được giao cho một nhóm tù binh Đức trẻ tuổi, một sự trừng phạt dường như rất đúng đắn nhưng cũng rất tàn ác.

Cuộc săn lùng – The Hunt

Giải thưởng: 

• Giải thưởng Liên hoan Phim Cannes 2012 cho Diễn viên xuất sắc nhất

• Giải thưởng Bodil 2014 cho Phim hay nhất, Diễn viên chính xuất sắc nhất, Diễn viên phụ hay nhất và quay phim giỏi nhất

• Và 32 giải thưởng danh giá khác tại các Liên hoan phim Quốc tế và Đan Mạch 

Trải qua một cuộc ly dị khó khăn, người đàn ông 40 tuổi Lucas có bạn gái mới, một công việc mới và cuộc sống mới. Nhưng rồi mọi thứ trở nên tồi tệ khi một nhận xét tưởng chừng như vô hại của một bé gái 5 tuổi khiến mọi người cho rằng Lucas lạm dụng tình dục bé. Lời đồn thổi lan rộng như một con virus vô hình khiến cho cộng đồng nhỏ rơi vào tình trạng cuồng loạn tập thể, và đó là lúc Lucas phải đấu tranh cho cuộc sống và nhân phẩm của mình.

Một Mẩu Chuyện Dài - Long Story Short

Giải thưởng: 

• Giải Bodil 2016 cho Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất và Kịch bản phim xuất sắc nhất 

• Giải Robert 2016 cho Diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất 

Một Mẩu Chuyện Dài là một câu chuyện về Ellen và những người bạn, tất cả đều đang trong độ tuổi cuối 30/đầu 40, về những rắc rối trong tình yêu do họ tự gây ra cũng như những khao khát có được một mối quan hệ lãng mạn đúng đắn. Bộ phim là một bản tóm tắt những thăng trầm trong tình yêu kéo dài 3 năm của các thành viên trong nhóm, về các trải nghiệm khó khăn của họ để hiểu được khái niệm thế nào là một mối quan hệ hoàn hảo cũng như tình yêu đích thực.

Vượt Biển - Across the Waters

Giải thưởng: 

• Giải Lipscomb Ecumenical 2018 tại Liên hoan phim Nashville

Arne Itkin, một nhạc công guitar chuyên chơi nhạc jazz dường như miễn nhiễm với tất cả các biến động khốc liệt của cuộc chiến tranh do chính phủ Đan Mạch chọn phương thức quan hệ hòa hảo với nước Đức Phát xít. Anh hoài nghi khi người vợ Miriam hoảng sợ vì nghe được tin đồn những người Đan Mạch gốc Do Thái sẽ bị gom lại và bị trục xuất. 

Tuy vậy, một cuộc lùng soát vào ban đêm đã buộc họ phải đem cậu con trai 5 tuổi Jakob chạy trốn. Trong tình thế hiểm nguy phải đối phó với lực lượng Gestapo và đồng bọn, gia đình họ phải đặt số phận mình vào tay của những người lạ, những người mà sự chính trực cũng như động cơ không phải lúc nào cũng rõ ràng. 

Gương Nhà Chìa Khoá - Key House Mirror

Giải thưởng: 

• Giải thưởng Bodil 2015 cho Nữ Diễn viên phụ xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất 

• Và nhiều giải thưởng khác tại các Liên hoan phim Quốc tế. 

Lily và Max đã kết hôn được hơn 50 năm. Hiện tại, họ sống trong một viện dưỡng lão vì kể từ khi bị đột quỵ, Max cần được chăm sóc chuyên nghiệp. Tuy bị buộc phải gạt nhu cầu của bản thân sang một bên nhưng Lily vẫn luôn mong chờ những điều phấn khích bất ngờ… cho tới khi một người đàn ông chuyển đến phòng bên cạnh. Với nguồn năng lượng và niềm đam mê cuộc sống, người đàn ông này đã ngay lập tức thu hút Lily. 

Tuy nhiên, không ai trong gia đình bà chấp nhận người bạn mới này. Mắc kẹt trong các mối quan hệ, Lily quyết định đấu tranh đòi lại quyền tự do của mình. 

Hải Tặc - A Hijacking

Giải thưởng: 

• Giải thưởng Liên hoan Phim Robert 2013 cho Phim hay nhất, Diễn viên nam xuất sắc nhất, Biên kịch hay nhất, Biên tập phim xuất sắc nhất và Âm thanh hay nhất. 

• Giải thưởng Bodil 2013 cho phim hay nhất. 

• Và 10 giải thưởng khác tại các liên hoan phim quốc tế và Đan Mạch 

Con tàu chở hàng MV Rozen đang trên đường về cảng thì bị cướp biển Somali tấn công ở Ấn Độ Dương. Đầu bếp Mikkel, kỹ sư Jan cùng một số thủy thủ bị bắt làm con tin trong một trò chơi sinh tử độc ác. Với yêu cầu tiền chuộc hàng triệu đô la, đây là một cuộc chiến tâm lý diễn ra giữa Tổng Giám đốc của công ty vận tải và cướp biển Somali.

Để đặt vé Miễn phí, các bạn có thể truy cập trực tiếp website: Cinestar.com.vn

Bài viết liên quan