Universal hứa hẹn gây bão năm 2019 cùng Bí Kíp Luyện Rồng 3, Sinh Nhật Chết Chóc 2, Hobbs & Shaw và loạt bom tấn khác

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãng Universal hứa hẹn tiếp tục gây bão năm Kỷ Hợi 2019 cùng loạt bom tấn đa dạng về thể loại sắp tới.

Tiếp nối thành công từ doanh thu khủng của các bộ phim như Jurassic World: Fallen Kingdom (Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ), Skyscraper (Toà Tháp Chọc Trời), Mamma Mia! Here We Go Again (Mamma Mia: Yêu Lần Nữa) và bộ phim được giới phê bình khen ngợi là First Man (Bước Chân Đầu Tiên) trong năm 2018, hãng Universal hứa hẹn tiếp tục gây bão năm Kỷ Hợi 2019 cùng loạt bom tấn đa dạng về thể loại sắp tới.

Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn (06.02.2019)

Ngay từ đầu năm 2019, các khán giả Việt Nam, đặc biệt là các khán giả nhí sẽ đón chào sự trở lại của cặp bạn thân Hiccup – Răng Sún trong How To Train Your Dragon: The Hidden World (Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn). Mặc dù đây là phần thứ 3 nhưng thương hiệu Bí Kíp Luyện Rồng vẫn nhận được đông đảo sự ủng hộ từ các khán giả trên khắp thế giới.

Ngay từ đoạn trailer đầu tiên, khán giả đã bày tỏ sự thích thú khi Răng Sún tình cờ làm quen và có những pha thả thính hết sức dễ thương với một nàng rồng trắng xinh đẹp nhưng cũng vô cùng bí ẩn. Với việc đã trở thành người lãnh đạo, gánh trên vai trọng trách gìn giữ sự an nguy cho vùng Berk, tình bạn giữa tộc trưởng Hiccup và Răng Sún sẽ gặp thêm trở ngại khi Hiccup không thể mãi cuốn theo những cuộc phiêu lưu bất tận với cậu bạn rồng đáng yêu. Tuy vùng đất Berk đang sống trong hoà bình giữa người và rồng nhưng vẫn còn một âm mưu muốn tước đoạt đi sự bình an đấy.

Sự trở lại của đôi bạn đáng yêu Hiccup – Răng Sún hứa hẹn sẽ khiến khán giả tan chảy
Sự trở lại của đôi bạn đáng yêu Hiccup – Răng Sún hứa hẹn sẽ khiến khán giả tan chảy

Tiếp tục được sáng tạo dưới bàn tay của ekip đến từ DreamWorks Animation, Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn còn có đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Dean DeBlois và dàn sao lồng tiếng: Jay Baruchel, America Ferrera, Cate Blanchett, Kit Harington, Craig Ferguson và F. Murray Abraham. Bộ phim được sản xuất bởi Brad Lewis và nhà sản xuất của phần phim trước Bonnie Arnold.

Sinh Nhật Chết Chóc 2 (15.02.2019)

Bộ phim kinh dị về vòng lặp thời gian thành công nhất về mặt doanh thu trong vòng 5 năm trở lại đây sẽ chính thức tái xuất với phần tiếp theo mang tên Happy Death Day 2U (Sinh Nhật Chết Chóc 2). Tiếp nối sự kiện của bộ phim đầu tiên, cô nàng Tree Gelbman (Jessica Rothe) sẽ tái nhập vào vòng lặp thời gian để tìm hiểu lý do vì sao cô phải đối mặt với nó. Tree sẽ một lần nữa đối mặt với người bạn cùng phòng “tốt bụng” Lori hiện đã được hồi sinh nhờ vòng lặp thời gian và nung nấu ý định trả thù.

Kẻ sát nhân mang chiếc mặt nạ bí hiểm sẽ tái ngộ khán giả với phần 2 của bộ phim
Kẻ sát nhân mang chiếc mặt nạ bí hiểm sẽ tái ngộ khán giả với phần 2 của bộ phim

Phần đầu tiên mang tên Sinh Nhật Chết Chóc đã thu về được gần $123 triệu cho Universal – Blumhouse, gấp hơn 25 lần so với chi phí sản xuất vỏn vẹn $4,8 triệu. Nhà biên kịch – đạo diễn Christopher Landon tiếp tục cầm trịch Sinh Nhật Chết Chóc 2 cùng sự trở lại của toàn bộ dàn diễn viên như nữ chính Jessica Rothe, Israel Broussard (nam diễn viên đang gây sốt với To All the Boys I Loved Before), Ruby Modine (series Shameless) và Suraj Sharma (Đời Của Pi).

Chúng Ta (15.03.2019)

Cả gia đình đang trong cơn nguy hiểm (Entertainment)
Cả gia đình đang trong cơn nguy hiểm (Entertainment)

Nội dung của Us (Chúng Ta) theo chân một gia đình gốc Phi 4 người cùng nhau đến một căn nhà ở bãi biển để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, mọi thứ không hề đơn giản, khi mỗi lần màn đêm dần dần buông xuống, cuộc sống của gia đình này dần trở nên hỗn loạn khi có sự xuất hiện của những vị khách không mời mà tới.

Yếu tố kinh dị kì quái cùng những thông điệp ẩn giấu về xã hội trong cộng đồng người da màu một lần nữa sẽ được khắc họa trong Chúng Ta. Chủ nhân của tượng vàng Oscar Kịch bản gốc xuất sắc nhất là Jordan Peele với tác phẩm Get Out tiếp tục đạo diễn và biên kịch cho bộ phim lần này. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng như Lupita N’yong (Chiến Binh Báo Đen, 12 Năm Nô Lệ), Winston Duke (Chiến Binh Báo Đen, Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực), Yahya Abdul-Mateen II (Aquaman: Chiến Binh Báo Đen, The Hand Maid’s Tale).

Welcome to Marwen (22.03.2019)

Welcome to Marwen là bộ phim có góc nhìn độc đáo
Welcome to Marwen là bộ phim có góc nhìn độc đáo

Welcome To Marwen là bộ phim điện ảnh mới lạ được trình làng vào tháng 03.2019 dành cho các khán giả đam mê điện ảnh. Nội dung là câu chuyện màu nhiệm của Mark Hogancamp (Steve Carell) – một người đàn ông tật nguyền nặng và mất sạch toàn bộ kí ức. Khi toàn bộ niềm hy vọng đã mất, Mark kì công tạo ra một thị trấn kì diệu, nơi mà anh có thể được hàn gắn tâm hồn và trở thành một người hùng.

Robert Zemeckis – vị đạo diễn đứng sau Forrest Gump, FlightCast Away (Một Mình Trên Hoang Đảo) cầm trịch dự án này. Nhà sản xuất Steve Starkey, Jack Rapke và Cherylanne Martin đến từ hãng phim độc lập ImageMovers trực thuộc Universal sẽ đồng hành cùng đạo diễn Zemeckis để sản xuất bộ phim chính kịch này. Phim có sự tham gia của Steve Carell, Merritt Wever và Leslie Mann cùng nhiều diễn viên khác.

Đẳng Cấp Thú Cưng 2 (07.06.2019)

The Secret Life of Pets 2 (Đẳng Cấp Thú Cưng 2) – bom tấn hoạt hình dễ thương sẽ trở lại màn ảnh rộng vào mùa hè năm 2019. Sau thành công của phần đầu tiên, Đẳng Cấp Thú Cưng 2 tiếp tục theo chân hành trình thú vị của đám thú cưng siêu quậy như chó Max, chó Gidget, mèo Chloe hay chú thỏ “lừa tình” SnowBall khi chủ của chúng đi làm hoặc đi học hàng ngày.

Thật tội nghiệp cho Max mà!
Thật tội nghiệp cho Max mà!

Giám đốc điều hành và nhà sáng lập của hãng Illumination – Chris Meledandri và người cộng sự lâu năm Janet Healy sẽ tiếp tục chỉ đạo cho bộ phim hoạt hình đình đám này. Đẳng Cấp Thú Cưng 2 đón chào sự trở lại của dàn ekip tài năng bao gồm nhà biên kịch Brian Lynch (Minions) và đạo diễn Chris Renaud (series Kẻ Cắp Mặt Trăng). Với doanh thu phần hơn $875 triệu (gấp 12 lần kinh phí sản xuất), không khó để hiểu vì sao Đẳng Cấp Thú Cưng 2 tiếp tục được ra mắt người hâm mộ.

Hobbs & Shaw (02.08.2019)

Hobbs & Shaw cùng chống lại một băng nhóm (EW)
Hobbs & Shaw cùng chống lại một băng nhóm (EW)

Là thương hiệu tỉ đô hiện tại của Hollywood, Fast & Furious không bỏ lỡ cơ hội vắt sữa tất cả những gì có thể và tháng 8 năm 2019, phần spinoff Hobbs & Shaw về hai nhân vật của Dwayne Johnson và Jason Statham chính thức được ra mắt người hâm mộ.

Phim là cuộc hành trình giữa hai người tưởng như không đội trời chung là Đặc vụ An ninh Ngoại giao Mỹ Luke Hobbs (Dwayne ‘The Rock’ Johnson) và tên tội phạm đánh thuê khét tiếng Deckard Shaw (Jason Statham) khi họ bất đắc dĩ phải bắt tay hợp tác nhằm ngăn chặn âm mưu của trùm phản diện cực kỳ nguy hiểm Brixton (Idris Elba).

Johnson đã không giấu nổi sự hồ hởi của anh với phần phim mới nhất này: “Thật tuyệt khi được thảo luận với hai người anh em Jason Statham và David Leitch… Tôi từng muốn làm việc với David từ rất lâu. Đó là một nhà làm phim tài năng, biết sáng tạo nên những nhân vật cực ngầu và hài hước.

The Hunt (27.09.2019)

Hình ảnh đầu tiên được hé lộ của The Hunt
Hình ảnh đầu tiên được hé lộ của The Hunt

Bộ phim thuộc thể loại kinh dị – hành động mang tên The Hunt do Craig Zobel đạo diễn đang là một dự án nằm trong vòng bí mật của Universal hợp tác cùng “ông trùm kinh dị” Jason Blum sau một quãng thời gian giành bản quyền từ các đối thủ. Kịch bản của The Hunt do Damon Lindelof chấp bút, phim khai thác đề tài cực kỳ mới lạ: những xung đột căng thẳng và đậm tính bạo lực giữa phe cánh hữu và phe cánh tả trong môi trường chính trị Hoa Kỳ.

Abominable (11.10.2019)

Tenzing Norgay Trainor, Albert Tsai và Tsai Chin là ba diễn viên tham gia lồng tiếng trong bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng DreamWorks
Tenzing Norgay Trainor, Albert Tsai và Tsai Chin là ba diễn viên tham gia lồng tiếng trong bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng DreamWorks

Trong tháng 10, câu chuyện phiêu lưu gian khổ qua những cung đường khắc nghiệt nhất thế giới của một nhóm thám hiểm dũng cảm trong bộ phim hoạt hình 3D Abominable sẽ được ra mắt khán giả. Trải qua một hành trình dài 3000 dặm từ Thượng Hải đến vùng tuyết của dãy núi Himalaya, họ đã gặp một người tuyết Yeti trẻ và diện kiến một sinh vật ma thuật bí ẩn. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa xưởng hoạt hình DreamWorks và Universal, do bộ đôi đạo diễn Jill Culton và Todd Wilderman cầm trịch với sự tham gia lồng tiếng của Chloe Bennet, Tsai Chin, Albert Tsai và Tenzing Norgay Trainor.

Good Boys (18.10.2019)

Các sao nhí Brady Noon, Jacob Tremblay, và Keith L. Williams tại sự kiện của Good Boys
Các sao nhí Brady Noon, Jacob Tremblay, và Keith L. Williams tại sự kiện của Good Boys

Good Boys là bộ phim hài dán nhãn R của Universal trong năm 2019 là câu chuyện của một nhóm các thanh thiếu niên trốn học tham gia vào hành trình tới San Fernando để sửa món đồ chơi đã hỏng trước khi cha mẹ của chúng trở về nhà. Phim do bộ đôi Lee Eisenberg và Gene Stupnitsky đạo diễn và viết kịch bản.

Phim có sự tham gia của Jacob Trembley – ngôi sao nhí sáng giá đã từng lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả với vai cậu bé tật nguyền nhưng đầy nghị lực Auggie trong tác phẩm Wonder (Điều Kỳ Diệu).

The Addams Family (18.10.2019)

The Addams Family sắp tái ngộ khán giả với một diện mạo khác
The Addams Family sắp tái ngộ khán giả với một diện mạo khác

The Addams Family là thương hiệu gia đình quái dị nổi tiếng trong nền văn hóa đại chúng Mỹ sẽ được tái hiện bằng một tác phẩm hoạt hình 3D, dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2019 tới đây. Dựa trên những trang truyện tranh nổi tiếng của tác giả Charles Addams được đăng trên tạp chí The New Yorker vào những năm 1930, Hollywood đã làm một series phim truyền hình đen trắng cùng 2 phim điện ảnh thu hút được rất nhiều sự yêu mến của giới mộ điệu.

Trong phần reboot sắp ra mắt lần này, phim tập trung vào cuộc sống bị đảo lộn của gia đình Addams khi một người dẫn chương trình truyền hình thực tế xảo trá bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà họ, trong buổi đại lễ niệm của cả gia đình. Kịch bản do Matt Lieberman chấp bút, Greg Tierman và Conrad Vernon nắm vị trí đạo diễn của The Addams Family. Phim còn quy tụ dàn sao khủng tham gia lồng tiếng như: Oscar Isaac (Ex Machina, Star Wars: Jedi Cuối Cùng), Charlize Theron (Điệp Viên Báo Thù, Max Điên: Con Đường Tử Thần), Chloë Grace Moretz (Carrie, Kick-Ass, If I Stay)…

Last Christmas (06.12.2019)

Phim do Paul Feig làm đạo diễn dựa trên phần kịch bản của Bryony Kimmings và Emma Thompson
Phim do Paul Feig làm đạo diễn dựa trên phần kịch bản của Bryony Kimmings và Emma Thompson

Biết bao thế hệ khán giả đã biết tới Last Christmas – bản nhạc Giáng Sinh đẹp nhưng đượm buồn đến từ nhóm Wham. Nhưng sắp tới, Last Christmas sẽ còn được biết đến nhiều hơn nữa với tư cách là một bộ phim hài, tình cảm do hãng Universal phát hành vào tháng 12 năm 2019. Nội dung phim là câu chuyện về hai nhân vật cô đơn đang gặp phải những khó khăn trở ngại trong cuộc sống, và họ vô tình tìm thấy nhau khilễ Giáng Sinh đang cận kề – thời khắc tuyệt vời nhất của năm.

Last Christmas có sự tham gia của ‘Mẹ rồng’ Emilia Clarke, soái ca của Con Nhà Siêu Giàu Châu Á Henry Golding và nữ diễn viên gạo cội Emma Thompson.

Wicked (20.12.2019)

Wicked là một phiên bản song song với bộ phim kinh điển năm 1939 The Wizard of Oz, dựa vào tiểu thuyết cùng tên của L. Frank Baum
Wicked là một phiên bản song song với bộ phim kinh điển năm 1939 The Wizard of Oz, dựa vào tiểu thuyết cùng tên của L. Frank Baum

Vào dịp cuối năm 2019, hãng Universal cho ra mắt 2 bộ phim được chuyển thể từ 2 vở kịch sân khấu nổi tiếng nhất – WickedCats. Wicked là câu chuyện về hai người bạn không ngờ, Elphaba – một phù thủy độc ác phương Tây và Galinda – sau này đã đổi tên thành phù thủy tốt Galina, luôn phải cố gắng thoát khỏi những người có tính cách và quan điểm đối nghịch, ganh đua chỉ vì cùng sở thích. Phim do đạo diễn Stephen Daldry (series The Crown, The Reader) đảm nhận, phần kịch bản được chấp bút bởi cặp đôi Winnie Holzman và Winnie Holzman còn phần âm nhạc được sáng tác bởi nhà soạn nhạc Stephen Schwartz.

Cats (20.12.2019)

Đây là vở kịch ăn khách thứ 4 trong suốt chiều dài lịch sử sân khấu và còn là vở kịch được trình diễn lâu nhất, từ năm 1997 đến 2006
Đây là vở kịch ăn khách thứ 4 trong suốt chiều dài lịch sử sân khấu và còn là vở kịch được trình diễn lâu nhất, từ năm 1997 đến 2006

Cats là bộ phim nhạc kịch được dựa trên tuyển tập thơ Old Possum’s Book of Practical Cats của T.S. Eliot, xoay quanh một bộ tộc mèo có tên Jellicles. Trong một đêm quan trọng, chúng sẽ quyết định con mèo nào sẽ được gửi xuống Heaviside Layer để hồi sinh. Phiên bản sân khấu Broadway của Cats đã giành vô số giải thưởng danh giá cùng với hơn 18 năm trụ hạng tại thánh đường kịch nghệ này. Đạo diễn từng nhận giải Oscar Tom Hooper (The King’s Speech, Cô Gái Đan Mạch, Những Người Khốn Khổ) đã được chọn mặt gửi vàng để đảm nhận vai trò cầm trịch dự án. Dàn diễn viên gồm Taylor Swift, Idris Elba, Judi Dench, Rebel Wilson, James Corden...

12 bộ phim hoạt hình đáng mong chờ trong năm 2019

12 bộ phim hoạt hình đáng mong chờ trong năm 2019

Hãy cùng Moveek điểm qua 12 bộ phim hoạt hình hấp dẫn sẽ được công chiếu vào năm 2019.