Upside Down - câu hỏi lớn nhất trong Stranger Things

Tin điện ảnh · VLynd ·

Khi season 2 vừa được công bố ra mắt vào năm sau, với nội dung xoay quanh về Upside Down nhiều hơn, hãy cùng tìm hiểu và đặt ra các giả thuyết xung quanh nó để việc coi phim trở nên thú vị hơn các bạn nhé.

Khi season 2 vừa được công bố ra mắt vào năm sau, với nội dung xoay quanh về Upside Down nhiều hơn, hãy cùng tìm hiểu và đặt ra các giả thuyết xung quanh nó để việc coi phim trở nên thú vị hơn các bạn nhé. Nhân tiện, bài viết có tham khảo từ một số trang web nước ngoài như: Businessinsider, Blumhouse nhưng vì người viết không giỏi vật lý lắm nên sẽ giải thích bằng những từ ngữ đơn giản nhất.

Về Upside Down

Còn nhớ trong Stranger Things, ông thầy vật lý Clarke có lý giải cho các cậu bé về Upside Down – hay còn gọi là không gian song song, thầy Clarke ví Upsdie Down như một sợi dây thừng của người nghệ sĩ đi bộ trên dây, chúng ta là những người đi trên dây và con bọ chét là những sinh vật ở Upside Down.

Theo thầy Clarke, giả thuyết này cho rằng người nghệ sĩ đi trên dây chỉ đi thẳng và thấy được phía trên của sợi dây, đó chính là không gian mà chúng ta thấy. Còn con bọ chét không bị tác động bởi lực hút nên có thể đi xuyên qua sợi dây thừng và đậu ở phía dưới sợi dây, chính là không gian của Upside Down.

Một giả thuyết khác của nhà vật lý Paul Steinhardt về Upside Down là lát bánh mì sandwich. Hai mặt của lát sandwich như hai không gian song song với nhau và dễ đi xuyên qua, như một con kiến đục lỗ qua lát sandwich đó.

Có một giả thuyết khác dễ hình dung hơn và thân thuộc với tuổi thơ chúng ta đến từ tác giả Fujiko F. Fujio. Các bạn có nhớ tập truyện Thế giới trong gương không? Hay loại keo mà Doraemon đã đổ xuống mặt hồ để dụ binh đoàn rô-bốt không? Không gian trong hai nơi đó tương tự như Upside Down, hoàn toàn vắng lặng và không một bóng người, dù cảnh vật y hệt thế giới thật, bên cạnh đó, 2 nơi đều được liên kết bằng các cánh cổng: gương, hồ nước (trong Doraemon), cánh cổng do bé Eleven vô tình mở ra (trong Stranger Things). Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là Upside Down tăm tối hơn, nhiều khí độc hơn và có một con quái vật khủng khiếp.

Vậy Upside Down có thật không? Và làm thế nào để tới được nơi đó?

Trong Stranger Things, rõ là chính phủ Mỹ biết về nơi đó và bé El không phải là nạn nhân đầu tiên bị đẩy vào bồn chứa nước để nghe lén thông tin cho phòng thí nghiệm Hawkins.

Như vậy, để có thể đến được Upside Down, bạn cần có một bồn chứa với những thông số hack não. Mà thôi, nghe thầy Clarke, làm theo cách đơn giản vậy. Để tới được Upsdie Down, người đó phải có năng lực như bé El (để đánh lại con quái vật, chứ không là ngủm như Barbara), nguồn năng lượng lớn (trong nhà thi đấu chẳng hạn), một bể bơi bằng phao cỡ lớn được đổ đầy nước, một lượng lớn muối để có thể nổi và các radio để có thể giao tiếp với nhau. Và cuối cùng đừng quên bịt mắt, để ngừoi vào có thể rơi vào không gian tối tăm để tập trung hoàn toàn.

Có một điều chưa thể hiểu nổi là vì sao trong Upside Down lại có con quái vật đáng sợ đó và nó tồn tại thế nào trước khi El mở cánh cổng nối giữa hai thế giới lại? Và bé El có thể đang bị kẹt trong Upsdie Down không? Hy vọng sang season 2, chúng ta sẽ có câu trả lời thoả đáng.