Vai diễn Killmonger trong Black Panther khiến Michael B. Jordan ám ảnh

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Việc đưa đối thủ của Black Panther, Erik Killmonger lên màn ảnh đã đẩy nam diễn viên này vào một “nơi tăm tối”.

Đánh dấu lần hợp tác thứ 3 sau Fruitvale Station (2013) và Creed (2015), đạo diễn Ryan Coogler nhờ tới nam diễn viên 30 tuổi Michael B. Jordan vào vai nhân vật đối địch với Chadwick Boseman trong bộ phim sắp tới của Marvel Studios. Và việc đưa đối thủ của Black Panther, Erik Killmonger lên màn ảnh đã đẩy nam diễn viên này vào một “nơi tăm tối”.

Chúng ta đã thấy nhân vật Killmonger mặc bộ giáp chiến đấu dát vàng của riêng mình, giống với bộ của Black Panther và đối đầu với T’Challa ở một vài cảnh trong phim. Nhưng hơn thế, nhân vật dường như có một sự phát triển về cảm xúc và tâm lý sâu sắc mà Jordan cũng phải cảnh giác. Điều này mãnh liệt tới mức chính nam diễn viên đã bị ảnh hưởng bởi quan điểm của nhân vật.

Góp mặt trên trang bìa của tạp chí Empire để quảng bá về bộ phim siêu anh hùng sắp tới, anh đã nói về quy trình khắc nghiệt để vào vai của mình. Jordan đã cố gắng hết sức để thể hiện phiên bản hay nhất có thể của Killmonger trên màn ảnh một cách sống động – nhân vật vẫn còn ở lại với anh, ngay cả khi việc quay phim kết thúc. Mặc dù vậy, anh “đã có rất nhiều niềm vui trên phim trường” nhờ hiệu ứng tuyệt vời giữa anh và Boseman trong quá trình quay:

Nó đưa tôi tới một nơi tối tăm. Thật sự thì, tôi không thể vượt qua những điều đã trải nghiệm để đạt được điều này, lý do vì tôi muốn giữ nó ở gần bên mình. Nhưng sau đó thì nó mắc kẹt lại với tôi… Chadwick là một người bạn rất tài năng. Có nhiều phân cảnh sử dụng thể chất và một loạt cảnh hành động trong suốt bộ phim khiến chúng tôi thực sự thử thách bản thân, và cũng hóa thân sâu hơn vào nhân vật.

Phần lớn bộ phim là dàn diễn viên da màu và được quay ở châu Phi, nhưng phim vẫn phổ biển theo nhiều cách tới mọi người trên khắp thế giới, vì thế tôi cảm thấy đó là điều mà mọi người có thể cảm nhận.

Trong truyện tranh, nhân vật Killmonger của Jordan là người Wakanda bản địa, gia đình bị lưu đày sau khi cha của anh bị bắt vì chống lại chế độ quân chủ bằng cách giúp đỡ Ulysses Klaue (Andy Serkis trong Black Panther) phản quốc. Từ những điều đã thấy trong trailer, có vẻ như phiên bản màn ảnh rộng của nhân vật phản diện này cũng có liên hệ với những kẻ buôn vũ khí. Hơn nữa, Jordan không có giọng chuẩn châu Phi mà Boseman sử dụng trong bộ phim, điều phù hợp với câu chuyện về anh trong truyện tranh. Tuy nhiên, điều rõ ràng là anh có quan điểm rất khác với T’Challa về cách điều hành quốc gia công nghệ cao của Wakanda.

Thêm một điều bí mật về nhân vật Killmonger trong phim là những bình luận trước đó của Boseman rằng nhân vật phản diện thực sự của câu chuyện là Klaue. Killmonger có thể còn hơn một đối thủ, khi nói về quan điểm của anh về cách điều hành của T’Challa. Hy vọng là nhân vật của Jordan sẽ có động lực phát triển tốt đẹp cho những gì anh ấy làm và không chỉ là một kẻ xấu khác muốn tích lũy thêm sức mạnh. Thay vì muốn thấy Wakanda bị phá hủy, sự rạn nứt giữa anh với Vua Wakanda bắt nguồn từ sự khác biệt về tư tưởng chứ không phải điều gì khác. Giả sử câu chuyện trong truyện tranh của Killmonger được đưa vào đây, anh cũng sẽ bị thúc đẩy bởi thù hận cá nhân (vì những gì đã xảy ra với gia đình anh).

Hiện tại, Marvel Studios khá tai tiếng về việc thay đổi những nhân vật phản diện của họ và thay vào đó là tập trung hơn vào các siêu anh hùng. Các ác nhân lúc nào cũng là trùm cuối và dễ dàng bị loại bỏ vào cuối phim. Chúng tôi hi vọng đó không phải trường hợp của Killmonger (Jordan) trong Black Panther, đặc biệt khi anh với T’Challa được so sánh với mối quan hệ yêu ghét lẫn lộn giữa Professor X và Magneto. Thật thú vị khi theo dõi phản ứng giữa họ thay đổi ra sao trong tương lai.

Nguồn: Screen Rant