Vẫn chưa biết liệu Chú Ben có xuất hiện trong MCU hay không

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Mặc dù nhân vật này rất quan trọng trong cuộc đời của Spider-Man, điều đáng chú ý là chú Ben lại vắng mặt trong Spider-Man: Homecoming.

Bài viết có chứa spoilers của Spider-Man: Homecoming.

Cả trong truyện tranh lẫn phim ảnh của Spider-Man, nhân vật luôn là nguồn cảm hứng cho Peter Parker chính là Chú Ben, người đã mang đến cho khán giả lời thoại nổi tiếng: “Quyền lực càng cao, trách nhiệm càng lớn”. Mặc dù nhân vật này rất quan trọng trong cuộc đời của Spider-Man, điều đáng chú ý là chú Ben lại vắng mặt trong Spider-Man: Homecoming.

Mặc dù Peter đã trở thành Spider-Man trong Captain America: Civil War, một số người hâm mộ mong đợi sẽ có hồi tưởng hay thậm chí là nhắc đến cái chết kinh điển của nhân vật này sau quyết định ích kỷ của Peter khi để tên tội phạm trốn thoát.

Đồng sản xuất phim Eric Carroll tiết lộ với Screen Rant trong một cuộc phỏng vấn rằng Ben có được nhắc đến thế nhưng sẽ không giải thích chi tiết về lý do tại sao ông chết. Trong truyện tranh, cái chết của Chú Ben ảnh hưởng rất nhiều đến Spider-Man và góp phần không nhỏ trong sự phát triển của nhân vật. Carroll nói rằng ý định tránh nhắc đến cái chết của Ben là để bộ phim vẫn duy trì nhịp điệu tươi vui của nó.

Trong một cuộc phỏng vấn với Uproxx, đạo diễn Jon Watts nói thêm về quyết định vắng mặt của Chú Ben:

“Tôi muốn chắc chắn rằng sự việc này sẽ không tiếp tục bị nói đi nói lại bởi vì tôi muốn tập trung vào sự phấn khích của tuổi 15 với những quyền năng đó. Vì vậy, bạn biết đó, những gì xảy ra trong phim là những điều đã xảy ra, nhưng đây cũng mới chỉ là điểm xuất phát để xem liệu chúng ta còn có thể đến nơi nào khác hay không.”

Nhận xét của Watts cũng khá có lý vì Marvel đã nói rõ ràng ngay từ đầu rằng phiên bản làm lại lần này sẽ không lặp lại những bước đi quen thuộc ở hai thương hiệu trước, đặc biệt là The Amazing Spider-Man của Marc Webb đã kể lại nguồn gốc của Peter cũng như cái chết bất ngờ của chú mình. Với quyết định bỏ qua vết cắn định mệnh của nhện đột biến hay việc Peter nhận thức rõ mối quan hệ giữa sức mạnh và trách nhiệm, về lý thuyết thì Spider-Man: Homecoming đã thành công trong việc tách biệt khỏi những gì đã xảy ra trước đó. Đây là một bước đi nguy hiểm vì một số người hâm mộ có thể sẽ thấy thắc mắc tại sao họ không được nhìn thấy Tom Holland trải qua giai đoạn quan trọng này để biến mình thành siêu anh hùng xuất sắc của Marvel, nhưng từ những phản hồi mà bộ phim nhận được tính đến giờ, sự mạo hiểm này đã được đền đáp xứng đáng.

Watts cũng nói rằng vì phần tiếp theo vẫn chưa được chấp bút, việc Chú Ben có xuất hiện trong MCU hay không vẫn chưa được quyết định. Chúng ta sẽ không biết được chuyện gì đã xảy ra với ông trong bộ phim sắp tới nhưng số phận của Ben vẫn có thể được khám phá trong Spider-Man: Homecoming 2.

Nguồn: Screen Rant