Hướng đi kế tiếp và kế hoạch tạo dựng vũ trụ điện ảnh riêng của Sony sau Venom

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Web ·

Phần phim Venom sắp ra mắt vào tháng 10 này được Sony dự tính sẽ là trụ cột đầu tiên xây dựng vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của riêng hãng.

Phần phim Venom sắp ra mắt vào tháng 10 này được Sony dự tính sẽ là trụ cột đầu tiên xây dựng vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của riêng hãng, sử dụng các nhân vật của Marvel mà hãng hiện vẫn đang nắm giữ. Với những nhân vật có liên quan đến Spider-Man đình đám, Sony hy vọng rằng vũ trụ điện ảnh của họ đủ sức cạnh tranh với những gì Marvel Studios đã làm và Warner Bros. đang cố gắng thực hiện.

Poster ở Nhật Bản của Venom (nguồn: Heroic Hollywood)
Poster ở Nhật Bản của Venom (nguồn: Heroic Hollywood)

Hiện tại sau khi Disney đã mua quyền sở hữu mảng phim ảnh của Fox, Sony là hãng duy nhất còn sở hữu bản quyền nhân vật của Marvel nằm ngoài Disney. Fox đã giữ và sử dụng bản quyền của Fantastic Four (Bộ Tứ Siêu Đẳng) và The X-Men (Dị Nhân) suốt một thời gian dài, những tượng đài này cuối cùng cũng có thể gặp Captain America, Iron Man và những thành viên khác của Avengers nhờ những thương vụ triệu đô mà hai hãng vừa ký kết. Tuy nhiên, theo các nguồn tin Sony hiện vẫn đang có quyền sử dụng lên đến 900 nhân vật của Marvel.

Nếu các kế hoạch diễn ra suôn sẻ và tình trạng phòng vé của Venom đạt được các thành công nhất định, Sony sẽ nhanh chóng tiếp bước Venom với một loạt những phim lẻ về các nhân vật anh hùng và phản diện có liên quan đến Spider-Man. Sony đã công bố kế hoạch sản xuất Morbius, với đạo diễn Daniel Espinosa (Safe House) cùng diễn viên Jared Leto sẽ thủ vai tên ma cà rồng Morbius, một trong những kẻ thù thường trực của Spidey. Sony cũng đang lên kế hoạch cho những phần phim sử dụng các nhân vật như Kraven the Hunter, Silk, Jackpot, Nightwatch và hiện đang tích cực tìm kiếm các đạo diễn và diễn viên phù hợp.

Silk, một trong các nhân vật tương đối mới của Marvel, vừa được Sony nhắm tới để sản xuất phim riêng (nguồn: theplaylist)
Silk, một trong các nhân vật tương đối mới của Marvel, vừa được Sony nhắm tới để sản xuất phim riêng (nguồn: theplaylist)

“Chúng tôi hiện tập trung để phim có thể giống với nguyên tác nhất có thể,” ông Sanford Panitch, chủ tịch của Columbia Pictures và cũng là người điều hành của Sony’s Universe of Marvel Characters/Vũ trụ các nhân vật Marvel của Sony, gọi tắt là SUMC tuyên bố.

Một số kế hoạch được công bố trước đó của Sony hiện đang được làm lại. Tiêu biểu nhất, hãng đã bỏ hoàn toàn dự án Silver & Black. Kế hoạch này này vốn dự tính sẽ là nơi Silver Sable, một cô nàng lính đánh thuê sở hữu cả một tập đoàn thợ săn tiền thưởng và Black Cat, một siêu trộm tên thật là Felicia Hardy, phiên bản Catwoman của Marvel sẽ gặp nhau. Thay vào đó, hai nhân vật này sẽ có phim riêng và phim đầu tiên khả năng cao sẽ là của Black Cat.

“Chúng tôi tin rằng một mình Black Cat với bề dày nhân vật và cốt truyện cùng rất nhiều tư liệu để sử dụng là quá đủ để có thể có phim riêng cho cô.” – ông Panitch phát biểu.

Như thông tin vừa được công bố, các chủ tịch của Sony đang cố gắng để Venom được dán nhãn PG-13 thay vì Rated R, nhằm có thể thân thiện hơn với khán giả, hay nói cách khác là đông đảo khán giả hơn có thể đến xem phim. Rất có thể các dự án phim tiếp theo cũng sẽ đi theo hướng phát triển này thay vì lời hứa trước đó của Sony rằng sẽ sản xuất những phim mang màu sắc người lớn hơn. Đây sẽ là một động thái hết sức gây tranh cãi nhất là khi những phim siêu anh hùng Rated R đã được Fox sản xuất như Logan và Deadpool đều đạt được thành công vang dội, chứng minh rằng thể loại phim siêu anh hùng hoàn toàn có thể thống trị phòng vé kể cả với các phim giới hạn độ tuổi.

Black Cat và Silver Sabre (nguồn: moviearama)
Black Cat và Silver Sabre (nguồn: moviearama)

Nhân vật gần đây nhất được công bố sẽ có phim riêng chính là Silk. Theo trang The Wrap, phim riêng của Cindy Moon, hay còn gọi là Silk, sẽ được sản xuất bởi Amy Pascal.

Nhân vật Silk lần đầu xuất hiện trong bộ truyện Amazing Spider-Man xuất bản năm 2014. Cindy Moon là một cô gái người Mỹ gốc Hàn và cũng là một người bạn học cùng cấp 3 của Peter Parker. Trong chuyến tham quan khi Peter bị con nhện phóng xạ cắn phải, Cindy vô tình cũng là nạn nhân tiếp theo của con nhện định mệnh đó. Năng lực của Silk khá tương đồng với Spider-Man, với một số thay đổi nhỏ giúp cô có nét riêng giữa gia đình nhện đông đảo.

Một điểm thú vị nhỏ là nhân vật Cindy Moon đã xuất hiện trong phần phim Spider-Man: Trở Về Nhà thuộc MCU với một vai nhỏ được thực hiện bởi nữ diễn viên gốc Á Tiffany Espensen. Cindy cũng như nguyên tác là một người bạn cùng lớp của Peter, liệu Marvel Studios có ý định sử dụng nhân vật này sâu hơn ở các phần phim tiếp theo của Spider-Man?

Cindy Moon của MCU, do Tiffany Espensen thủ vai  (nguồn: ocapacitor)
Cindy Moon của MCU, do Tiffany Espensen thủ vai  (nguồn: ocapacitor)

Sony cũng sắp công chiếu phim hoạt hình Spider-Man: Vũ Trụ Mới, dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, nơi vô số các người nhện ở các vũ trụ song song hội ngộ, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tháng 12 sắp tới.

Poster chính thức của Spider-Man: Vũ Trụ Mới (nguồn: intothespiderverse.movie)
Poster chính thức của Spider-Man: Vũ Trụ Mới (nguồn: intothespiderverse.movie)