Vì sao Iron Man tuyển Spider-Man thay vì Daredevil trong Civil War

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Phase 3 của Vũ Trụ Phim Marvel đã chính thức được khởi động với bộ phim Captain America: Civil War. Bộ phim thật sự đem đến những điều mới mẻ và một câu chuyện mở ra cho Marvel những thứ đáng giá.

Civil War là bước khởi đầu cho nhiều câu chuyện khác trong MCU, đồng thời còn giới thiệu T’Challa/Black Panther (Chadwick Boseman) và Peter Parker/Spider-Man (Tom Holland).

Diễn xuất của Tom Holland trong vai Peter Parker được khán giả và chuyên gia đánh giá cao, đồng thời mối quan hệ giữa cậu và người thầy/người bạn Tony Stark cũng khiến cho người hâm mộ thích thú. Những ai theo dõi tất cả những bộ phim của MCU từ màn ảnh rộng đến màn ảnh nhỏ hẳn sẽ có người thắc mắc rằng tại sao Tony Stark lại đi chiêu mộ một cậu nhóc không chút kinh nghiệm như Spider-Man, trong khi hiện tại đã có nhiều siêu anh hùng khác lộ diện.

Hai nhà biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely cũng đã nói về việc Stark đưa Parker vào cuộc chiến, nhưng lại không phải là siêu anh hùng nổi tiếng khu Hell’s Kitchen Matt Murdock/Daredevil (Charlie Cox). Markus đã nói đùa rằng: “Tony Stark không có tv nên không biết về Daredevil.” Rồi ông lại nói là tại Daredevil bạo lựa quá! Ông còn nói rằng Parker và Stark là hai con người đồng điệu, khi mà họ đều là thiên tài và chịu nhiều mất mát trong cuộc sống.

“Tôi nghĩ rằng anh ta luôn theo dõi mọi thứ trên thế giới và biết đến cậu nhóc này. Theo cách nào đó thì việc này có nguyên do cả, bị buộc tội giết một đứa trẻ ngay đầu phim, ‘có lẽ tôi có thể  bù đắp được điều gì đó khi mà đi giúp đỡ một đứa trẻ khác chẳng hạn’. Và rồi có luôn, cậu nhóc này xuất hiện, nỗi tuyệt vọng của Tony!”

McFeely cũng nói thêm về lựa chọn này của Tony:

“Anh ta đã thấy một phần của mình trong cậu nhóc này. Khi lần đầu gặp cậu ta, cậu đã là một nhà khoa học tài năng rồi, nhưng lại còn không có những thứ tuyệt vời như Tony Stark có nữa.”

Những lý do nêu ra ở trên theo cách nào đó cũng rất hợp lý, một cậu nhóc vừa vào nghề tranh giành sự yêu thích của người hâm mộ với đồng nghiệp của mình.Và lý do hiển nhiên nhất chính là Iron Man và Spider-Man sẽ hợp tác trong Spider-Man: Homecoming