Vì sao Khách Sạn Vương Giả vẫn 'hot' dù kịch bản lỗi thời?

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Sở hữu rating 2 chữ số cùng top 1 Netflix, Khách Sạn Vương Giả (King The Land) liên tục khẳng định sức hút của mình.

Khách Sạn Vương Giả (King The Land) là bộ phim Hàn Quốc nhận được nhiều sự chú ý nhất trong thời gian gần đây. Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng bộ phim vẫn có đông đảo lượng người hâm mộ luôn ủng hộ và hóng chờ từng tập mới của phim. Vậy điều gì tạo nên sự hấp dẫn mạnh mẽ cho Khách Sạn Vương Giả?

Clip chính thức Khách Sạn Vương Giả

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của cặp đôi giám đốc điển trai Gu Won (Lee Jun Ho) – nhân viên tiêu biểu Sa Rang (YoonA). Chàng là con trai chủ tịch King Group, có tính cách lạnh lùng, kiêu kì cùng học vấn đáng nể. Nàng lại là một cô gái gia thế bình thường nhưng siêng năng, cầu tiến, lạc quan trong cuộc sống. Cả 2 ban đầu có những hiểu lầm, cãi nhau như “chó với mèo”. Tuy nhiên càng về sau, họ lại càng bị thu hút bởi đối phương, tạo nên một chuyện tình “ngọt sâu răng”.

Khách Sạn Vương Giả bị chỉ trích nặng nề vì thiếu tôn trọng văn hóa Ả Rập
Khách Sạn Vương Giả bị chỉ trích nặng nề vì thiếu tôn trọng văn hóa Ả Rập

Phim cũng vướng phải lùm xùm xúc phạm văn hoá Ả Rập và nhận về cơn bão 1 sao trên IMDb. Thế nhưng, bất ngờ thay, Khách Sạn Vương Giả vẫn nhận được sự yêu thích của nhóm người xem khác. Và đây là một vài lý do để bộ phim này trụ vững rating dù không phải là một tác phẩm được lòng hầu hết khán giả đại chúng.

1. Rom-com xả stress cuối tuần

Bộ phim thuộc thể loại rom-com quen thuộc của điện ảnh xứ kim chi. Đây vừa là khuyết điểm vì sự tương đồng với những tác phẩm tiền nhiệm nhưng cũng là ưu điểm lớn nhất của Khách Sạn Vương Giả. Trước vô số tác phẩm thuộc thể loại kinh dị, tâm lý, siêu nhiên hiện nay thì một bộ phim nhẹ nhàng, giải trí như Khách Sạn Vương Giả lại ghi điểm cực lớn.

Khách Sạn Vương Giả là liều thuốc giảm stress hiệu quả
Khách Sạn Vương Giả là liều thuốc giảm stress hiệu quả

Tác phẩm được nhận xét là mang đến cho người xem những giây phút thư giãn sau giờ học tập, làm việc căng thẳng. Chính sự ngô nghê, đơn giản, “gà bông” trong kịch bản đã giúp khán giả không phải căng não khi xem. Nhu cầu của khán giả chỉ là một tác phẩm hài hước, vui vẻ với chuyện tình nhắng nhít để họ được sống theo những khoảnh khắc “màu hồng” cùng các nhân vật.

2. Màn tái xuất của cặp đôi idol gen 2 Lee Jun Ho – YoonA

Danh tiếng của bộ phim có lẽ được đánh bóng từ khi có sự tham gia của Lee Jun Ho (2PM) và YoonA (SNSD) trong vai nam chính và nữ chính. Cả 2 đều xuất thân là idol gen 2, có lượng người hâm mộ không hề nhỏ. Đặc biệt bộ phim lần này còn đánh dấu sự trở lại của cặp đôi Jun Ho – YoonA sau màn kết hợp nóng bỏng tại sân khấu MBC Gayo Daejejun 2021 với vũ đạo Senõrita (Shawn Mendes, Camila Cabello).

Sân khấu bùng nổ giữa Lee Jun Ho và YoonA tại MBC năm 2021
Sân khấu bùng nổ giữa Lee Jun Ho và YoonA tại MBC năm 2021

Chỉ qua vài phút biểu diễn ngắn ngủi vào năm 2021, cả 2 khiến người hâm mộ không khỏi ngất ngây trước sự ăn ý và “tình” của họ. Khách Sạn Vương Giả có thể nói là “sân khấu” nhiều đất diễn hơn để bộ đôi chiêu đãi một chuyện tình ngọt ngào và cháy bỏng như mong đợi của khán giả thông qua các nhân vật. Vì vậy, bộ phim là cơ hội “có 1 không 2” cho những ai mê mẩn trước nhan sắc và OTP này.

3. Chemistry tràn màn ảnh nhỏ

Khách Sạn Vương Giả tung ra rất nhiều cảnh hôn đắm đuối
Khách Sạn Vương Giả tung ra rất nhiều cảnh hôn đắm đuối

Với một bộ phim rom-com thì chemistry là điều không thể thiếu được dù là đến từ cặp đôi chính hay phụ. May mắn thay, Khách Sạn Vương Giả có được điều đó. Bộ phim ngập tràn những phân cảnh lãng mạn của cặp đôi Gu Won – Sarang, sơ hở là họ lại cho người xem ăn “cơm chó” ngay. Cả 2 đã có màn thể hiện tròn trịa, ăn ý và cũng rất đáng yêu, phù hợp với tiêu chí ban đầu của tác phẩm là mang đến hương vị tình yêu đậm vị đi kèm với chút tưng tửng, giải trí. Cặp đôi phụ tiếp viên hàng không Oh Pyeong Hwa (Go Won Hee) và Lee Ro Woon (Kim Jae Won) của phim cũng để lại nhiều ấn tượng với người xem bởi diễn biến tình cảm tự nhiên, dễ thương.

Tin đồn tình ái của Lee Jun Ho và YoonA khiến khán giả đứng ngồi không yên
Tin đồn tình ái của Lee Jun Ho và YoonA khiến khán giả đứng ngồi không yên

Một lợi thế nữa của Khách Sạn Vương Giả khi thời điểm phim ra mắt không có quá nhiều đối thủ cùng thể loại cạnh tranh trực tiếp. Các siêu phẩm đình đám khác cũng chỉ mới đang trong giai đoạn nhá hàng. Vì vậy, tác phẩm dễ dàng thu hút khán giả bởi nội dung đơn giản, dễ xem, phù hợp với đa dạng đối tượng. Đồng thời, nhà đài JTBC cũng rất tích cực trong những hoạt động quảng bá phim. Tin đồn “phim giả tình thật” của Jun Ho và YoonA đã làm dậy sóng không ít báo đài truyền thông trong và ngoài nước. Tại Việt Nam, các trang cộng đồng phim Hàn cũng rất tích cực bàn luận về bộ phim này phần nào gia tăng sự tò mò cho khán giả mới.  

Khách Sạn Vương Giả (King The Land) tiếp tục khuấy đảo cộng đồng mạng khi có những diễn biến gay cấn hơn trong tập mới nhất. Khán giả chắc chắn sẽ được thưởng thức thêm nhiều phân cảnh lãng mạn đan xen chút “sóng gió” khi bộ phim sắp đi đến hồi kết ở tập thứ 16.