Việt Sử Kiêu Hùng – Đa Bang Ngoại Truyện: Huyết Mạch Trần Gia sắp sửa được ra mắt

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Việt Sử Kiêu Hùng là dự án phim dã sử diễn họa đầu tiên của Việt Nam, tái hiện những trận chiến oai hùng của dân tộc.

Việt Sử Kiêu Hùng là dự án phim dã sử diễn họa đầu tiên của Việt Nam, tái hiện những trận chiến oai hùng của dân tộc. Dự án này được xây dựng bằng tâm huyết của nhóm hoạt động vì cộng đồng Đuốc Mồi với khát vọng truyền cảm hứng sử Việt cho các bạn trẻ, nhất là trong thời điểm đất nước ngày càng hiện đại, hội nhập và chịu ảnh hưởng từ nhiều nước phương Tây, sức hấp dẫn từ những trang sử nước nhà đối với nhiều bạn trẻ hầu như không còn nữa.

Dự án mới chỉ cho ra một tập phim mang tên Hồi 1: Giấy – Tử Chiến Thành Đa Bang, được khán giả đón nhận nhiệt liệt và ca ngợi. Hiện tại, tập 2 đang được thực hiện và rất được khán giả mong chờ. Song song với hồi 2, tập phim ngoại truyện mang tên Huyết Mạch Trần Gia cũng đang được thực hiện và sẽ ra mắt vào ngày 05.05 sắp tới.

Huyết Mạch Trần Gia là tập phim ngoại truyện của Tử Chiến Thành Đa Bang. Nội dung của tập phim này nhằm giúp khán giả hiểu rõ hơn về bối cảnh đất nước lúc bấy giờ, những nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc soán ngôi của nhà Hồ và sau đó là chiến tranh với nhà Minh. Phim xoay quanh hai nhân vật chính là Thiên Ninh Công Chúa với người anh em cùng cha khác mẹ Trần Phủ (tức vua Nghệ Tông sau này), giữa lúc quyền lực nhà Trần đang rơi vào tay Dương Nhật Lễ. Bỏ qua những hiềm khích cũ, Thiên Ninh và Nghệ Tông cùng dốc sức để lật đổ họ Dương, giành lại giang sơn về tay nhà Trần. Cũng trong thế sự này, Hồ Quý Ly một lòng phò tá quyết đưa Nghệ Tông lên ngôi, đặt dấu mốc quan trọng trên con đường vương quyền đế vị của ông.

Đội ngũ sản xuất của tập Huyết Mạch Trần Gia lần này bao gồm nhà sản xuất Trần Tuấn, đạo diễn Kỷ Thế Vinh, lồng tiếng bởi đội ngũ của Đạt Phi media, âm nhạc do EpicMusicVn và âm thanh do Hòa Bình thực hiện. Bên cạnh đó, dự án còn được cố vấn sử liệu bởi Đại Việt Cổ Phong (CN miền Nam) – nhóm những người trẻ yêu văn hóa, lịch sử dân tộc và đam mê tái hiện, phục dựng văn hóa xưa. Moveek hân hạnh là một trong những đơn vị truyền thông cho dự án.

Ngoài ra, nhóm Đuốc Mồi vẫn còn trong giai đoạn gây quỹ cho các tập phim tiếp theo. Số tiền gây quỹ sẽ được dùng để sản xuất phim, trả thù lao cho đội ngũ, đối tác và sản xuất các sản phẩm quà tặng như các bản vẽ tay, artbook phiên bản giới hạn, sử liệu… Số tiền gây quỹ thành công sẽ góp phần nâng cao chất lượng của những tập phim sau này, hoặc những dự án khác cũng với mục đích mang lịch sử nước nhà đến gần hơn với các bạn trẻ.

Nếu yêu thích, đam mê tìm hiểu lịch sử dân tộc thì đừng bỏ lỡ Đa Bang Ngoại Truyện: Huyết Mạch Trần Gia được ra mắt vào ngày 05.05 sắp tới nhé!