Viola Davis hối hận vì vai diễn trong The Help

Tin điện ảnh · Maii ·

Viola Davis đã có những chia sẻ về vai diễn trong The Help, từng giúp cô được để cử một giải Oscar.

"Tôi có từng đóng các vai mà tôi hối hận (vì đã đóng) hay không? Có chứ, và The Help nằm trong danh sách đó," Viola Davis nói với New York Times tại Liên hoan phim Toronto vào thứ 3. Trả lời câu hỏi được đặt ra từ phía khán giả, Davis đã chia sẻ nhiều góc riêng tư trong sự nghiệp của cô, cũng như về áp lực khi bị buộc trở thành niềm hy vọng cho phụ nữ da màu. “Đóng vai biểu tượng đó trong khi chính bản thân còn đang phải vật lộn với cuộc sống quả thực khó khăn," cô nói, nhưng "Tôi chọn trở thành người lãnh đạo."

Ảnh: Girlsdofilm
Ảnh: Girlsdofilm

Cô nói vai diễn của cô trong The Help bị phê bình vì làm tôn thêm vai trò của phụ nữ da trắng trong công cuộc cải cách phân biệt chủng tộc, thay vì tập trung vào những người hùng thật sự của câu chuyện là những người giúp việc như nhân vật Aibileen của Davis. 

“Tôi chỉ cảm thấy rằng sau tất cả, tiếng nói của những người giúp việc không phải là những gì được thể hiện trong phim," cô nói. “Tôi biết Aibileen. Tôi biết Minny. Họ là bà tôi. Họ là mẹ tôi. Và tôi biết rằng nếu bạn làm một bộ phim thế này thì tôi muốn nghe việc phục vụ những người da trắng thế nào, nuôi dạy con trẻ thế nào trong năm 1963, tôi muốn biết bạn cảm thấy thế nào về điều đó, nhưng phim không có những yếu tố này." 

Tuy nhiên, cô cũng nói rằng đóng bộ phim đó là trải nghiệm tuyệt vời và cô quý mến mọi người mà mình đã làm việc cùng, cũng như không thể tìm được một đồng nghiệp tốt hơn đạo diễn Tate Taylor. 

Nguồn: Variety