Vợ chồng Penelope Cruz và Javier Bardem sẽ mở màn LHP Cannes bằng một phim Tây Ban Nha

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Đây là bộ phim Tây Ban Nha thứ hai làm được điều này.

Đây là bộ phim Tây Ban Nha thứ hai làm được điều này.

Trang Variety vừa xác nhận bộ phim Everybody Knows của nhà làm phim 2 lần đoạt giải Oscar Asghar Farhadi với sự tham gia của các ngôi sao như Javier Bardem, Penelope Cruz và Ricardo Darin sẽ mở màn Liên hoan phim Cannes lần thứ 71. Everybody Knows (tựa gốc: Todos Lo Saben) sẽ là bộ phim Tây Ban Nha thứ 2 ghi dấu ấn mở màn Cannes, chỉ sau tác phẩm Bad Education của đạo diễn Pedro Almodovar hồi năm 2004. Một trong những phim hiếm hoi không nói tiếng Anh hoặc Pháp làm nên thành tựu này.

Nguồn tin thân cận cho biết, liên hoan phim sẽ có một thông báo chính thức cho việc lựa chọn bộ phim cho đêm mở màn vào mấy ngày kế tiếp. Sự lựa chọn này phản ánh rõ nét quan điểm của Giám đốc nghệ thuật Thierry Fremaux, mục tiêu của ông trong những năm gần đây là mở đầu liên hoan phim với những bộ phim được thực hiện bởi những cái tên nổi tiếng như Wes Anderson và Arnaud Desplechin, cùng dàn diễn viên đáng chú ý.

Đạo diễn Iran Farhadi vừa gây tiếng vang với 2 bộ phim The Salesman (2016) và The Past (2013). Everybody Knows là bộ phim đầu tiên của ông vinh dự dành được suất mở màn trong một liên hoan phim uy tín. Được chấp bút bởi chính Farhadi, Everybody Knows xoay hành trình từ Buenos Aires về thăm quê nhà Tây Ban Nha của Laura (Penelope Cruz) trong một dịp kỷ niệm. Tuy nhiên, chuyến đoàn tụ gia đình bị phân tán bởi những sự kiện mà có thể làm thay đổi cuộc đời của các nhân vật. Bộ phim được sản xuất bởi Alexandre Mallet-Guy từ hãng Memento Films Production và Alvaro Longoria từ Morena Films. Hãng Morena sẽ chịu trách nhiệm phân phối toàn cầu và hãng Memento sẽ phát hành bộ phim vào ngày 09.05 tại Pháp, ngay sau ngày mở màn thảm đỏ của Cannes. Phim cũng đánh dấu lần thứ 3 hợp tác giữa đạo diễn Farhadi và Mallet-Guy sau The SalesmanThe Past.

Dù không ra mắt bộ phim nào trong năm ngoái nhưng Farhadi ắt sẽ làm nên chuyện tại Cannes, nơi mà hội những người mê làm phim có thể trò chuyện cởi mở với nhau về điện ảnh và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ. Everybody Knows được ông quay ở Torrelaguna, một thị trấn nhỏ về phía bắc thủ đô Madrid. Đội ngũ thực hiện gồm nhóm quay phim có Jose-Luis Alcaine, Almodovar, Carlos Saura và Bigas Luna; thiết kế phục trang Sonia Grande – người từng phụ trách trang phục cho Midnight in ParisThe Others; biên tập Hayedeh Safiyari – người đã hợp tác với Farhadi trong phim A Separation The Salesman. Everybody Knows hoàn toàn nói tiếng Tây Ban Nha – ngôn ngữ mà Farhadi không dùng nhưng dường như đây chẳng là vấn đề gì to tát. Mallet-Guy đã nhận xét về Farhadi rằng “anh ấy là một người dẫn dắt tuyệt vời và thiên tài lắng nghe âm nhạc của ngôn từ.”

Nguồn: Variety