Vô Gian Đạo đính chính mua bản quyền remake Thánh Bịp Vô Danh, tung poster từng nhân vật

Tin điện ảnh · VLynd ·

NSX của Vô Gian Đạo đã đính chính rằng phim đã được remake từ tác phẩm Thánh Bịp Vô Danh (My Name is Nobody) của đạo diễn Vương Tinh.

Sau nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, mới đây, NSX của Vô Gian Đạo đã đính chính rằng phim đã được remake từ tác phẩm Thánh Bịp Vô Danh (My Name is Nobody) của đạo diễn Vương Tinh. Song song đó, ê-kíp cũng tung poster của từng nhân vật và bày tỏ cảm xúc về bộ phim.

Nói thêm về Thánh Bịp Vô Danh của đạo diễn Vương Tinh, bộ phim xoay quanh Vô Danh (Trương Gia Huy), người nổi tiếng là ông vua cờ bạc bịp, đánh đâu thắng đó ở các sòng bài. Bên cạnh đấy, anh cùng thầu cá độ bóng đá và khiến nhiều gia đình tán gia bại sản, cho đến một ngày anh phải lòng Bitter (Thư Kỳ) - cô người mẫu mù nổi tiếng của Hương Cảng. Bộ phim gặt nhiều thành công từ doanh thu và đóng góp vào thành công của điện ảnh Hồng Kông vào những năm 2000, đặc biệt là dòng phim thương mại.

Không những thế, phim còn mang tinh thần của tác phẩm kinh điển Vô Gian Đạo (Infernal Affairs) của bộ đôi đạo diễn Lưu Vĩ Cường - Mạch Triệu Huy. Đạo diễn Trần Việt Anh chia sẻ:

“Tôi mix cả hai dòng phim thành một Vô Gian Đạo mới. Trong đó, tôi dùng tình tiết, câu chuyện của  Thánh Bịp Vô Danh nhưng theo một tinh thần, cảm hứng từ Infernal Affairs. Tôi không chỉ remake mà còn remix. Tôi trau chuốt lại các lỗi cũ của bản phim gốc. Khi chuyển thể, tôi cũng thay đổi khá nhiều chi tiết để hợp với thị hiếu người xem hiện tại”.

Sang Việt Nam, Vô Gian Đạo do đạo diễn Trần Việt Anh thực hiện nhưng vì cam kết với phía bản quyền, bộ phim không được phép dùng lại tên gốc, dù quá trình mua diễn ra khá dễ dàng vì NSX mua lại từ một người bạn. Dưới đây là poster của từng diễn viên như Huỳnh Anh, La Thành, Xuân Nghị, Võ Mỹ Phương, ALX CHAN:

Ê-kíp cũng cho biết thêm, các cảnh quay kinh điển thì hầu như sẽ được giữ nguyên nhưng bản mới sẽ thể hiện được cái hồn của các phân đoạn đó. Như một món ăn du nhập từ nước ngoài thì người đầu bếp phải biến hóa sao cho nó hợp với khẩu vị của người Việt.

Một trong các yếu tố gây tranh cãi khi phim chuẩn bị công chiếu là yếu tố bạc bịp, giang hồ. Nhưng đạo diễn không đồng tình:

“Phim không phải dựa vào yếu tố bạc bịp, giang hồ gây tranh cãi, tạo sự chú ý. Thế giới giang hồ cũng có mặt tốt, mặt xấu. Trong Vô Gian Đạo, ê-kíp thể hiện tinh thần bằng hữu tương thân tương ái, nghĩa khí giúp đỡ người đang thất thế của những người trong giới giang hồ. Đó là một mặt tốt ít người khai thác, chứ không nhấn mạnh vào chuyện tranh giành địa bàn hay đánh đấm”.

Bản thân đạo diễn đã từng chứng kiến nhiều người quen cũng rơi vào tình trạng tán gia bại sản vì tệ nạn cờ bạc. Đã là cờ bạc thì luôn có sự lừa lọc trong đó, dẫn dụ người chơi sa ngã. Thông qua bộ phim, điều anh muốn là cảnh tỉnh những ai đang lấn sâu vào cờ bạc và cho mọi người thấy hậu quả của cờ bạc:

“Trong phim, tôi luôn thể hiện các tình tiết thật nhất, đời nhất để người xem cảm thấy đó là vấn đề hiện hữu trong cuộc sống thật, chứ không chỉ trên phim ảnh. Tất nhiên, tôi phải chuyển các câu chuyện, các chi tiết ấy trở nên điện ảnh hơn”.

Vô Gian Đạo dự kiến khởi chiếu từ ngày 24.05 trên toàn quốc.