Vũ trụ điện ảnh Marvel đang mở rộng cả tương lai lẫn quá khứ

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Genis ·

Khai thác quá khứ của nhân vật, liệu Marvel có thành công?

Khi ngày công chiếu của Avengers: Endgame đang đến gần, MCU đã công bố hàng loạt dự án phim về tiền truyện của các nhân vật và khiến không ít người hâm mộ không khỏi háo hức.

Gần đây nhất có thông tin chính thức cho việc biên tập của Rick and Morty, Michael Waldron, sẽ đóng vai trò điều hành cho Loki, một trong những series đầu tiên ra mắt trên Disney+. Loki, với sự trở lại của nam diễn viên Tom Hiddleston trong vai Thần Lừa Lọc, sẽ theo chân nhân vật này du hành xuyên suốt lịch sử loài người và tác động tới những sự kiện trọng đại.   

Captain Marvel là một nhân vật lớn trong MCU trong tương lai và sẽ chuẩn bị xuất hiện trong Avengers Endgame, nhưng trước đó khán giả đã lần đầu được gặp gỡ Carol Danvers trong bộ phim Captain Marvel. Captain Marvel không hẳn là một phần tiền truyện vì nó mở ra một câu chuyện cùng một nhân vật mới, hơn là sử dụng lại một nhân vật đã thành công trước đó.

Trong khi đó, Loki và Black Widow lại sở hữu kịch bản lạ hơn. Loki đã chết trong cảnh mở đầu của Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực). Khi Thanos bóp cổ Loki đến chết, hắn đã nói rằng: “Lần này không hồi sinh nữa nhé”, liệu nó có ngụ ý rằng Loki sẽ trở về và hỗ trợ các Avengers cứu lấy thế giới? 

Ảnh:THR
Ảnh:THR

Có rất nhiều khả năng rằng Disney+ sẽ thông qua bộ phim để mở rộng câu chuyện về nhân vật phụ trong các phim trước đây, đồng thời làm cầu nối giúp các bộ phim gần với nhau hơn. Loki sẽ đem đến cho khán giả điều mà bấy lâu nay họ luôn mong đợi, một Loki hài hước, quỷ quyệt và đầy quyến rũ thay vì một kẻ phản diện đã ra cái chết cho hàng ngàn người. 

Tuy vậy, điều hấp dẫn nhất trong Loki không phải sự trở lại của nhân vật mà là bối cảnh lịch sử, nơi chúng ta sẽ gặp anh ấy. Đây rất có thể sẽ là một series về lịch sử của Marvel, một bộ phim đưa Loki trở về thời điểm Cách mạng Mỹ diễn ra hay là Thời Kỳ Tăm Tối của châu Âu.

Black Widow của Cate Shortland đáng lẽ phải ra đời sớm hơn từ nhiều năm trước. Khi nhân vật của Scarlett Johannson lần đầu xuất hiện trong Iron Man 2 (Người Sắt), khán giả đã tin rằng cô sẽ sớm có một cuộc phiêu lưu của riêng mình. Và sau một loạt những khoảnh khắc tỏa sáng trong The Avengers (Biệt Đội Siêu Anh Hùng), khán giả càng háo hức muốn nhân vật này có một phim riêng. Thế nhưng, cô vẫn tiếp tục đóng vai trò là nhân vật tuyến sau trong những bộ phim sau đó mặc dù quá khứ của cô cũng đã được hé lộ phần nào. Nếu nhanh chóng thì Black Widow sẽ ra mắt vào năm 2020, kỷ niệm 10 năm lần xuất hiện đầu tiên của nhân vật này. Dù trễ nhưng có vẫn hơn không.

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Mở rộng MCU theo hướng ngược về quá khứ là một bước đi mới nhưng cũng rất mạo hiểm của Marvel Studios. Những nhân vật vốn đã có hình ảnh trong lòng khán giả trong các bộ phim trước đây này lại bị được đem ra khai thác quá khứ. Các siêu anh hùng vốn thường là những người trải qua sự thay đổi lớn, nhất là trong suy nghĩ và lí tưởng để trở nên như ngày hôm nay, vậy nên nếu bất chợt khán giả có thể nhìn vào con người trước kia của họ thì hoặc sẽ có sự tò mò xen lẫn thích thú, và nếu không thì sẽ là sự xa lạ. Những nhân vật được chọn khai thác quá khứ khi đã có hiện tại nên là những nhân vật phụ nhưng để lại nhiều ấn tượng với khán giả và họ sẽ sẵn sàng nghe kể một câu chuyện hoàn toàn mới, bất kể nó có khác như thế nào với những gì họ từng được nghe và thấy.

Nguồn: The Hollywood Reporter