Vua Banh Bàn - Phim hoạt hình về bóng đá hấp dẫn của đạo diễn Juan Jose Campanella

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đạo diễn người Argentina, Juan Jose Campanella đã có bước đi táo bạo sau khi The Secret in Their Eyes dành được giải Oscar với bộ phim về bóng đá trên nền 3D và gây tiếng vang lớn. Foosball là bộ phim hấp dẫn đối với bọn trẻ, đặc biệt là những cậu nhóc đam mê môn thể thao vua, không chỉ thế các bậc phụ huynh chắc chắn cũng sẽ bị cuốn hút vào thế giới banh bàn đầy quyến rũ này.

Nếu đặt bộ phim này ngang hàng với những kẻ khổng lồ đến từ Mỹ thì cũng không là nói quá khi Foosball là bộ phim hoạt hình có kinh phí lớn nhất ở châu Mỹ Latin, 21 triệu USD. Không kể để khoản đầu tư thì chất lượng của phim khiến khán giả hoàn toàn hài lòng.

Bộ phim lấy môn thể thao vua làm chủ đề, dù được gọi là banh bàn nhưng thực ra vẫn là bóng đá, đã khéo léo sử dụng nhiều yếu tố làm nên môn thể thao yêu thích nhất thế giới như tự tin, trung thành, phối hợp đồng đội để làm siêu lòng dù người xem không phải là người hâm mộ thể thao. Đạo diễn Juan Jose Campanella cũng uyển chuyển dùng lại những ý tưởng từ một vài bộ phim như 2001: A Space Odyssey, Star Wars và cả văn hóa phương Tây vào phim nhưng vẫn hài hòa và độc đáo.

Phần lớn câu chuyện là sự hồi tưởng quá khứ, người cha Amadeo (David Masajnik) và con trai Mati (Natalia Rosminati), khi người cha cố gắng kéo cậu con trai ra khỏi cái iPad bằng một câu chuyện về thời trẻ của ông. Thời trẻ, Amadeo (Luciana Falcon) rất mê trò chơi banh bàn và thích Laura nhưng luôn mắc cỡ khi muốn thổ lộ tình cảm. Khi một đám trẻ đến để khiêu chiến, sự can đảm của Laura đã tiếp thêm sức mạnh cho Amadeo dần bọn trẻ kia tơi bời trên bàn banh và tạo ra kẻ thù truyền kiếp Grosso (Mariana Otero).

Nhiều năm sau, Grosso (Diego Ramos) trở lại để trả thù. Với sự giúp sức của tên quản lý nịnh bợ (Coco Sily), hắn đã mua toàn bộ thị trấn để xây lên sân vận động lớn nhất thế giới mà hắn ta là ngôi sao duy nhất và hiển nhiên là phải tiêu diệt luôn cái bàn banh mà Amadeo yêu thích nhất. Mỗi nhân vật đều có cá tính riêng, Beto có tài năng nhưng ích kỷ, Loco luôn triết lý, Grosso thì bị hoang tưởng.

Đỉnh điểm của Foosball là khi trận đấu quyết định giữa Amadeo và Grosso diễn ra với sự quyết tâm của cả 2 bên nhưng dường như hơi thiếu sự kích thích cần thiết. Với phong cách phim có sự vay mượn từ Pixar, thì không tránh khỏi sự so sánh với loạt phim Toy Story. Nhưng công bằng mà nói thì bộ phim rất hấp dẫn.

Đánh giá: phim hoạt hình về bóng đá hấp dẫn với tất cả người yêu môn thể thao vua, phù hợp cho lẫn trẻ nhỏ và phụ huynh.

Điểm: 7/10