WandaVision sẽ khai thác những gì về Scarlet Witch?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

WandaVision lấy bối cảnh ngay sau Endgame, khai thác nỗi đau mà Wanda phải chịu khi Vision không còn, và cách tốt nhất để kể về câu chuyện này là một phiên bản House Of M của MCU.

Scarlet Witch trong truyện tranh là một trong những nhân vật quyền năng và phức tạp nhất, nhưng cũng là nhân vật lép vế trong nhóm Avenger của MCU; và Disney+ muốn thay đổi việc này hoàn toàn với series WandaVision.

Thuộc nhóm những anh hùng mạnh nhất Địa Cầu, Wanda Maximoff là một nhân vật đặc biệt phức tạp, tổn thương nhưng không gục ngã. Và không đâu thể hiện nhân vật này tốt như House Of M, phần truyện tranh năm 2005 của tác giả Brian Michael Bendis và họa sĩ Olivier Coipel mà trong đó Wanda định hình lại tất cả thực tại sau khi mất con, và trong thế giới đó, dị nhân có thứ bậc cao hơn con người.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Và giờ khi thương hiệu X-Men đã về với Marvel, Wanda và MCU sẽ được thêm vào yếu tố drama dồi dào của House Of M. Người hâm mộ đưa ra rất nhiều dự đoán khi đây là bước ngoặt cho tương lai của cả Marvel lẫn nhân vật.

Kevin Feige phát biểu rằng trong series này, ta sẽ được biết thêm nhiều khía cạnh về Wanda trong vai trò Scarlet Witch, và WandaVision sẽ được lên sóng từ mùa xuân 2021.

WandaVision lấy bối cảnh ngay sau Endgame, khai thác nỗi đau mà Wanda (Elizabeth Olsen) phải chịu khi Vision không còn, và cách tốt nhất để kể về câu chuyện này là một phiên bản House Of M của MCU.

Ảnh: Marvel Studios
Ảnh: Marvel Studios

Mối quan hệ Wanda Vision là một trong những yếu tố cảm xúc nhất trong Captain America: Civil War, dù thời lượng không nhiều; vì vậy, anh em nhà Russo và biên kịch Christopher Markus cùng Stephen McFeely quyết định đẩy mối quan hệ này lên cao trào trong Infinity War. Có thể nói sự ra đi của Vision đã đánh gục hoàn toàn Wanda (trước đó là cái chết của các thành viên trong gia đình), và hậu quả ta đã thấy trong Endgame.

Vậy khi Wanda, một người nắm giữ sức mạnh lớn tiềm tàng, đi qua những cung bậc của cảm xúc, thì đồng đội của cô trong Avengers phải gánh chịu những hậu quả thế nào? Và ngưỡng sức mạnh bên trong cô sẽ lên tới đâu khi nó bị chi phối quá nhiều bởi cảm xúc? Chỉ chừng đó là đủ để giữ chân fan, và cho MCU một chất liệu đen tối và tâm trạng hơn.

Rõ ràng Wanda sẽ không cố gắng bẻ cong thực tế để thỏa nỗi mất con như trong truyện, nhưng bộ phim sắp tới có thể lấy tinh thần đó để áp vào Wanda, nhằm thể hiện hết con người Wanda khi thiếu đi Vision.

Ảnh: Marvel Studios
Ảnh: Marvel Studios

Ta đều biết các anh hùng có thể hô mưa gọi gió, biến hình khổng lồ hay đấm bay bọn thuộc hạ Thanos, nhưng chi phối quy luật sinh tử là không thể. Và một anh hùng như Wanda phải đối mặt với sự mất mát mà nó mang lại chính là thứ khán giả muốn xem, nó cũng giống như khi họ phải đối mặt với một kẻ thù bất tử vậy.

Như đạo diễn Avengers Joss Whedon từng nói, nỗi đau không phải một thứ có thể dễ dàng vượt qua, và WandaVision buộc Scarlet Witch phải khắc sâu bài học này. Nếu làm đúng, đây có thể là câu chuyện cảm động nhất mà MCU sở hữu, và cho Scarlet Witch cùng Olsen đất diễn mà họ xứng đáng nhận được.

Lời hứa hẹn của Vũ trụ điện ảnh Marvel với Phase 4

Lời hứa hẹn của Vũ trụ điện ảnh Marvel với Phase 4

Phase 4 chỉ có thể trọn vẹn khi vượt khỏi những kỳ vọng thường thấy trong các phần tiếp theo hay từ một vũ trụ điện ảnh.

[Tổng hợp] Marvel làm nóng SDCC 2019 với loạt dự án siêu anh hùng hấp dẫn trong phase 4

[Tổng hợp] Marvel làm nóng SDCC 2019 với loạt dự án siêu anh hùng hấp dẫn trong phase 4

Marvel "dội bom" fan với loạt phim điện ảnh và TV series siêu anh hùng từ 2020 đến sau 2021.

Nguồn: THR