Warhammer 40,000 - Thương hiệu tỷ đô Henry Cavill cầm trịch nói về gì?

Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Henry Cavill đang thực hiện một sứ vụ vực dậy Warhammer 40,000 - một siêu phẩm khai sinh ra khái niệm Grimdark và đưa chúng lên màn ảnh. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.

Henry Cavill là fanboy từ bé của trò chơi Warhammer 40K
Henry Cavill là fanboy từ bé của trò chơi Warhammer 40K

Warhammer 40,000 là một trong những trò chơi chiến tranh đỉnh nhất và được biết đến rộng rãi nhất. Thương hiệu đã có bước phát triển nhảy vọt từ thể loại cờ bàn (tabletop boardgame) sáng trò chơi điện tử, sách, truyện. Giờ đây, để phục vụ lực lượng triệu người hâm mộ hùng hậu của Henry Cavill khắp thế giới, bộ phim chuyển thể Warhammer 40,000 sẽ được đi vào phát triển và sản xuất bởi Game Workshop và Amazon. Warhammer 40,000 là một biên niên sử rộng lớn, nội dung dày đặc từ những quyển sách và bạn phải chậm rãi tham khảo một cách chậm rãi nhất từng thông tin một để đến với dự án tỷ đô này với Henry nếu bạn là người mới.

Nguồn gốc Warhammer 40,000

Warhammer 40K nguồn gốc là một trò chơi cờ bàn
Warhammer 40K nguồn gốc là một trò chơi cờ bàn

Warhammer 40,000 là trò chơi cờ bàn mô phỏng chiến tranh được công ty Game Workshop phát triển, Warhammer 40,000 được xem là một trong những trò chơi mô hình boardgame nổi tiếng nhất của thể lệ này trên thế giới và trở thành thương hiệu trị giá 12 tỷ đô ngày nay.

Bắt đầu với Warhammer 40.000: Rogue Trader năm 1987, cũng tương tự như các board game thể loại chiến tranh khác, Warhammer 40,000 cho người chơi sử dụng các mô hình binh lính, quân đội vũ trụ từ quái vật, người ngoài hành tinh xây dựng thành một chiến trường hai phe. Nhiệm vụ của người chơi là chiến đấu với nhau, tranh giành quyền kiểm soát các khu vực trên bàn cờ hoặc quét sạch lực lượng của đối thủ. Không phải cứ càn quét quân địch là chiến thắng, chiến thắng trò chơi còn tùy thuộc vào nhiệm vụ mà họ chọn cho trò chơi của mình. Có thể là tiêu diệt kẻ thù, hoặc phòng thủ căn cứ điểm chỉ định.

Những trận đấu Warhammer mang tính chiến thuật này sẽ được giải quyết nước đi bằng cách tung xúc xắc cùng các công thức số học, đòi hỏi bạn phải là người tính toán kỹ lưỡng. Không giống với Dungeons & Dragons sử dụng một loạt xúc xắc để đưa ra quyết định chiến đấu, mọi thứ trong Warhammer 40,000 đều sử dụng xúc xắc sáu mặt tiêu chuẩn để xác định những yếu tố như liệu đòn tấn công của người chơi có thể gây sát thương lên quân đối thủ hay không, lực lượng của người chơi di chuyển được bao xa trong nước đi kế tiếp, hoặc nhân vật có thể thực hiện một kỹ năng đặc biệt hay thi triển sức mạnh phép thuật.

Thành công của Warhammer 40.000 đã tạo ra một loạt các phần phụ được phát triển bởi những người tạo ra nó, Games Workshop. Lấy bối cảnh trong cùng một vũ trụ Warhammer 40,000, Game Workshop phát triển và ra mắt trò chơi giao tranh quy mô nhỏ như Necromunda Kill Team cùng và Warhammer: Age of Sigmar, phiên bản ngoại truyện phát triển từ Warhammer Fantasy Battles. Loạt trò chơi Warhammer phát triển chậm rãi nhưng mang lại thành công một cách chắc chắn và nó trở thành một đế chế đa phương tiện trong những năm tiếp theo, khi mà Game Workshop ra mắt cho mình những sản phẩm truyện, tiểu thuyết, và mới đây nhất các bạn đã biết. Một bộ phim live-action.

Bối cảnh

Warhammer lấy bối cảnh tương lai bốn vạn năm
Warhammer lấy bối cảnh tương lai bốn vạn năm

Đúng như tên gọi, Warhammer 40,000 lấy bối cảnh một thế giới loạn lạc thiên niên kỷ 41, một tương lai đen tối chỉ có chiến tranh. Cuộc chiến giữa các nhân vật diễn ra trong một thiên hà bị chia cắt bởi những xung đột hàng loạt giữa các lực lượng loài người và các sinh vật không gian tụ họp lại và trở thành một xã hội chuyên chế được gọi là Imperium of Man với mục đích chinh phạt hàng nghìn hệ sao. 

Thiên hà trong vũ trụ Warhammer 40,000 là quê hương của loài người Mankind (loài người) và là địa điểm cho The Imperium of Man và mọi loài sinh vật du hành vũ trụ (xenos) mà con người từng biết đến. Qua thời gian dài cùng hàng tỉ ngôi sao, vô số triệu hành tinh có sự sống, dải ngân hà đã chứng kiến vô số giống loài cùng các nền văn minh trỗi dậy và rồi suy tàn, một số chủng tộc chết trên chính hành tinh mình được sinh ra, số khác với tới các vì sao chỉ để sụp đổ trong hỗn loạn. Lần đầu tiên con người mở rộng khắp dải ngân hà đã bị mất theo thời gian, bị quét sạch bởi 20000 năm Trái Đất của sự đàn áp và tái thiết. Hiện nay đang là năm 40000, The Imperium of Man là kẻ khổng lồ mới nhất ngồi lên ngai vàng ngân hà của những vị vua cổ đại và vĩ đại.

The Imperium là một thế lực hùng mạnh, tự cho mình quyền cai trị mọi con người dưới quyền lực thần thánh vì sở hữu một hành tinh ở phía tây ngân hà là cái nôi của nhân loại là thánh thần Terra - Trái Đất. Họ hoạt động dưới một nhà lãnh đạo bí ẩn, được tôn kính chỉ được biết đến với danh hiệu của mình, God-Emperor, một cựu chiến binh đáng gờm và nhà ngoại cảm mạnh mẽ đã sống và hướng dẫn loài người trong hàng nghìn hàng nghìn năm. Ông tiếp tục cai trị từ thế giới quê hương của loài người, Terra, với tư cách là một lớp cơ thể khô héo đang phân hủy, nửa sống nửa chết được cắm vào Ngai Vàng (The Golden Throne), một cỗ máy khổng lồ duy trì sinh lực của Hoàng Đế Nhân Loại thông qua sự hy sinh hàng ngày.

Hàng triệu thế giới nằm dưới quyền của The Emperor of Mankind (Hoàng Đế Nhân Loại), nắm giữ vô vàn đội quân với con số lên tới hàng tỉ và một hạm đội phi thuyền không gian không thể đo đếm được. Tuy nhiên ngay cả với sức mạnh của hàng triệu thế giới đó, The Imperium cũng chỉ là một cá nhân nhỏ của Order (Trật Tự) trong màn đêm của dải ngân hà.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng tại Moveek

Đề tài

Thế giới Warhammer chỉ có chiến tranh và chiến tranh
Thế giới Warhammer chỉ có chiến tranh và chiến tranh

Chiến tranh, là bức tranh toàn cảnh của những quyển tiểu thuyết Warhammer 40,000. Imperium of Man là ngôi nhà của nhiều phe chiến đấu dưới danh nghĩa của thủ lĩnh đại diện, những đế chế nhiệt tình thẳng tay loại bỏ bất cứ thứ gì có thể bị coi là phản bội giáo hội trong hàng ngũ loài người, và bảo vệ bề ngoài của nó khỏi các chủng tộc ngoài hành tinh lớn cũng tranh giành quyền kiểm soát vũ trụ. Mọi cá nhân trong Warhammer 40,000 đều là những chiến binh vượt trội, từ những chiến binh khổng lồ mang trên mình giáp phục công nghệ cao và những sát thủ tanh máu khắp thiên hà. Vũ trụ Warhammer hiếm khi là một nơi có quang cảnh bình yên và đẹp đẽ như Narnia. Cái chết là thứ không thể tránh khỏi và diễn ra triền miên. Để diễn tả khi Warhammer được chuyển thể thành phim ta chỉ có thể nói “kinh khủng”, và nói chung dải ngân hà của Warhammer là một nơi khốn khổ để tồn tại. 

Warhammer 40,000 không chỉ mang nội dung thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, mà còn là quyển sách lấy cảm hứng từ thần thoại, văn hóa tôn giáo khác gồm các yếu tố như sự xuất hiện của yêu tinh, phù thủy, và những vị thần. Những hình ảnh, những biểu tượng, những khái niệm về trật tự thế giới tồn tại và phong phú, được truyền cảm hứng từ những tác phẩm văn học nghệ thuật cổ điển như George Martin và J. R. R. Tolkien. 

Thuộc thể loại Dark Fantasy
Thuộc thể loại Dark Fantasy

Điều đặc biệt nhất không thể không đề cập đến, Warhammer 40,000 đã khai sinh khái niệm Grimdark và về sau thể loại này được công nhận là tiểu thể loại của thể loại giả tưởng suy đoán (speculative fiction). Trở thành phàm trụ rộng lớn cho những nhà văn sau này. 

Thể loại Grimdark thường có tông màu, giọng điệu, màu sắc, bối cảnh đen tối, bạo lực và đẫm máu, không có chỗ cho lòng nhân đạo. Mặc dù lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn hóa Celtic, Gaelic như Dungeons & Dragons, The Lord of the Rings như xoay quanh những cuộc phiêu lưu, những cuộc chiến của những anh hùng vĩ đại trong muôn vàn thế giới kỳ ảo nhưng được kết thúc bằng nỗi đau, sự loạn lạc và những thứ khủng khiếp.

Warhammer 40,000 Amazon Prime Series hiện đang trong quá trình phát triển.

Những bom tấn điện ảnh 2023 đầy hứa hẹn của hãng phim Warner Bros.

Những bom tấn điện ảnh 2023 đầy hứa hẹn của hãng phim Warner Bros.

Đâu là tác phẩm bạn mong đợi nhất năm 2023 của nhà Warner Bros. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện - Tưng bừng cả đống Nhện trong trailer mới!

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện - Tưng bừng cả đống Nhện trong trailer mới!

Spider-Man: Across the Spider-Verse (Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện) đã tung trailer, như mong đợi, có cả đống Nhện Nhọ từ khắp Đa Vũ trụ.