Tại sao Warner Bros. vượt mặt Disney trở thành ông vua phòng vé mùa hè

Tin điện ảnh · Trish ·

Nếu chúng ta đánh giá thành công mùa phim hè của một hãng bằng số lượng thương hiệu mới, Warner Bros. có thể được xem là người chiến thắng không chính thức.

Lưu ý: Bài viết dựa trên số liệu từ 20-24.08.

Một tuần đầy thắng lợi của Con Nhà Siêu Giàu Châu Á. Sự kết hợp từ đạo diễn Jon M. Chu cùng với cuốn tiểu thuyết của Kevin Kwan đã thu về được số tiền khổng lồ $5,52 triệu vào thứ Ba. Doanh thu tăng 52% so với doanh thu ngày thứ Hai là $3,6 triệu và cao hơn so với doanh thu của ngày công chiếu một tuần trước. Siêu phẩm từ Warner Bros./Time Warner Inc. với kinh phí $30 triệu đã thu được hơn $44 triệu ngay tuần đầu tiên phát hành trong thị trường nội địa và con số sẽ còn tăng nữa trong thời gian tới. Theo đà này, Warner Bros. sẽ cho ra mắt phần tiếp theo dựa trên cuốn sách thứ hai của Kwan trong bộ ba tiểu thuyết cùng đề tài.

Nếu chúng ta đánh giá thành công mùa phim hè của một hãng bằng số lượng thương hiệu mới, Warner Bros. có thể được xem là người chiến thắng không chính thức. Đúng là Walt Disney thống lĩnh thị trường với 42% thị phần, ngay cả khi 22% trong số đó đến từ hai bộ phim (Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực Gia Đình Siêu Nhân 2). Và hãng Universal / Comcast Corp. có bộ phim “không thuộc dòng phim siêu anh hùng” thành công nhất trong năm với Thế Giới Khủng Long 2: Vương Quốc Sụp Đổ. Nhưng Warner Bros đã có một mùa hè quy mô tương đối nhỏ hơn và kết thúc với ba thương hiệu mới tiềm năng. Người viết bài cho rằng nhắc đến WB không chỉ là Batman, Harry Potter và đây là một mùa hè chứng minh quan niệm đó.

Con Nhà Siêu Giàu Châu Á gần như chắc chắn sẽ mở đường cho China Rich Girlfriend (tập trung vào nhân vật do Gemma Chan Jr. và Harry Shum thủ vai), là một trong ba hit mùa hè của Warner Bros. Bộ phim chỉ mở màn một tuần sau khi Cá Mập Siêu Bạo Chúa gây sốc với doanh thu ra mắt ở Bắc Mỹ $45 triệu và ở Trung Quốc $50 triệu. Ngôi sao Jason Statham đối đầu với cá mập khổng lồ thời tiền sử đã kiếm được $89 triệu ở thị trường nội địa và $350 triệu trên toàn thế giới với ngân sách $130 triệu.

Con Nhà Siêu Giàu Châu Á (Warner Bros.)
Con Nhà Siêu Giàu Châu Á (Warner Bros.)

Cá Mập Siêu Bạo Chúa của đạo diễn Jon Turtleltaub được dự đoán sẽ kết thúc với tổng doanh thu trong nước là $125 triệu và tổng doanh thu trên toàn thế giới là $450 triệu. Bộ phim là một sản phẩm hợp tác giữa Trung Quốc và Hollywood mà không phải là một phần của một thương hiệu đã nổi tiếng ở cả hai quốc gia, như Transformer: Kỷ Nguyên Hủy Diệt  (2014), Kung Fu Panda 3 (2016) của DreamWorks Animation và Kẻ Ngoại Tộc. Cá Mập Siêu Bạo Chúa có bối cảnh diễn ra tại Trung Quốc, với 2 diễn viên chính là ngôi sao hành động nổi tiếng Statham và Lý Băng Băng đã thành công khi mà những tác phẩm khác như Tòa Tháp Chọc Trời, Đại Chiến Hai Thế GiớiTử Chiến Trường Thành không thể.

Cá Mập Siêu Bạo Chúa (Warner Bros.)
Cá Mập Siêu Bạo Chúa (Warner Bros.)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi đã có Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô. Bộ phim với chỉ đạo của Gary Caperer có thể coi là một phần tiếp theo của 13 Tên Cướp Thế Kỷ, ngụ ý rằng Danny Ocean của George Clooney đã chết trong 11 năm qua. Tuy nhiên, Warner Bros. đã có bước đi khôn ngoan khi sử dụng dàn diễn viên chính là nữ, gồm những ngôi sao hạng A như Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Mindy Kaling, Helena Bonham Carter, Rihanna, Awkafina và Sarah Paulson. Bộ phim mở màn với $41,6 triệu và lên tới $139 triệu doanh thu trong nước. Phim đã thu về $290 triệu với ngân sách $70 triệu.

Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô (Barry Wetcher)
Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô (Barry Wetcher)

Chúng ta không biết liệu WB có quan tâm đến việc tạo ra Băng Cướp Thế Kỷ 9 hay không. Tuy nhiên, bộ phim với sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Bullock, Blanchett và Hathaway đã chứng minh (cùng với Mamma Mia: Yêu Lần Nữa Con Nhà Siêu Giàu Châu Á) nó là một thương hiệu bảo chứng doanh thu phòng vé. Nếu họ tiếp tục cho ra mắt phần tiếp theo, phản đối không phải là “Này, đó là một bộ phim khác của Băng Cướp Thế Kỷ !” mà là phần tiếp theo cụ thể với dàn diễn viên cụ thể quay trở lại để ăn cắp nhiều thứ hơn. Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô không chỉ mở rộng thương hiệu Băng Cướp Thế Kỷ, nó còn tạo ra một thương hiệu mới, giống như bộ phim The Bourne Legacy đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ.

Chúng ta chắc chắn sẽ được thưởng thức China Rich Girlfriend trong hai đến ba năm tới. Tôi sẽ ngạc nhiên nếu hãng chưa ra mắt The Trench vào mùa hè năm 2020 hoặc 2021. Băng Cướp Thế Kỷ 9 (hoặc bất cứ điều gì họ có thể gọi nó) hiện tại vẫn chưa chắc chắn có được sản xuất tiếp hay không, nhưng Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô kiếm được doanh thu gấp 4,14 lần ngân sách của nó và kết thúc với một phần tiếp theo. Các bom tấn của Disney (và thất bại lớn) là phần tiếp theo của các tài sản hiện có. Các bom tấn của Sony và Universal là các phần mở rộng của các thương hiệu điện ảnh trong khi WB đã phát hành ba bộ phim “phần 1” thành công và có thể dễ dàng dẫn đến “phần 2.”

Sony ghi bàn với Thiện Ác Đối Đầu 2Khách Sạn Huyền Bí 3: Kỳ Nghỉ Ma Cà Rồng. Paramount / Viacom Inc. ghi bàn với Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ và Universal có The Purge phần thứ tư, Mamma Mia: Yêu Lần Nữa và Thế Giới Khủng Long 2: Vương Quốc Sụp Đổ. Disney dựa vào Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực, bộ phim Solo: Star Wars Ngoại Truyện (doanh thu thất bại ở nước ngoài), Gia Đình Siêu Nhân 2 cùng với Người Kiến và Chiến Binh Ong. Warner Bros. đang trông chờ vào các bom tấn nữa như Ác Quỷ Ma Sơ, Vì Sao Vụt Sáng, Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của GrindelwaldAquaman: Đế Vương Atlantis

Nguồn: Forbes