Wolf Warriors 2 đứng đầu bảng xếp hạng trên thế giới với doanh thu $127 triệu

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Warriors 2 là bộ phim hành động nói về cuộc chiến tranh đương thời do Ngô Kinh (Jacky Wu) đạo diễn và đóng vai chính.

Bộ phim Wolf Warriors 2 của Trung Quốc thống lĩnh phòng vé toàn cầu tuần vừa qua với doanh thu khổng lồ $127 triệu vào tuần đầu công chiếu tại nước nhà, cao hơn doanh thu của Dunkirk $50 triệu (doanh thu của Dunkirk hiện giờ là $70 triệu).

Warriors 2 là bộ phim hành động nói về cuộc chiến tranh đương thời do Ngô Kinh (Jacky Wu) đạo diễn và đóng vai chính. Với sự giúp đỡ từ anh em Russo và  diễn viên có tầm cỡ quốc tế Frank Gillo, Warriors 2 đã thành công như tác phẩm vào năm 2015 của Ngô Kinh (doanh thu $89 triệu).

Theo dữ liệu từ Ent Group, doanh thu trong tuần đầu của bộ phim không những đánh bại những bộ phim trước đó mà còn chiến thắng được The Founding of an Army để thống trị các phòng vé của Trung Quốc. The Founding of an Army là bộ phim mang tính chất tuyên truyền, kể về quá trình thành lập Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc vào năm 1927, đạt doanh thu $24.8 triệu.

Cả hai bộ phim đều được ra mắt vào thứ Năm. Mặc dù Army lúc đầu có nhiều lợi thế hơn, với khoảng 68,000 suất chiếu trong ngày, trong khi Warriors 2 chỉ có 38,000, nhưng hiện tại lại bị bỏ lại phía sau bởi một bộ phim với đề tài hiện đại hơn.

Warriors 2 ra mắt và thu được $15.1 triệu, trong khi Army chỉ thu được $5.65 triệu.

Cả hai bộ phim sau đó còn oanh tạc các phòng chiếu nhiều hơn, con số suất chiếu của Warriors 2 đã lên đến mức 126,000 vào thứ Bảy, và Army đã đạt mức 94,000 suất vào thứ Sáu. Thế nhưng Warriors 2 lại có được nhiều tiến triển hơn: $31.2 triệu vào thứ Sáu, $45.9 triệu vào thứ Bảy và sang Chủ Nhật là $49.2 triệu.

Tính luôn cả doanh thu vào thứ Năm thì Warriors 2 đã thu được $146 triệu trong bốn ngày, trong khi Army chỉ thu được $30.5 triệu với số ngày tương tự.

Mặc dù vào ngày đầu tiên công chiếu doanh thu của Warriors 2 không có gì nổi bật nhưng con số của hai ngày thứ Bảy và Chủ Nhật đã được xếp hạng thứ 6 và 7 trong danh sách những bộ phim có doanh số nhiều nhất trong một ngày ở Trung Quốc. Đây cũng là bom tấn lớn nhất của Trung Quốc trong năm nay khi có doanh thu đạt hơn $100 triệu.

Army có được lợi thế nhờ dàn diễn viên nổi tiếng, các cảnh phim ngoạn mục và được thực hiện bởi vị đạo diễn người Hồng Kông Andrew Lau (Infernal Affairs). Tuy nhiên bộ phim lại không trụ được lâu, nó ra mắt để chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và nội dung gắn liền với những sự kiện mà không được nhiều khán giả trẻ biết đến.

Tất cả những bộ phim khác đều chỉ giành được một vài suất chiếu ít ỏi. Điện ảnh Trung Quốc gần đây đang trong giai đoạn “đóng cửa”, tức là sẽ không có bộ phim bom tấn nào của Hollywood được công chiếu. Vì thế không có gì khó hiểu khi Warriors 2Army thay phiên nhau thống lĩnh các phòng vé.

Đứng sau là Despicable Me, thu được $3.33 triệu trong tuần thứ tư công chiếu, và doanh thu tổng cộng sau 24 ngày là $146 triệu. Bộ phim hoạt hình của Trung Quốc – Dear Tutu đứng thứ tư trên bảng xếp hạng với $2.66 triệu trong ba ngày.

Một phim hoạt hình khác của Trung Quốc – Tofu thu được $2.22 triệu. Tiếp theo đó là Brotherhood of Blades, thu thêm được $1.97 triệu (sau 12 ngày doanh thu của nó là $38 triệu), và không có thêm bộ phim nào khác đạt được hơn $1 triệu trong tuần vừa qua.

Nguồn: Variety