Wonder Woman và 15 lần đối mặt cái chết... khả năng tiết lộ câu chuyện của Justice League

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · danielnguyen ·

Từ việc phải chịu làm bia tập bắn, bị quăng quật rồi bị đánh bằng xe tải cỡ lớn, cho đến việc bất lực để Darkseid tra tấn một cách dã man và bị tên tướng Steppenwolf đâm lủng bụng, Diana Prince đã phải đối diện với tử thần không biết bao nhiêu lần.

Vài ngày qua, chúng ta đã có dịp được thưởng thức tác phẩm chuyển thế từ truyện tranh về nữ siêu anh hùng nổi tiếng nhất trong thế giới comics, Wonder Woman, của đạo diễn Patty Jenkins. Bộ phim đã được giới phê bình cũng như người hâm mộ đón nhận một cách rất tích cực (so với 2 phim trước đó trong Vũ trụ điện ảnh DCEU). Với live-action lần này, chúng ta có cơ hội để được chiêm ngưỡng một Diana Prince toàn năng với sức mạnh vô địch.

Bắt đầu cuộc hành trình bằng việc giải cứu Steve Travor, Diana cùng những người bạn đồng hành đánh bại người Đức, phá vỡ những âm mưu nham hiểm của chúng, dẫn đến thắng lợi trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, song song với chiến thắng trước vị thần chiến tranh Ares, đẩy lùi và tiêu diệt các thế lực quỷ dữ. Nếu từng đó vẫn chưa làm bạn hài lòng với sức mạnh của Diana thì hãy xem lại Batman vs Superman: Dawn of Justice (BvS) để thấy được rằng nữ thần Amazon của chúng ta hùng mạnh và tuyệt vời đến như thế nào.

Tuy cô đã có rất nhiều chiến thắng huy hoàng, một điều chắc chắn rằng với những ác nhân có sức mạnh cũng rất khủng khiếp, những lần bại trận đem theo những chấn thương kinh hoàng không phải là cái gì đó quá lạ lẫm đối với Diana. Và cho dù có là một chiến binh vĩ đại hay suất xắc đi nữa thì đã không ít lần Wonder Woman bị tấn công và phải lãnh những pha phản đòn nguy hiểm đến tính mạng. Tất nhiên chúng ta không lấy gì làm vui khi chứng kiến Diana Prince bị tổn thương như vậy, nhưng đây cũng là dịp để nhắc nhở người hâm mộ rằng, ở một khía cạnh nào đấy, cô cũng chỉ là một con người, cũng biết đau. Nếu bạn đã xem BvS rồi thì bạn cứ yên tâm rằng nữ thần của chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua được những thử thách trong Wonder Woman. Vì thế hãy coi đây là một liều thuốc trấn an tinh thần cho những hardcore fan để xem phim một cách thoải mái hơn với tâm lý rằng cô ấy sẽ không thể chết được ngay trong bộ phim debut của mình.

Từ việc phải chịu làm bia tập bắn, bị quăng quật rồi bị đánh bằng xe tải cỡ lớn, cho đến việc bất lực để Darkseid tra tấn một cách dã man và bị tên tướng Steppenwolf đâm lủng bụng, Diana Prince đã phải đối diện với tử thần không biết bao nhiêu lần.

Sau đây sẽ là 15 trường hợp như vậy.

15. Suýt bị thiêu sống bởi D’grth

Chắc hẳn bạn đã biết Sauron - một villain trong series The Lord of the Ring huyền thoại - phải không nào?! Lấy Sauron, làm cho hắn mạnh hơn như thế gấp 10 lần và bonus thêm cho hắn cả khả năng sử dụng ngọn lửa như một loại vũ khí nữa, bạn sẽ có G’grth - một tên quái vật ít được biết đến nhưng lại là cái tên khiến Diana phải rùng mình khi nghĩ tới.

Nhân vật phản diện này thực sự là một con quỷ rất đáng sợ với khả năng tha hóa được linh hồn của những người trao đổi mạng sống của mình để nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ hắn. Một trong những người như thế là một cậu bé mong muốn được bán linh hồn của mình để đổi lấy việc trở thành một bán thần với cái tên Stalker. Mặc dù rất hứng thú với những sức mạnh mới, Stalker đã tìm đến G’grth để rút lại quyết định của mình. Và lại một bản hợp đồng khác được đưa ra. Stalker phải lấy được linh hồn của Wonder Woman để có được sự cứu rỗi cho chính anh ta.

Wonder Woman đã bị tóm lấy sau một thoáng bất cẩn và suýt chút nữa đã bị thiếu sống trong tay của D’grth.
Wonder Woman đã bị tóm lấy sau một thoáng bất cẩn và suýt chút nữa đã bị thiếu sống trong tay của D’grth.

Khi Diana Prince giành chiến thắng trước Stalker và lấy được Soul of Eternity, G’grth đã buộc phải đích thân chiến đấu với nữ thần Amazon. Cho dù cuối cùng Diana cũng trừ khử được tên ác nhân này nhưng cô đã bị bỏng nặng khi bị hắn tóm gọn trong lòng bàn tay sau một thoáng bất cẩn và suýt chút nữa đã bị thiếu sống.

14. Bị treo cổ bởi Superman

Trong thế giới truyện tranh, khái niệm đa vũ trụ và những dòng thời gian khác nhau hẳn không còn lạ lẫm với người hâm mộ. Những đa vũ trụ đó luôn thách thức phẩm chất được cho là đặc trưng của những vị anh hùng được yêu quý nhất và thi thoảng sẽ cho ta thấy những kẻ mạnh hơn, trong chiến đấu, chưa chắc đã là người thắng cuộc. Sẽ khá miễn cưỡng nếu như cho rằng Wonder Woman yếu hơn Superman vì trên thực tế, Superman cũng chỉ hơn Diana số lần chiến thắng. Mặc dù quá khứ của họ đã từng là đồng đội, phụ tá hay thậm chí người tình, Wonder Woman và Superman đã không ít lần phải giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực và đương nhiên là để lại những hậu quả khôn lường.

Trong một dòng thời gian như thế, nơi Batman và Superman được sinh ra và nuôi dưỡng bởi Mussolinis, những siêu anh hùng vĩ đại nhất lại trở thành những kẻ khủng bố tàn bạo nhất trên trái đất. Trong khoản thời gian hỗn loạn đấy, Batman và Superman đã phải đụng độ với Wonder Woman và chịu những thất bại nặng nề. Diana Prince đã nhanh chóng hạ gục được Batman và làm cho Kal-El trở nên điên loạn. Và rồi cũng chính từ thời điểm đấy, Superman không còn kiểm soát nổi bản thân. Anh đã “hành” Diana lên bờ xuống ruộng trước khi sử dụng chính Lasso of Truth của Diana để treo cổ cô tới chết.

13. Bị bóp ngạt bởi Martian Manhunter

Martian Manhunter (J’onn J’onzz), một người ngoài hành tinh giống như Kal-El, đã không nhận được sự quan tâm xứng đáng so với những gì hắn đã và đang làm. Điều đó có thể thay đổi nếu như Martian được đưa vào trong Vũ trụ điện ảnh DCEU, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, J’onn vẫn chỉ là một “cầu thủ dự bị” cho những cá nhân nổi bật hơn ở trong “đội bóng” Justice League. Điểm yếu chí mạng của Martian là hắn cực kì nhạy cảm với lửa. Batman đã từng chọc rằng tất cả những gì “Đấng” cần chỉ là một vài đồng lẻ cho một hộp diêm để có thể biến J’onn thành tro bụi.

Trong tập truyện tranh Injustice, Martian Manhunter có thể co giãn cơ bắp, biến thành một con mực khổng lồ, và gần như đã suýt chút nữa làm Diana Prince ngạt thở chết. Bị xúc phạm bởi luôn phải đóng vai trò dự bị cho Superman, J’onn đã đánh mất bản thân mình. Hành động của hắn trở nên mù quáng, quật ngã Diana và quấn các xúc tu của mình xung quanh cô. “Các người không bao giờ tin tưởng ta” hắn nói. “Ta và Superman cũng đều chỉ là hai sinh vật đến từ ngoài hành tinh nhưng các người thì chỉ luôn quan tâm đến cái tên có hình thù giống các người mà thôi”. Hắn vừa nói vừa tiếp tục siết chặt lấy các xúc tu của mình quanh người Diana. Cô bắt đầu chảy máu và sắp sửa chết vì ngạt thở nhưng may mắn thay là Superman đã kịp thời xuất hiện để cứu cô bằng heat vision của mình.

12. Hai lần “dính chưởng sét” của Storm

Không nhiều khả năng ta được chứng kiến trên màn ảnh rộng nhưng những lần mà Marvel và DC crossover luôn là sự kiện đặc biệt trong giới comics nói chung. Mặc dù những lần crossover như thế chỉ thoáng qua và thường không hội đủ những super heroes yêu thích nhưng cũng cung cấp cho các fans của hai bên cơ hội hiếm có để xem các thành viên của Justice League sẽ đối đầu ra sao với những Avengers.

Trong một lần như vậy, ta có dịp được chứng kiến cuộc tranh tài giữa Nữ thần Amazon và dị nhân Storm bên phía Marvel. Nếu chỉ thoáng nghe qua thì bạn có thể ngay lập tức kết luận rằng phần thắng sẽ thuộc về Diana một cách dễ dàng nhưng Storm đã khiến mọi người bất ngờ với kết quả cuối cùng của trận chiến. Wonder Woman đã sai lầm khi cô đã cầm được Mjolnir của Thor nhưng lại quyết định không sử dụng đến chiếc búa và rồi để bị “chích điện” bởi Storm. Không dừng lại ở đó, Storm tiếp tục giáng xuống Wonder Woman những tia sét có sức công phá kinh hoàng khiến cho nữ thần của chúng ta bất tỉnh. Thật đáng nể! Storm khiến mọi người ngạc nhiên không chỉ bằng thấy sức mạnh khủng khiếp của mình mà thậm chí còn “loại bỏ” Wonder Woman ra khỏi cuộc chơi một cách chóng vánh.

11. Khí độc của Harley Quinn

Nếu Harley Quinn đột xuất trở nên giàu lòng nhân ái, vị tha thì việc đó cũng chỉ nhằm phục vụ những mục đích của ả ta mà thôi. Cho dù ả thường bị kích động bởi những sự xung đột, rối loạn hóa học trong cơ thể hay tình yêu bất diệt với Puddin’ (Joker), Harley đã khiến người ta phải bất ngờ khi ra tay cứu Wonder Woman khỏi một vụ ám sát. Tuy nhiên, có thể bạn đã đoán được, cái cách mà Miss Joker hiểu và tiếp cận khái niệm “lòng vị tha” cũng hổng có giống ai hết trơn hết trọi.

Khi bạn bị ám ảnh bởi một ai đó như Harley thần tượng Diana Prince, bạn sẽ không thể biết mình sẽ làm được những gì. Hay nói cách khác, không có giới hạn cho những ý tưởng và hành động điên rồ của bản thân. Trong tập truyện Harley Quinn Little Black Book #1, bạn gái lâu năm của Joker đã tự hóa thân thành một cô gái đi giao hoa, đến nơi ở của Diana và kích hoạt một quả bom khí độc khiến Diana trở nên yếu đuối và mất dần ý thức về mọi thứ xung quanh. Đã trang bị sẵn mặt nạ phòng độc, Harley cứ thế đi qua lớp khói như không hề có chuyện gì xảy ra, đưa Wonder Woman vào một bồn tắm trống không trước khi lấy đi bộ trang phục của cô và tự tin xuống phố như một vị anh hùng của công chúng.

10. Bị Mongul cho “ăn hành”

Khi Mongul hạ gục các chiến binh hùng mạnh nhất của DC Comics, hắn muốn máu phải đổ và có người phải chết. Trong một cuộc đối thoại với Batman, hắn đã ngạo mạn hỏi Dark Knight rằng siêu anh hùng nào hắn nên giết trước. Không hề chần chừ, Diana Price đã xông lên và cho hắn ta nếm mùi lợi hại của “Chị Đại”. Từ từ lấy lại thăng bằng sau khi bị tấn công bất ngờ, sinh vật to lớn này nói cảm ơn Wonder Woman vì đã cho hắn một câu trả lời. Sau đó, vẻ ngạo mạn đã biến mất, hắn trở nên lạnh lùng đến ghê sợ khi quay lại, nhìn Diana với một ánh mắt như báo hiệu rằng hắn sẽ sắp sửa tiêu diệt cô.

Điều đó không làm cho nữ chiến binh Amazon cảm thấy nao núng, chùn bước. Nhưng khiến Mongul hứng thú hơn trong việc kết liễu mạng sống của Diana. Hắn ném cô xuyên qua nhiều bức tường, quăng cô xuống đất như một món đồ chơi và thậm chí còn, một cách đê tiện, giễu cợt với giới tính của cô.

9. Medusa đâm lén Wonder Woman

Trong thế giới truyện tranh, Medusa và Wonder Woman dường như là khắc tinh của nhau. Ghen tị với sức mạnh và quyền lực của Wonder Woman, Medusa đã từng thử nhưng thất bại trong việc “hạ bệ” Diana, và cũng bị chính Diana đánh bại trong lần thứ hai cố gắng trừ khử cô. May mắn sống sót sau những thất bại liên tiếp, Medusa đã quyết tâm trở lại và lần này mới mục tiêu lớn hơn đó là tiêu diệt Athena.

Nhưng trước hết, nữ ác nhân này muốn hủy diệt biểu tượng cho sự bảo vệ trí khôn và chiến tranh. Và không ai khác, Medusa lần nữa đã tìm đến để tiêu diệt đối thủ truyền kiếp của mình: Wonder Woman. Ả đã không tốn nhiều thời gian khi trực tiếp thách thức đứa con của Themyscira. Tận dụng lúc Diana không để ý, ả đã nhanh chóng di chuyển ra sau lưng của cô trước khi đâm Diana xuyên qua bụng trước sự chứng kiến của hơn 40 triệu người.

8. Bị Hades bắn xuyên tim

Trong Wonder Woman Vol. 4 # 10, Wonder Woman của chúng ta, trong một diện mạo khá đáng sợ, đã buộc phải chứng minh tình yêu của mình đối với Hades - người cai quản địa ngục. Tự cuốn quanh mình Lasso of Truth, Diana thổ lộ tình yêu cho Hades nhưng lại bất ngờ rời khỏi nơi đó đồng thời thề rằng sẽ không bao giờ kết hôn với Hades. Cảm thấy bị xúc phạm, chúa tể địa ngục đã phái đội quân của mình đi bắt Diana và thề sẽ gặm nhấm cơ thể và linh hồn của cô trong suốt quãng thời gian còn lại.

Khi Hades bắt được Wonder Woman, hắn ta nhận ra rằng những gì cô nói là sự thật. Không may cho Hades, tình yêu của Wonder Woman vô cùng lớn lao, lớn hơn tình yêu của hắn và trải dài ra toàn thể nhân loại. Khi cô rời khỏi đấu trường cũng là lúc Hephaestus đến nơi và đưa cho Hades khẩu súng của Eros (khẩu súng có khả năng biến mục tiêu thành một mớ hỗn độn). Trong lúc tâm trí bị rối bời, Hades đã không chút do dự cầm khẩu súng, nhắm vào Diana và…

7. Batwoman trừng phạt Diana Prince

So với Injustice thì bộ phim R-rated Logan vẫn chưa nhằm nhò gì về độ tàn bạo và máu me. Injustice lấy bối cảnh thời kì loạn lạc, nơi mà bạn bè có thể trở thành kẻ thù, những tên villians “hành nghề lâu năm” lại mới là những vị anh hùng hay những huyền thoại sẽ phải chết với những cái chết dã man nhất. Cho dù Superman có bị mất phương hướng trong việc phân biệt những giá trị đạo đức, đâu là đúng đâu là sai, Diana vẫn luôn là chính mình đối với người bạn Kryptonian của mình. Thật không may rằng lòng trung thành của Diana cuối cùng cũng khiến cô trở nên tách biệt với ngay cả những đồng minh lâu năm của mình như Huntress, Catwoman và Batwoman. Mặc dù những mâu thuẫn giữa họ không để lại những hậu quả lâu dài nhưng Diana đã đi quá giới hạn sau khi vô tình giết chết Huntress bằng Lasso of Truth.

Chẳng mấy chốc mà Diana phải nhận lấy hậu quả từ việc làm này của cô. Batwoman lặng lẽ chờ đến lúc Wonder Woman trở nên yếu đuối để nắm lấy cơ hội trả thù cho Huntress. Sử dụng chính Lasso of Truth, Batwoman đã quấn lấy quanh cổ và siết chặt sợi dây cho đến khi Diana trút hơi thở cuối cùng. Trong lúc Diana quằn quại, Batwoman nhớ lại những nhân đức cốt lõi và tha mạng cho cô.

6. Suýt bỏ mạng vì mũi tên của cung thủ

Giống như Man of Steel, Wonder Woman có đầy đủ những yếu tố của một vị thần bất khả chiến bại. Trong suốt những lần chinh chiến trên trái đất, Diana Prince đã cho thấy cô gần như không bị tác động bởi mọi hình thức tấn công từ con người. Có được lợi thế mình đồng da sắt, tác động của súng ống, gươm kiếm đều không khiến Diana phải quá bận tâm.

Và điều đó, đương nhiên, đã khiến cho kẻ ác càng quyết tâm hơn trong việc tiêu diệt Wonder Woman. Cô đã trở thành mục tiêu bắn tập của một số tên cung thủ bí ẩn. Không rõ chúng có được tẩm độc hay không hay được làm ra như thế nào, Diana cũng đã từng suýt bỏ mạng trên chiến trường bởi những mũi tên như thế trong tập truyện Pre-New 52.

5. Bị giết bởi thanh gươm của Steppenwolf

Bức ảnh trên đáng buồn đến nỗi bạn không thể dễ dàng để tìm được hình ảnh đó trên mạng. Mặc dù đây là một hình ảnh đã diễn ra khá nhiều lần trong thế giới comics, việc nó mô tả về cái chết của Wonder Woman do bị Steppenwolf giết đã trở thành một trong những điều gây nhiều sự hoang mang nhất trong thời gian trở lại đây.

Cái đâm lén của Medusa đã khiến cho mọi người khó có thể “nuốt trôi” được rồi thì cái chết này của Wonder Woman ở một mức độ hơn thế rất nhiều. Như đã được kể trong ấn bản Earth 2, Vol. 1., Issue #1 được phát hành vào hè năm 2012, Wonder Woman ở một vũ trụ khác đã rơi vào chính cái bẫy của mình đặt ra khi tên tướng Steppenwolf thực hiện cuộc tấn công mà tiêu diệt toàn bộ những người đứng đầu Justice League. Trong Earth 2, một đạo quân Parademons đã vây quanh lấy trái đất và đưa Steppenwolf lên nắm quyền chỉ huy. Tận dụng điều này, hắn đã lên kế hoạch ám sát Batman và Superman trước khi trừ khử Diana Prince. Đó - hình ảnh Wonder Woman bị đâm - là một vết thương mà không ai có thể sống sót qua khỏi, thậm chí ngay cả là nữ chiến binh Amazon của chúng ta.

4. Bị Doomsday “đập” bằng chiếc xe tải

Bắt đầu với những tập truyện từ năm 1980 cho đến phiên bản điện ảnh của vũ trụ DC comics, chúng ta luôn được biết đến mối thù truyền kiếp giữa Doomsday và Superman. Cuộc chiến của những vị thần này đã dẫn đến cái chết của Man of Steel (trong BvS). Câu hỏi đặt ra là liệu thật sự “Siêu Nhân” của chúng ta đã ra đi hay chưa? Hãy trông chờ vào những thông tin và bộ phim tiếp theo của DCEU nhé.

Quay trở lại với Wonder Woman. Phải rồi! Nếu bạn có đang thắc mắc “Nếu đúng là như vậy thì Doomsday liên quan gì đến Wonder Woman chứ?!” thì hãy cứ an tâm bởi đa số chúng ta cũng đều có chung suy nghĩ vậy thôi. Thực sự là hầu hết mọi người sẽ nhớ đến hình ảnh Lois Lane bên cạnh thi thể của Clark Kent hơn là cuộc chiến đấu của Diana và tên bạo chúa này. Đơn giản là vì trong khi Superman đã chiến đấu giằng co với Doomsday mà rồi vẫn phải bỏ mạng, Wonder Woman đã bị đánh bại ngay từ vòng gửi xe rồi. Sau khi phải chịu hàng loạt cú đấm từ phía sinh vật ngoài hành tinh đầy gai góc này, cô bị hắn ném văng vào một chiếc xe bus bỏ hoang. Và ngay trước khi hắn hạ gục cô bằng chiếc xe tải 18 bánh, những dòng chữ trong truyện tranh hiện lên với nội dung “Khi thế giới xung quanh cô ấy chìm đắm trong màu đỏ, chúng ta có thể cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi cho rằng ý nghĩ cuối cùng trong lúc đó của Diana là cô ấy tự tin chiến thắng như thế nào”. Nhưng thật sự thì với hoàn cảnh như vậy, những lời đó chỉ để xoa dịu những fan của nữ thần Amazon mà thôi.

3. Bị Bizarro đánh nhừ tử

Bất kể việc thua trận trước Doomsday có tàn khốc đến thế nào, nó cũng không thấm tháp vào đâu so với lần mà cô phải chịu đựng trước Bizarro. Trong bất kì tập truyện nào mà tên quái vật có-chút-gì-đó-kết-hợp-giữa-Frankenstein-và-Superman này xuất hiện, mọi giới hạn đều bị phá vỡ. Giới hạn của sự tàn bạo, khốc liệt. Và lần đụng độ này của Wonder Woman với Bizarro xứng đáng là ví dụ tiêu biểu cho nhận định trên.

Chưa bao giờ chúng ta được chứng kiến điều gì khủng khiếp đến thế. Bizarro “giới thiệu” cái nắm đấm quá khổ của hắn lên đầu của người nữ thần Themyscira không biết bao nhiêu lần. Tàn bạo đến nỗi khiến thân hình của Diana bị biến dạng. Chưa hết đâu. Hắn còn tiếp tục ném cô xuyên qua nhiều lớp tường, vùi cô xuống lớp đá bê tông. Hắn nói “Bizarro không thích những cái thứ vàng ở trên đầu” (ám chỉ vương miện của Diana), “Không thích phụ nữ với cái sợi dây thừng đó” (ám chỉ Lasso of Truth) trước khi tiếp tục hành hạ cô, nắm lấy tóc cô dựng ngược lên và biến cô thành bao cát để tập đấm… Còn gì tệ hơn mà ta có thể tưởng tượng được nữa không?!

2. Khuôn mặt của Diana tan chảy vào lòng đất

Wonder Woman đã thực sự được tạo ra, theo đúng nghĩa đen, như một món đồ thủ công. Một trong những giai thoại về cô tiết lộ, nữ hoàng Hippolyta đã nhào nặn cô từ đất sét ở Themyscira trước khi Aphrodite (nữ thần tình yêu) ban cho cô siêu năng lực và sức mạnh của những vị thần trên đỉnh Olympus. Nhưng cũng vì điều đó đã khiến Wonder Woman có một cái chết bằng chính cách mà cô được tạo ra.

Trong ấn bản War of Wonder Women năm 1973, một người phụ nữ tên là Harmonia đã nhìn thấy một điều vô cùng đáng sợ từ một cơn ác mộng cứ lặp đi lặp lại hàng đêm. Harmonia phải chứng kiến hình ảnh khuôn mặt và toàn thân của một cô gái bị tan chảy và hòa vào lòng đất. The Fates đã kể cho cô ta câu chuyện về Pandora - một người đã được sinh ra từ lòng đất (theo lệnh của Zeus). Tuy nhiên, khi hình ảnh trong giấc mơ của mình ngày càng hiện ra rõ hơn, Harmonia nhận ra rằng đó không phải là Pandora trong câu chuyện mà cô được nghe kể. Mà đó chính là Diana Prince. Và giống như những điều trong câu truyện của the Fates, Wonder Woman đã bị nguyền rủa bằng một cái chết vô cùng tồi tệ như thế.

1. Bị tra tấn bởi Darkseid

Trên chiến trường, có 2 loại chấn thương. Một là bạn sẽ phải trải qua những vết thương mà có thể quy đổi được ra số tiền nhất định để chữa trị nhưng đồng thời sẽ có những nỗi đau về thể xác mà sẽ khiến bạn bị ám ảnh rất lâu. Đó là những nỗi đau hoàn toàn có thể biến những con người mạnh mẽ, dũng cảm nhất trở nên yếu đuối và bất lực. Và đó chính là điều mà Wonder Woman phải trải qua khi đụng độ Darkseid - chúa tể của quỷ dữ, một tên ác nhân sẵn sàng sử dụng những biện pháp tàn bạo nhất chỉ để moi móc thông tin cho dù rất nhỏ đi chăng nữa.

Trong tập truyện Wonder Woman #102 - Second Genesis, hắn ta đã trói chặt nạn nhân, Diana Prince, xuống một cái cáng cứu thương với những thiết bị xung quanh để tra hỏi thông tin. Hắn mỗi lúc cứ dần dần tăng mức độ thảm khốc của những đòn tra tấn của mình. Để cho bạn dễ hình dung, người sáng chế ra thiết bị Darkseid dùng để tra tấn - DeSaad - đã tiết lộ rằng không có bất kì một người nào có thể sống sót qua mức độ thứ 13. Hắn đã phải thốt lên với Diana, một cách khoái chí, rằng “Mức độ thứ 16 rồi đấy! Thật ngoạn mục”. Cho dù may mắn thoát được khỏi nơi đó nhưng việc bị tra tấn cũng đã để lại hậu quả khôn lường cho Wonder Woman, khiến cô trở nên dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết.

Nguồn: Screen Rant