Wonder Woman và những trở ngại đến với màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · Acyslz ·

Gal Gadot đã được xác nhận sẽ sớm quay trở lại để thủ vai Wonder Woman trong bộ phim cùng tên vào những tháng cuối năm nay.

Với lịch quay dày đặc của Batman vs. Superman: Dawn of Justice cùng Suicide Squad đang làm fan của siêu anh hùng đứng ngồi không yên, bộ phim tiếp theo mà DC sẽ trình chiếu trong tương lai không xa là Wonder Woman. Gal Gadot dù đang bận rộn cho màn ra mắt cùng Dawn of Justice, vẫn tự tin sẽ đảm nhiệm tốt vai trò nhân vật chính của Wonder Woman. Chúng ta cũng đã biết Steve Trevor, người yêu đầu tiên của nữ anh hùng sẽ do Chris Pine thủ vai.

Dự kiến khởi chiếu vào năm 2017 nhưng bộ phim sẽ được bấm máy sớm vào tháng 11 năm nay, có thể do Gal Gadot không muốn xung đột lịch quay với một bộ phim khác mà cô sẽ tham gia sau đó là Keeping Up With The Joneses.

Theo trang THR, Warner Bros đã mời đến năm biên kịch chắp bút cho kịch bản của Wonder Woman, cùng nhiều thông tin xoay quanh việc đạo diễn Michelle MacLaren (người từng trực tiếp chỉ đạo một vài tập phim cho Game of Thrones, The Walking Dead) đã tạm biệt Warner Bros vì những khác biệt trong tư tưởng của cả hai bên, dẫn đến việc bà không thể đạo diễn bộ phim về nữ anh hùng đi theo hướng đầy tính sử thi như mong muốn. Nguồn tin chính thức đã xác nhận Patty Jenkins sẽ chỉ đạo  bộ phim thay cho Michelle MacLaren.

Chưa kể đến những rối rắm về thời đại sẽ diễn ra bộ phim là những năm 20 của thế kỉ trước, Wonder Woman lại xuất hiện lần đầu trong Batman vs. Superman: Dawn of Justice với bối cảnh thời hiện đại năm 2017 của thế kỉ này. Những gì mà chúng ta đã biết đó là có thể Wonder Woman sẽ… xuyên không tới ba giai đoạn, từ năm 1920 đến những năm 30 - 40 và dừng lại ở thời diểm hiện tại khi đã rời khỏi bộ tộc xa xôi ở Amazon để sánh vai cùng những siêu anh hùng khác trong Justice League.

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là gì? Wonder Woman sẽ mang tuổi trẻ và sắc đẹp của mình thách thức thời gian gần một trăm năm? Làm sao có thể vừa mang nét đẹp của những nữ chiến binh cổ đại, vừa phải thể hiện được vẻ đẹp và thần thái quyến rũ của thời hiện đại đang là nỗi lo lắng của phần lớn người hâm mộ nàng công chúa của tộc chiến binh huyền thoại này. Nếu như nhà biên kịch bám sát nguồn gốc đã từng tồn tại một thời gian dài của cô nàng, Wonder Woman ra đời do một bức tượng đất sét mà mẹ cô nặn nên rồi được các vị thần Hy Lạp thổi vào sự sống, thì việc bất tử cũng khó mà trở nên thuyết phục. Nhưng nếu như Batman vs Superman hướng tới kịch bản cô là con gái Thần Zeus và Nữ hoàng Hippolyta, hay nói cách khác là một Á thần, vậy thì vấn đề trẻ mãi không già đã ngay lập tức tìm được lối ra.

Vũ trụ điện ảnh DC đang được Warner Bros cật lực làm việc và chỉ đạo để sớm hình thành nên một bộ khung chắc chắn, song rất nhiều nhân vật, bối cảnh và bộ phim mà điển hình là Wonder Woman đang khiến ông khá đau đầu vì chưa thể thống nhất được các biên kịch để cùng tạo ra một thế giới phù hợp, và rất nhiều kịch bản về Wonder Woman đã bị hủy bỏ. Bên cạnh đó là sự nhào tới nặn lui những vai trò không biết có mang lại hiệu quả hay không của Wonder Woman trong Batman vs Superman: Dawn of Justice lẫn Justice League. Được rồi, cứ cho là Liên minh Công lý sẽ không thể thiếu vắng một nữ anh hùng quan trọng như vậy, nhưng còn Dawn of Justice thì sao? Sự hoài nghi về vai trò của Wonder Woman là có cơ sở, khi chúng ta không hiểu nếu xuất hiện như một nữ anh hùng thời hiện đại rồi thì  quay trở lại những tháng ngày quá khứ thế nào… Có một sự ngược ngạo không hề nhẹ trong cách sắp xếp lịch trình của DC, mang lại cảm giác như đang xem OVA của Wonder Woman sau cuộc chiến của Batman với Superman vậy.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá về cả diễn viên hay nội dung phim cho đến khi chúng ta bước vào rạp và theo dõi bộ phim trên màn ảnh rộng vào năm 2017, nhưng khâu chuẩn bị và quá trình thiết lập rõ ràng không được suôn sẻ cho lắm. Những thông tin chính thức trước khi bộ phim khởi chiếu sẽ vô cùng quan trọng và mang lại cái nhìn trực quan hơn, nên hãy cùng chờ đợi xem Warner Bros sẽ tạo dựng hình ảnh nữ anh hùng hiếm hoi trong vũ trụ điện ảnh của mình như thế nào.

Wonder Woman được dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 23/06/2017.