Wonka (2023) - Phim mới của "chàng thơ" Timothée Chalamet chính thức bấm máy

Ivy_Trat ·

Chào đón sự trở lại của nhân vật Wonka, ông chủ của nhà máy chocolate đã gắn liền với tưởi thơ của bao thế hệ trong hình hài của chàng "Elio" Timothée Chalamet.

Cách đây không lâu, phần phim tiền truyện của bộ phim thiếu nhi nổi tiếng một thời Charlie and the Chocolate Factory đã rục rịch khởi động với thông tin nam diễn viên trẻ đình đám Timothée Chalamet sẽ tham gia vào vai nam chính. Theo thông tin mới nhất mà hãng Warner Bros. vừa tiết lộ, phim đã hoàn thành giai đoạn tiền kỳ và bắt đầu ghi hình tại Anh. Bên cạnh việc một lần nữa xác nhận sự tham gia của Chalamet và Paul King của Paddington trên ghế đạo diễn, WB cũng đồng thời tiết lộ dàn sao khủng và đội ngũ sản xuất từng giành nhiều giải thưởng của phim. 

Đây là lần thứ ba trong lịch sử, Warner Bros. mang nhân vật nổi tiếng Wonka của nhà văn Roald Dahl lên màn ảnh. Cả hai lần trước, Wonka đều xuất hiện như một phần trong câu chuyện Charlie and the Chocolate Factory, lần lượt với sự thể hiện của Gene Wilder trong phiên bản năm 1971 và Johnny Depp trong phiên bản năm 2005. Tuy nhiên, trong lần trở lại màn ảnh này, Willy Wonka sẽ có phần phim của riêng mình với những tình tiết sáng tạo hoàn toàn mới mẻ. Wonka năm 2023 được coi là phần tiền truyện của Charlie and the Chocolate Factory, với những sự kiện xảy ra trước khi cậu bé Charlie Bucket xuất hiện. Gần như chưa có bất cứ thông tin cụ thể nào về cốt truyện chính của phim, song theo như những gì Warner Bros. tiết lộ, đây sẽ là “khởi đầu đầy sống động và đậm tính sáng tạo của một nhà sáng tạo trẻ thiên tài trước khi anh trở thành Mozart lẫy lừng của ngành công nghiệp Chocolate.”

Đảm nhận vai diễn đã trở thành biểu tượng với sự thể hiện của hai diễn viên gạo cội Gene Wilder và Johnny Depp, đây rõ ràng là một thử thách không nhỏ tiếp theo với sao trẻ Timothée Chalamet. Sau khi vụt lên hàng ngôi sao với vai diễn trong Call Me By Your NameChalamet rất chịu khó thay đổi hình tượng của mình, đảm nhận những vai diễn nặng đô hơn, mà gần đây nhất là Paul Atreides trong bom tấn Dune của đạo diễn Denis Villeneuve.

Nói về sự góp mặt của Chalamet trong vai Wonka, nam diễn viên Paris Themmen của phần phim năm 1971 chia sẻ: “Cậu ấy là một diễn viên tài năng. Không chắc cậu ấy có ánh mắt sắc lẹm như Gene hay không, nhưng ngoại hình cũng khá giống đấy chứ”. Ông cũng đánh giá cao việc phần phim Wonka này là một phần tiền truyện thay vì một phiên bản remake khác của Charlie and the Chocolate Factoryvà điều đó chắc chắn sẽ giúp tránh những so sánh không cần thiết giữa các diễn viên từng đảm nhận vai diễn biểu tượng này. 

Bên cạnh Timothée Chalamet, phim cũng có sự tham gia của dàn sao đình đám như “Mr. Bean” Rowan Atkinson, Jim Carter của Downtown Abbey, Sally Hawkins của The Shape of Water  “cây hài” Keegan-Michael Key. Đội ngũ sản xuất của phim, bên cạnh cái tên Paul King, còn là rất nhiều cộng sự của ông trong loạt phim PaddingtonNhà sản xuất David Heyman của loạt phim Harry Potter cũng sẽ tham gia quá trình chế tác Wonka. 

Wonka dự kiến ra mắt vào 17.03.2023 và được phân phối toàn cầu bởi hãng Warner Bros. Pictures.