Xác Chết Bí Ẩn – Câu chuyện ly kỳ của chàng luật sư

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đầu tháng 11, các rạp phim sẽ được chào đón một tác phẩm mới đến từ xứ sở Kim Chi thuộc thể loại trinh thám, hình sự The Advocate: A Missing Body – Xác Chết Bí Ẩn.

Câu chuyện mở đầu bằng vụ kiện một loại thuốc trị bệnh khớp nhưng lại có tác dụng phụ nguy hiểm đến tính mạng do một người phụ nữ khởi tố chống lại công ty dược phẩm. Nhận bào chữa cho công ty này chính là luật sư trẻ tài năng Byeon Ho-Sung (Lee Sun-Kyun). Giành thắng lợi ở vụ kiện, danh tiếng của Byeon Ho-Sung càng được củng cố, vì thế anh nhận được lợi mời tham gia một vụ án mạng phức tạp hơn mà theo anh đánh giá là đi ngược với mọi vụ án trước đây “xác người thì biến mất, còn dấu vết được để lại”, trong phi vụ lần này Byeon Ho-Sung nhận bào chữa cho Jung Hwan (Choi Jae-Woong) – người được cho là hung thủ giết người giấu xác. Tại phiên tòa xét xử, Byeon Ho-Sung phải đối đầu với kiểm sát viên Jin Sun-Mi (Kim Go-eun) để bảo vệ thân chủ của mình. Khi chiến thắng đã cận kề thì Jung Hwan bỗng nhiên thừa nhận mình là kẻ đã giết chết nạn nhân khiến mọi người có mặt tại phiên tòa đều sững sờ, đặc biệt là luật sư Ho-Sung. Ngay lập tức, vị luật sư trẻ bị nghi ngờ tạo bằng chứng giả để giành chiến thắng vụ kiện. Về phần mình, Byeon Ho-Sung cảm thấy có nhiều điểu ẩn khuất phía sau lời tự thú vô lý của Jung Hwan, anh quyết tâm tìm hiểu chân tướng sự việc. Trong quá trình điều tra, Ho-Sung bất ngờ phát hiện ra rằng vụ án mạng này lại liên quan đến vụ kiện thuốc ngày trước mà chính anh đã tham gia, và lần lượt các sự thật kinh hoàng dần được phơi bày.

Là một trong những bộ phim hiếm hoi ra rạp trong thời gian gần đây thuộc thể loại trinh thám, Xác Chết Bí Ẩn được  trang bị cho một cốt truyện cực kỳ hoành tráng và đầy bất ngờ, khiến người xem khó lòng đoán trước được những tình tiết tiếp theo sắp xảy ra, câu chuyện trong phim được phát triển đúng hướng của một vụ án mạng: ly kỳ, hấp dẫn, bí ẩn và đầy kịch tính. Việc thêm vào chi tiết giết người giấu xác và để lại toàn bộ hiện trường là một chi tiết sáng tạo độc đáo trong khâu xây dựng kịch bản khi mà hầu hết các phim trinh thám trước đây đều đi theo lối mòn chung là xác chết được để lại, còn mọi dấu vết tại hiện trường được xóa bỏ. Mạch truyện càng về sau càng có nhiều chi tiết thú vị đến khó tin, tuy nhiên nhìn chung kịch bản vẫ đảm bảo được tính hợp lý. Nhịp phim có những trường đoạn nhanh chậm đan xen đủ để giữ cho người xem có được cảm giác hồi hộp và cuốn hút theo từng phân cảnh. Một điểm cộng nữa của phim là các pha hành động được làm tới nơi tới chốn, vẫn giữ được tính thực tế và tạo được cảm giác căng thẳng vừa đủ. Tuy nhiên, ở một số đoạn lại có lời thoại dài và hơi nhanh tạo cảm giác khó hiểu và mất tập trung cho người xem.

Diễn xuất của các diễn viên tương đối tốt, tuy nhiên không để lại nhiều ấn tượng. Chiếm ưu thế về đất diễn là Lee Sun-Kyun, kinh nghiệm dày dặn khiến vai diễn luật sư Byeon Ho-Sung của anh có phần vượt trội hơn so với các nhân vật còn lại. Hình tượng nhân vật Byeon Ho-Sung ít nhiều khiến người ta liên tưởng đến vai diễn Sherlock Holmes của Robert Downey Jr. bởi sự thông minh, lém lỉnh, suy luận sắc bén và có chút tưng tửng, tuy nhiên cách Lee Sun-Kyun thể hiện vai diễn cũng có những nét độc đáo riêng, Byeon Ho-Sung là một người ngạo nghễ, có tham vọng, thể hiện qua lời nói và hành động của anh trong các phiên xét xử, cũng như khi Jung Hwan tự thú mình là kẻ sát nhân, Ho-Sung lập tức phản đối và tỏ ra lo sợ vì danh tiếng của anh sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, bên cạnh đó cũng phải nhìn nhận Ho-Sung là một người có khát khao công lý mạnh mẽ, anh sẵn sàng đánh cược sự nghiệp để bảo vệ sự thật. Trong tuyến nhân vật còn lại, nhân vật kiểm sát viên Jin Sun-Mi của Kim Go-Eun và trưởng phòng Park của Im Won-Hee cũng được thể hiện tròn vai, Kim Go-Eun diễn đạt tốt hình ảnh một nữ công tố viên kiên quyết, cứng rắn và tận tâm trong công việc, trong khi đó Im Won-Hee lại có những pha tung hứng ăn ý cùng Lee Sun-Kyun tạo ra tiếng cười cho khán giả. Điều hơi đáng tiếc là vai phản diện chính của bộ phim là CEO Moon Ji-Hoon lại chưa đạt đến “độ ác” cần thiết, cách Jang Hyun-Sung thể hiện khiến người xem có cảm tưởng nhân vật này còn khá hiền và chưa đủ lạnh lùng để thể hiện hết sự máu lạnh của ông chủ tịch Moon.

Bên cạnh yếu tố trinh thám đóng vai trò chủ chốt, phim cũng pha trộn vào nhiều yếu tố hài giúp câu chuyện phá án trở nên bớt căng thẳng. Các phân đoạn của trưởng phòng Park và luật sư Byeon Ho-Sung khi tái hiện lại hiện trường vụ án hoặc khi họ lần theo dấu vết của cái xác, hoặc các màn đối đáp của Ho-Sung với kiểm sát viên Jin Sun-Mi đều sẽ khiến người xem thích thú bởi các pha hài tình huống rất duyên, rất tự nhiên. Tuy vậy vẫn có một số tình huống hài được lồng ghép một cách khá khiên cưỡng, khiến mạch phim trở nên thiếu nhất quán.

Một điểm yếu của phim lại đến từ chính điểm mạnh của phim là kịch bản, câu chuyện về sau có phần hơi lê thê, các yếu tố bất ngờ được tạo ra liên tục khiến khán giả không còn hào hứng như ban đầu, hầu hết các chi tiết trong phim đều có những mắt xích móc nối với nhau nhưng do nhà làm phim hơi tham lam tạo ra quá nhiều chi tiết vô tình khiến câu chuyện trở nên rắc rối, nhiều đoạn phim trở nên thừa thãi. Việc quá nhiều tình huống được đặt ra khiến việc giải quyết chúng cũng trở nên dài dòng. Nếu kịch bản được rút ngắn hơn một chút thì mạch phim sẽ trở nên trôi chảy và hợp lý hơn.

Nói chung, sau hơn một tháng các rạp bị thống trị bởi những bộ phim kinh dị thì một bộ phim trinh thám – hài như The Advocate: A Missing Body thực sự là một món ăn tinh thần mới đáng giá. Đây là một bộ phim có tính giải trí tốt, hứa hẹn mang đến tiếng cười thoải mái và những màn cân não thú vị cho người xem.

The Advocate: A Missing Body – Xác Chết Bí Ẩn chính thức khởi chiếu tại các rạp vào ngày 6/11/2015, xem lịch chiếu tại đây.

(Tiến Đào)