[Xem hay không?] Altered Carbon: Resleeved (Netflix) – Ngoại truyện anime của Altered Carbon có đáng thưởng thức?

Tin điện ảnh · Maii ·

Altered Carbon: Resleeved vừa ra mắt trên Netflix cách đây không lâu.

Đối với fan của Altered Carbon season 2 phiên bản người đóng, Takeshi Kovacs mới do Anthony Mackie thủ vai có thể thật đáng thất vọng, liệu Altered Carbon Resleeved, phiên bản ngoại truyện anime của thương hiệu này có xứng đáng để bạn thưởng thức?

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Giới thiệu:

Bối cảnh của Altered Carbon Resleeved được đặt ở thời tương lai, khi ý thức của con người có thể được lưu trữ và thân xác có thể được thay thể. Ở một góc độ nào đó, con người đã đạt tới trạng thái bất tử và sử dụng tiền để có thể tồn tại mãi mãi. Nhân vật chính của chúng ta Takeshi Kovacs lần này được thuyên chuyển tới hành tinh Latimer trong một thân xác mới với nhiệm vụ là bảo vệ một thợ xăm trẻ tên Holly, người có liên quan đến một băng đảng Yakuza tên Mizumoto, đồng thời điều tra một vụ án mạng.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
 

Điểm mạnh:

Bối cảnh và ý tưởng mới lạ. Thể hiện kèm theo đó là vấn đề về nhân sinh, chính trị. Dù không quá sâu sắc, nhưng ít nhất làm bộ phim không bị nhàm chán. Phim có yếu tố hành động, máu me, bạo lực, tình dục, khỏa thân… phù hợp với gu của đại chúng, đặc biệt là nam giới. Vì đây là phim truyện, không phải TV series nên thời lượng nhìn chung gọn gàng, tình tiết phát triển khá và không quá dây dưa.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
  

Điểm yếu:

Kết cấu câu chuyện thường thấy với kiểu anh hùng bảo vệ The Chosen One (người được chọn), ở đây là Holly. Vượt qua bao khó khăn, họ hiểu nhau hơn, cuối cùng là một kết thúc có hậu. Thêm nữa là tình tiết phim khá dễ đoán, không có gì bất ngờ và mặc dù đồ họa của phim rất đẹp, nhưng khô cứng và không có điểm nhấn. Phim cũng thiếu cảm xúc và nhìn chung nhạt nhòa trong cách thể hiện.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
 

Xem hay bỏ qua?

Nếu bạn trông chờ một câu chuyện nào đó hấp dẫn hơn và sâu sắc hơn một bộ phim tầm trung bình khá thế này thì hoàn toàn có thể bỏ qua Altered Carbon: Resleeved.