Xếp hạng các phần phim Lật Mặt của Lý Hải

Đánh giá phim · miduynph ·

Lật Mặt 7: Một Điều Ước

Drama, Family
Khởi chiếu 26/04/2024

Loạt phim Lật Mặt mỗi khi ra rạp đều “làm mưa làm gió” với chất lượng tăng dần đều.

Lý Hải xuất thân là nam ca sĩ nổi tiếng nhưng sau khi rẽ hướng bén duyên với điện ảnh, anh lại càng được yêu mến hơn nữa bởi những sản phẩm chỉn chu mà anh mang đến cho khán giả. Lật Mặt – thương hiệu điện ảnh thành công của Lý Hải cho đến nay vẫn luôn gây sốt mỗi dịp ra rạp. Trước thềm đón chờ thêm tác phẩm mới Lật Mặt 7: Một Điều Ước, hãy điểm lại những bộ phim tiền nhiệm thành công của series này.

Trailer Lật Mặt 7: Một Điều Ước

6. Lặt Mặt 1 (2015)

Phần phim đầu tiên là tác phẩm mở ra “vũ trụ Lật Mặt” đình đám hiện nay. Bộ phim không quá xuất sắc nhưng là bước khởi đầu thuận lợi khi thu về con số đáng mơ ước 70 tỷ đồng lúc bấy giờ. Lật Mặt xoay quanh cuộc sống của Khải (Lý Hải) và người bạn thân tên Thắng (Tiết Cương) vào bãi khai thác đá để tìm đá quý và phát hiện được ba viên kim cương.

Tên Dũng (Lâm Minh Thắng) cầm đầu nhóm giang hồ muốn giết hại họ để có được toàn bộ số kim cương. Khải may mắn thoát chết nhưng bạn anh bị giết hại. Dũng liền vu oan cho Khải mang tội giết bạn để chiếm đoạt tài sản. Vừa bị công an truy nã vừa bị nhóm của Dũng truy đuổi, Khải vô tình gắn bó với anh xe ôm nhiệt tình thái quá tên Toàn (Trường Giang) trên đường trốn chạy rồi từ đó xảy ra biết bao tình huống bi hài.

Lật Mặt 1 là bệ phóng thành công cho loạt phim
Lật Mặt 1 là bệ phóng thành công cho loạt phim

Bộ phim thuộc thể loại hài, hành động nên các yếu tố gây cười được chú trọng hơn cả. Màn tung hứng của Lý Hải – Trường Giang khiến khán giả không khỏi thích thú. Tuy nhiên cái kết được đánh giá chưa mượt mà và hợp lý. Plot twist khá gượng ép khi nhân vật bí ẩn được đưa vào đột ngột, chưa đủ sức thuyết phục.

5. Lật Mặt 2: Phim Trường (2016)

Thừa thắng xông lên, Lý Hải tiếp tục cho ra mắt phần Lật Mặt tiếp theo vẫn với thể loại hài – hành động. Nội dung phim xoay quanh hai anh em cascadeur Trung (Lý Hải) và Thành (Hứa Minh Đạt). Bộ phim có sự tham gia của họ bất ngờ ngừng quay khiến hai anh em rơi vào cảnh khó khăn về kinh tế. Và rồi họ vô tình rơi vào cái bẫy của một vị đại gia, buộc họ phải tiếp tay cho phi vụ phạm pháp của hắn.

Lật Mặt 2 vẫn do Lý Hải đảm nhận vai chính
Lật Mặt 2 vẫn do Lý Hải đảm nhận vai chính

Phần phim thứ 2 này cũng nhanh chóng đạt mức doanh thu 80 tỷ đồng. Do phim có đầy đủ các cảnh mạo hiểm từ rượt đuổi trên xe, đánh nhau cho đến những yếu tố hài hước được diễn viên Minh Đạt thể hiện duyên dáng, tiết chế, không quá lố thành “nhảm”. Kịch bản phim đi theo mô típ kể chuyện không mới mẻ nhưng vừa đủ tính giải trí cho khán giả.

4. Lật Mặt 4: Nhà Có Khách (2019)

Lật Mặt 4 có lẽ là phần phim đột phá khi khác với những bộ phim trước, lần này Lý Hải đã thử sức với thể loại kinh dị ma ám. Bộ phim kể về Vy (Katleen Phan Võ) về quê thăm nhà cùng người yêu Huân (Jay Quân) và nhóm bạn của anh (Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo). Cô hay tin em trai mắc chứng sợ hãi, hoảng loạn, khiến mẹ phải mời thầy cúng về chữa trị. Những hiện tượng lạ bắt đầu xảy ra, khiến cả nhóm sợ hãi.

Lật Mặt 4 đổi sang phong cách ma hài Thái Lan
Lật Mặt 4 đổi sang phong cách ma hài Thái Lan

Phim làm khá tốt ở những phân cảnh gây hài hước chủ yếu đến từ bộ 3 Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo. Các cảnh hù dọa cũng nặng sức ép tâm lý, khiến người xem hồi hộp và dễ giật mình. Tuy nhiên, một số cảnh vẫn còn “nhẹ đô” vì hiệu ứng âm thanh vẫn còn ít và tạo hình của "khách" chưa đủ đáng sợ.

Bên cạnh đó, bộ đôi nhân vật chính là Vy và Huân bị lu mờ so với hội bạn. Cộng với diễn xuất non tay của Katleen Phan Võ và Jay Quân phần nào khiến khán giả “tụt mood”. Sau nhiều tình tiết chắc tay, Lật Mặt 4 gây hụt hẫng ở đoạn kết. Các mâu thuẫn được xử lý gấp gáp, lối kể lê thê và tình mẫu tử được cài cắm chưa được mượt mà.

Nhóm bạn tấu hài lu mờ cả đôi diễn viên chính
Nhóm bạn tấu hài lu mờ cả đôi diễn viên chính

3. Lật Mặt 5: 48H (2021)

Trở lại với thể loại hành động sở trường của mình và ra mắt sau đại dịch Covid-19, Lật Mặt 5: 48H là cuộc rượt đuổi, truy lùng của băng nhóm tội phạm để giành lại báu vật Kỳ Nam quý hiếm. Nhân vật chính là Hiền (Võ Thành Tâm) – cựu vận động viên boxing cùng vợ và con gái.

Hiền bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi với phản diện A Dìn (Huỳnh Đông) sau khi lấy đi món đồ quý giá của hắn. Vừa trốn chạy vừa bảo vệ cho gia đình nhỏ, Hiền phải đưa vợ con chạy trốn về miền Tây sông nước với sự trợ giúp của người bạn do Mạc Văn Khoa và Lê Hạ Anh thủ vai.

Lật Mặt 5 trở lại mạnh mẽ sau đại dịch
Lật Mặt 5 trở lại mạnh mẽ sau đại dịch

Tác phẩm được đầu tư lớn với các cảnh cháy nổ, phá hoại có quy mô. Ở một trường đoạn đánh nhau tại làng người Chăm (An Giang), Hiền và phe phản diện phá sập một nhà sàn. Yếu tố hành động được đề cao hơn khi Lý Hải chủ động tiết chế chất hài để cảm giác kịch tính được duy trì suốt phim. Dù không có một tên tuổi bảo chứng phòng vé, phim thu hút bởi hầu hết gương mặt trong dự án đều hợp vai.

2. Lật Mặt 3: Ba Chàng Khuyết (2018)

Sang đến phần phim thứ 3 của chuỗi Lật Mặt, Lý Hải không còn đóng chính mà lui về để kể câu chuyện xoay quanh ba chàng trai Tâm (Song Luân) bị câm điếc, Đức (Huy Khánh) bị mù, còn Lộc (Kiều Minh Tuấn) thì bị liệt hai chân. Cả ba đều được nhận nuôi tại một mái ấm nhỏ của những mảnh đời kém may mắn.

Lịch chiếu phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước của tất cả các cụm rạp trên toàn quốc xem nhanh nhất tại Moveek với 1 cú nhấp chuột nhập tên rạp

Lật Mặt 3 vừa hài duyên vừa xúc động
Lật Mặt 3 vừa hài duyên vừa xúc động

Khi trưởng thành, bộ ba cùng nhau xây dựng nên quán chuối nướng nổi tiếng, rồi tham gia một chương trình tìm kiếm người thân trên sóng truyền hình. Câu chuyện của họ khiến khán giả vô cùng xúc động, và trở thành hiện tượng rộng khắp trên mạng xã hội.

Từ đây, Tâm bất ngờ nhận thông báo từ đài truyền hình rằng có người mới nhận là mẹ anh trên Gia Lai, nhưng sức khỏe của bà đang trong tình trạng nguy kịch. Cộng thêm nữ phóng viên Christine (Nene), tất cả cùng nhau lên đường. Từ đó, rất nhiều điều bất ngờ đang chờ đợi họ trong chuyến đi trước mắt.

Lật Mặt 3 mang về 85,5 tỷ đồng
Lật Mặt 3 mang về 85,5 tỷ đồng

Phần phim này đã có sự tiết chế và cân bằng giữa yếu tố hài, hành động và tình cảm. Từ đó, các chi tiết cảm động về tình anh em, mẫu tử được truyền tải sâu sắc hơn. Yếu tố hài của phim được đảm bảo sự duyên dáng, gây cười tự nhiên chứ không bị “hài nhảm” lố lăng.

1. Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh (2023)

So với các tác phẩm Lý Hải từng làm, Lật mặt 6 có cấu trúc kịch bản phức tạp hơn, phát triển theo thể loại thriller (giật gân). Bộ phim xoay quanh một nhóm bạn thân lớn lên cùng nhau ở làng chiếu truyền thống gồm: Phương (Quốc Cường), An (Thanh Thức), Toàn (Kim Hải), Lộc (Huỳnh Thi), Phát (Huy Khánh) và Khanh (Trung Dũng).

Lật Mặt 6 gây ấn tượng mạnh với thể loại thriller
Lật Mặt 6 gây ấn tượng mạnh với thể loại thriller

Lật Mặt 6 có thể nói là phần phim đầy rẫy những cú “lật mặt”. Khán giả sẽ không biết được đâu là thật và đâu là giả. Các tình huống bất ngờ được sắp đặt liên tiếp để dồn nhóm bạn vào thế ngặt nghèo. Từng nhiều lần vào sinh ra tử cùng nhau, đứng trước món lợi lớn, góc xấu mỗi người bị lột trần. Bên cạnh đó, bối cảnh, góc quay của phim cũng được đầu tư chỉn chu, bài bản, rõ nét màu sắc điện ảnh hơn.

Bối cảnh làng chiếu được Lật Mặt 6 phục dựng hoành tráng
Bối cảnh làng chiếu được Lật Mặt 6 phục dựng hoành tráng

Lật Mặt 7: Một Điều Ước – Lý Hải thử sức với chủ đề tình cảm, gia đình đầy lắng đọng

Phần 7 của Lật Mặt không khoe nhiều cảnh cháy nổ, rượt đuổi hay đấu đá nảy lửa mà khiến khán giả nhói lòng về tình huống các con chia nhau việc chăm mẹ. Câu chuyện tình thân trong phim lại trở thành bài toán nan giải, từ đó mang đến những bất ngờ khó đoán cho khán giả.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước là câu chuyện của bà Nguyễn Thị Hai 73 tuổi (nghệ sĩ Thanh Hiền) và 5 người con đã khôn lớn. Con đầu của bà - Hai Khôn (Trương Minh Cường) - có cuộc sống giàu sang, trong khi Ba Lành (Đinh Y Nhung), Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên), Năm Thảo (Trâm Anh), Sáu Tâm (Trần Kim Hải) không khá giả bằng.

Tại web Moveek bạn có thể lịch chiếu phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước nhanh nhất, sớm nhất và mua vé xem phim với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Lật Mặt 7 với câu chuyện về gia đình hứa hẹn lấy nước mắt khán giả
Lật Mặt 7 với câu chuyện về gia đình hứa hẹn lấy nước mắt khán giả

Mặc dù bề ngoài, họ có vẻ là một gia đình hoàn mỹ nhưng thực tế lại phản ánh một thảm kịch âm ỉ đang diễn ra. Những đứa con, sau khi trưởng thành, không chỉ chọn bước ra khỏi tổ ấm mà còn đẩy lùi và lãng quên mối quan hệ gia đình.

Bất chợt, biến cố ập đến, những góc khuất dần được hé lộ và trách nhiệm với mẹ già lại vô tình là gánh nặng cho những đứa con. Với thông điệp sức mạnh tình thân, Lý Hải và ekip mong muốn mang đến một phần Lật Mặt mới lạ, khác biệt so với trước đây nhưng vẫn giữ được sự bình dị, gần gũi và chạm đến trái tim khán giả.

Người mẹ già với 5 người con nhưng ai sẽ thật tâm muốn chăm sóc bà?
Người mẹ già với 5 người con nhưng ai sẽ thật tâm muốn chăm sóc bà?

Lật Mặt 7: Một Điều Ước có suất chiếu sớm lúc 19h ngày 24.04 – 25.04.2024 và khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào 26.4.2024.