Yêu thích đạo diễn - diễn viên Văn Anh, bạn không thể bỏ qua 5 bộ phim này

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Khán giả có thể thấy rõ ràng tính cách điềm tĩnh, nhẹ nhàng qua các vai diễn trong các bộ phim làm nên tên tuổi của anh.

Năm 2001, đang làm sinh viên sinh viên khoa Piano của Nhạc Viện Hà Nội thì Văn Anh chạm ngõ diễn xuất. Vai Vinh trong Phía Trước Là Bầu Trời là vai diễn mà anh chàng xứ Nghệ tâm đắc nhất và là đòn bẩy để anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình. Văn Anh cũng đã từng chia sẻ anh là người thích sống khép kín và hướng tới những gì nhẹ nhàng, sâu lắng. Khán giả cũng có thể thấy rõ ràng tính cách điềm tĩnh, nhẹ nhàng qua các vai diễn trong các bộ phim làm nên tên tuổi của anh.

1. Phía Trước Là Bầu Trời (2001)

Phía Trước Là Bầu Trời là bộ phim tâm lý xã hội của đạo diễn Đỗ Thanh Hải và cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một tác phẩm khó phai trong lòng khán giả.

Phim khắc họa cuộc sống của những sinh viên trong một xóm trọ nhỏ hàng ngày phải đối mặt với vấn đề cơm áo gạo tiền. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều có chung khát vọng có được một công việc tốt trong thành phố xa hoa. Vào thời điểm tham gia bộ phim này, cùng với Á quân Olympia Nguyễn Thành Vinh, Văn Anh là thành viên trẻ tuổi nhất trong dàn diễn viên.

Mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng chàng sinh viên khoa Piano của Nhạc Viện Hà Nội vẫn tạo được ấn tượng trong lòng khán giả với vai diễn chàng sinh viên tên Vinh ôm cây đàn guitar hát When You Say Nothing At All với nụ cười răng khểnh và chất giọng miền Trung ngọt ngào.

2. Hàn Mặc Tử (2004)

Nếu Phía Trước Là Bầu Trời là lần Văn Anh thử sức với diễn xuất thì Hàn Mặc Tử đòi hỏi Văn Anh rất nhiều khả năng diễn xuất. Không chỉ vào vai chính, Văn Anh còn phải học cách đi đứng, nói chuyện của một thi sĩ sống nửa đầu thế kỷ 20. 

Hàn Mặc Tử là bộ phim khắc họa lại cuộc đời của thi sĩ nổi tiếng Hàn Mặc Tử, cùng với nhiều mối tình đến và đi, và nỗi day dứt cả về thể xác lẫn tinh thần trong những ngày tháng cuối đời. Sở hữu một gương mặt phảng phất chất lãng tử, đôi mắt đầy cảm xúc cùng với nụ cười duyên, Văn Anh đã nhập vai một Hàn Mặc Tử đa tài và lãng mạn bên cạnh những gương mặt mới toanh khác như Tăng Thanh Hà, Nguyệt Ánh, Hằng Nga...

Còn quá trẻ để thể hiện thuyết phục một nhà thơ thống khổ bị người đời hắt hủi, thế nhưng vai diễn này cũng đã đưa anh đến gần với khán giả hơn. 3 tháng rong rủi theo đoàn phim cũng để lại những kỷ niệm với chàng sinh viên.

3. Bếp Hát (2013)

Là một sinh viên của Nhạc Viện Hà Nội nhưng ở những bộ phim trước đó Văn Anh vẫn chưa có cơ hội phô diễn hết tài năng âm nhạc của mình. Bếp Hát vừa là bộ phim để anh chứng tỏ năng lực diễn xuất, vừa là sân khấu để anh trổ tài âm nhạc. 

Bếp Hát là bộ phim ca nhạc được mua bản quyền từ Singapore, dài 13 tập xoay quanh một tiểu thư nhà giàu có tên Mộc Miên (do Tú Vi thủ vai) tốt nghiệp từ trường dạy nấu ăn danh tiếng ở Pháp, trở về Việt Nam làm bếp phó trong nhà hàng của cha mình. Vai diễn của Văn Anh trong phim là người đã yêu thầm Mộc Miên từ lâu và luôn bên cạnh giúp đỡ cô. Bộ phim thu hút được nhiều khán giả nhờ sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ có kinh nghiệm lâu năm như Thành Lộc, Lam Trường, Phương Thanh , cover những bài hát đã từng một thời rất hot như Katy Katy, Nobody, Dường Như Là Yêu... cùng với mối tình tay tay năm phức tạp giữa các nhân vật. Đây cũng là bộ phim được xem như là “ông mai” của Văn Anh và Tú Vi.

4. Đam Mê Nghiệt Ngã (2014)

Đam Mê Nghiệt Ngã là bộ phim duy nhất cho đến thời điểm này Văn Anh đảm nhận vai phản diện. Đây cũng là bước ngoặt thể hiện sự trưởng thành trong diễn xuất của Văn Anh.

Đúng với cái tên của nó, bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu rắc rối và đầy nghiệt ngã cho đến phút cuối. Thoát khỏi hình ảnh chàng sinh viên hiền lành, chất phác năm nào trong Phía Trước Là Bầu Trời, Văn Anh vào vai một chàng trai mưu mô, nhiều thủ đoạn. Chính vì không khí phim luôn gay cấn, đầy kịch tính và không thiếu những chi tiết hài hước, nên đòi hỏi anh phải có biểu cảm gương mặt xuất sắc và phải diễn xuất nội tâm thật tốt. Mặc dù là lần đầu tiên đóng vai ác nhưng Văn Anh được đạo diễn Nguyễn Minh Chung đánh giá rất cao.

5. Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi (2017)

Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi là tác phẩm đầu tay của Văn Anh trong vai trò đạo diễn, cùng với cô vợ Tú Vi đảm nhận sản xuất. Cặp vợ chồng cũng góp mặt trong dàn diễn viên. Nhân vật Thanh Tân mà Văn Anh thể hiện có tính các nhẹ nhàng, hiền lành giống như anh ngoài đời nhưng được biến tấu với các chi tiết duyên dáng: không cong, có bạn gái như yêu màu hồng, thích chơi búp bê... Thật khó để khán giả nhận ra chàng diễn viên hiền lành ngày nào với một vai diễn hoàn toàn lột xác như thế này.

Phim kể về tình bạn giữa 4 nhân vật Mỹ Phương (Quỳnh Anh Shyn), Bích Châu (Tú Vi), Lan Anh (Băng Di) và Thanh Tân (Tú Anh). Tuy có nội dung đơn giản, không kịch tính nhưng Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi rất dễ thương, đồng thời chứa đựng thông điệp đầy ý nghĩa về tình bạn và tuổi thanh xuân.

Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi là tác phẩm mở đường cho sự nghiệp làm phim của anh và trong tương lai khán giả chắc chắn sẽ được chứng kiến thêm nhiều tác phẩm hơn nữa. Phim hiện đang được các mọt phim đánh giá rất tích cực.

Còn bạn, bạn yêu thích bộ phim nào của Văn Anh nhất? Hãy chia sẻ với Moveek nhé.