Yêu Thương Quay Về, cuộc đời biến động của 1 thiên tài âm nhạc

Tin điện ảnh · MarsLe ·

“Âm nhạc là đam mê, tình yêu là lẽ sống. Nhưng em chính là ngọn đèn soi sáng đời anh.”

Brian Wilson được xem là thiên tài âm nhạc với cách phối âm kỳ lạ và quái dị nhưng những bản nhạc do ông tạo ra thật sự là tuyệt tác.

Love & Mercy là câu chuyện tóm gọn nhưng không thể nào đầy đủ về cuộc sống của Brian Wilson cho đến khi ông gặp người vợ thứ 2, người đã dẫn ông ra khỏi những ngõ tối và đưa ông trở lại với đỉnh vinh quang lần nữa.

Nhân vật Brian Wilson được khắc họa bởi Paul Dano (lúc trẻ) và John Cusack (giai đoạn khủng hoảng). Bộ phim là những lát cắt đan xen giữa thời trai trẻ khi ban nhạc Beach Boys được thành lập và có những cú hits cùng gian đoạn khủng hoảng mà Brian phải trải qua khi mọi người xa lánh ông. Thiên tài là những người luôn lập dị, ở 1 khía cạnh nào đó và với Brian thì những bản nhạc do ông sáng tác đều đến từ những tiếng nói văng vẳng trong trí óc ông. Những bản nhạc phản ánh thế giới bên trong của ông, sự đau buồn. Đạo diễn Bill Pohlad đã làm tốt việc ghi lại những khoảnh khắc làm nên lịch sử của Brian và những điểm nhấn giúp giải thích những khó khăn mà nhạc sĩ này phải trải qua trong hiện tại. Paul Dano đã làm rất tốt vai diễn của mình khi thể hiện được 1 Brian giàu năng lượng, miệt mài và đam mê.

Nhưng Brian của John Cusack mới chính là tâm điểm của sự chú ý khi ông rơi vào trạng thái khủng hoảng và phải điều trị tâm thần bởi 1 bác sĩ bị “tâm thần”. Có thể nói, Cusack đã rất thành công ở vai diễn này khi thể hiện được sự mệt mỏi, trạng thái bị áp bức và không thể vượt qua được chính mình. Cusack lúc này sợ hãi chính bản thân mình và sợ để tài năng của mình trỗi dậy vì chính tài năng ấy ở 1 thời điểm trong quá khứ đã làm đau chính ông và những người thân của ông, các thành viên của ban nhạc Beach Boys. Những sự giằng co cứ lập đi lập lại liên tục, đôi lúc người xem cũng cảm thấy ức chế cho chính nhân vật. Nhưng định mệnh đã đưa 1 thiên thần đến cứu rỗi Brian.

Melinda Ledbetter (Elizabeth Banks) bước vào cuộc đời của Brian 1 cách tình cờ nhưng lại là người đưa Brian ra khỏi căn phòng tăm tối. Đánh giá về mặt diễn xuất thì nữ diễn viên chưa thể hiện thật sự tốt.

Ở 1 góc cạnh khác, bộ phim chỉ ra 1 điểm khó chịu đó là đôi khi những người thân thương nhất của chúng ta – gia đình, lại không thể cũng như không muốn hiểu và cảm thông cho chúng ta.Vì 1 vài lý do, những người “ấy” lại xem trọng những vấn đề khác hơn chính bản thân và cảm nhận của chúng ta.

Đánh giá: Yêu Thương Quay Về đã thu gọn gần 30 năm khủng hoảng của nhạc sĩ – ca sĩ Brian Wilson trong 121 phút. Tuy không đủ thời lượng để diễn tả đầy đủ những khủng hoảng đó nhưng phim đã khắc họa được cuộc đời đầy biến động của Brian Wilson với diễn xuất thành công của Paul Dano và John Cusack. Bộ phim có thể sẽ kén người xem vì Beach Boys không quen thuộc với khản giả Việt Nam nhưng nội dung phim rất đáng chú ý và đáng xem. 

Yêu Thương Quay Về - Love & Mercy khởi chiếu từ 26.6, xem lịch chiếu tại rạp gần bạn nhất ở đây.

Đặc biệt, bộ phim sẽ được trình chiếu tại Lotte Cinema với giá vé chỉ 50,000/ vé.