Yêu Trong Đau Thương – Đâu là yếu tố hấp dẫn trong bộ phim truyền hình sắp tới trên VTV3?

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Yêu Trong Đau Thương xoay quanh chủ đề hận thù mãi không có điểm dừng.

Không thể lấy hận thù hóa giải được hận thù. Hạ gục được kẻ thù không bao giờ đem lại cho chúng ta hạnh phúc chân thật. Hận thù mãi là một vòng luẩn quẩn không có điểm cuối, nếu không biết dừng lại. Đó chính là chủ đề tư tưởng của Yêu Trong Đau Thương – phim truyền hình 38 tập sắp lên sóng VTV3. 

Yêu Trong Đau Thương xoay quanh Hương Thảo (Bella Mai) - mồ côi cha mẹ, sống với anh trai là Nghĩa (Thanh Thức). Từ lâu, trong lòng Thảo từ lâu đã ghi khắc hình bóng của một người: Chí Kiên (Đăng Dũng Bino). Anh là con nhà giàu, đẹp trai, miệng lưỡi ngọt ngào, ga-lăng, lịch sự nên được nhiều cô gái thầm thương trộm nhớ. Chí Kiên hiện sống với bà nội (bà Hai – NSND Kim Xuân) và một đứa em cùng cha khác mẹ tên Bình (Hoàng Nguyên) – kết quả của mối tình dan díu của ba Kiên năm xưa. Tuy nhiên, nếu Chí Kiên được lên Sài Gòn học, được cả nhà yêu thương thì Bình chẳng khác nào người ở trong nhà. 

Mang tiếng lên Sài Gòn đi học nhưng Chí Kiên lao vào ăn chơi, qua lại với ca sĩ phòng trà tên Lan Chi (YeYe Nhật Hạ), từng bị cuộc đời dập vùi trước khi theo nghề "xướng ca vô loài". Tuy nhiên, khi về quê Chí Kiên vẫn đóng vai thanh niên lành mạnh, người cháu hiếu thảo. Ngay cả Nghĩa, bạn thân Chí Kiên cũng không hề hay biết. Yêu nhưng không được đáp trả, phải lấy người mình không có tình cảm đã đẩy các nhân vật đến bên bờ vực của sự tuyệt vọng. Trong vòng luẩn quẩn với ranh giới mong manh giữa yêu và hận ấy, mỗi người trong số họ hoặc sẵn sàng bất chấp tất cả, thậm chí làm những việc thất đức để giành giật những thứ vốn không thuộc về mình hoặc chấp nhận hy sinh bản thân. 

Thông qua câu chuyện với biết bao hỷ-nộ-ái-ố, Yêu Trong Đau Thương muốn gửi gắm thông điệp lòng thù hận chỉ khiến con người mờ mắt, mất nhân tính. Tiền tài, vật chất cuối cùng chỉ là vật ngoài thân. Điều cuối cùng còn đọng lại chính là tình yêu thương. Yêu thương đủ lớn sẽ thứ tha cho mọi lỗi lầm, để hàn gắn vết thương do chính mình gây ra. Sự tỉnh thức đúng thời điểm giúp con người quay về bản ngã của chân-thiện-mỹ. Chỉ khi làm được những điều đó mới nhận về sự thanh thản trong tâm hồn. 

Thuộc dòng phim xưa, Yêu Trong Đau Thương lấy bối cảnh miền Tây Nam Bộ, thập niên 1960. Bộ phim được ekip dành nhiều tâm huyết đầu tư dàn dựng bối cảnh và chuẩn bị đạo cụ để bám sát bối cảnh lịch sử. Ngôi nhà cổ của gia đình Chí Kiên, những cánh đồng thẳng cánh cò bay, làng quê mộc mạc, giản dị… chính là những hình ảnh ghi điểm trong phim. Từng đạo cụ cũng được ekip chăm chút kỹ lưỡng để khớp với giai đoạn lịch sử thời đó.  Dòng phim xưa hiện vẫn cho thấy sức hút của nó với khán giả, đặc biệt khán giả khu vực miền Tây. 

Câu chuyện của Yêu Trong Đau Thương dù không thực sự mới mẻ, nhưng biên kịch Nguyễn Thị Mộng Thu đã thêm thắt vài yếu tố sao cho thu hút khán giả. Phim được xây dựng lớp lang, logic, không chỉ nêu bật tính cách, số phận nhân vật mà còn có nhiều nút thắt – mở, cao trào được sắp xếp với các tình tiết hợp lý. Sự xuất hiện của các nhân vật trong từng bối cảnh, thời điểm cũng được tính toán kỹ lưỡng vừa đảm bảo sự liền mạch đồng thời giúp họ tạo nên dấu ấn riêng. Và đặc biệt, thông điệp sự thù hận nếu không được hóa giải bằng yêu thương, độ lượng sẽ mãi mãi không thể chấm dứt chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt. 

Dàn diễn viên tham gia Yêu Trong Đau Thương với sự xuất hiện của những gương mặt quen thuộc. Một NSND Kim Xuân dạn dày kinh nghiệm từng nhiều lần đảm nhận các vai diễn nặng ký. Sự tham gia của NSND Thanh Nam hay NS Ngân Quỳnh dù chỉ là các vai nhỏ nhưng cũng góp phần nâng đỡ các diễn viên trẻ tỏa sáng.

Ở tuyến chính, Bella Mai có cơ hội thỏa sức vẫy vùng với vai Hương Thảo. Là gương mặt ngày càng được yêu thích qua hàng loạt các vai chính trong những dự án truyền hình thời gian gần đây, Bella Mai cho thấy sự hóa thân đa dạng, đặc biệt là các vai diễn nặng về tâm lý. Từ một cô gái quê hiền lành, chất phác vì hận thù, vì yêu mà biến mình thành người khác khán giả trông chờ vào sự đột phá của Bella Mai ở dự án lần này.

Hai người đàn ông cô yêu và yêu cô lần lượt do Đăng Dũng Bino (vai Chí Kiên) và Hoàng Nguyên (vai Bình) cũng là những gương mặt không còn xa lạ với màn ảnh nhỏ. Trong khi đó, vai cô ca kĩ Lan Chi do YeYe Nhật Hạ thủ vai. Là gương mặt được yêu thích từ dự án Gia Đình Phép Thuật, Yêu Trong Đau Thương là cơ hội để Nhật Hạ có thể chứng minh khả năng diễn xuất và vượt qua quá khứ. Phim còn có sự tham gia của Thanh Thức với vai Nghĩa, Kiều Khanh vai Út Mận hay Thanh Bình vai Mạnh… 

Yêu Trong Đau Thương sẽ lên sóng lúc14g thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 1/8.