Zak Penn phủ nhận phiên bản mới của The Matrix là reboot

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Zak Penn (The Avengers, Ready Player One) đang viết lại kịch bản cho thương hiệu này, nhưng ông lại không gọi phiên bản này là reboot.

Vào đầu năm nay, Warner Bros. đã quyết định reboot lại franchise The Matrix và điều này không có gì đáng ngạc nhiên cho lắm. Hãng phim đã cố gắng đem thương hiệu này trở lại trong nhiều năm nay, thậm chí từng cân nhắc đến việc thực hiện một series truyền hình. Hiện tại, biên kịch Zak Penn (The Avengers, Ready Player One) đang viết lại kịch bản cho thương hiệu này, nhưng ông lại không gọi phiên bản này là reboot.

Vài ngày trước, Zak Penn đã xác nhận trên Twitter rằng ông đang viết kịch bản cho The Matrix. Ông đã nói rằng ông viết kịch bản cho một phim mới nhưng đồng thời lại cho rằng “Không có gì để bàn tán cả”.

“Vâng, tôi đang viết kịch bản cho The Matrix, nhưng nó không phải là reboot, cũng không phải là phần tiếp theo. Hãy xem Animatrix và đọc truyện tranh để biết được chị em nhà Wachowski đã làm gì.”

“Kịch bản đang được triển khai không phải là một bộ phim. Không hề có buổi tuyển diễn viên nào, không có đạo diễn và hướng đi của tác phẩm này vẫn chưa được bàn luận. Không có gì để bàn tán ở đây cả.”

“Không cần thiết phải đặt bất cứ diễn viên nào vào tâm điểm cả, bởi không có gì đặc biệt hết. Không hề có reboot hay reimagine và cũng không có buổi cast diễn viên mới nào hết.”

Về cơ bản, chúng ta đều mong chờ một bộ phim mới với bối cảnh chính là thế giới của The Matrix, nhưng có lẽ nó sẽ không liên kết trực tiếp với mạch truyện của trilogy ban đầu. Đây được cho là giải thích hợp lý nhất. Nhưng với việc thế giới mà chúng ta đang sống hiện giờ tràn ngập những phim bom tấn thì nhân vật Neo chắc hẳn sẽ quay lại, thậm chí có thể có cả đặc vụ Smith để chiều lòng fan. Mặc dù fan luôn mong muốn có thứ gì đó mới mẻ, nhưng những điều quen thuộc mà họ yêu thích vẫn luôn đóng vai trò quan trọng và tạo ra được hiệu ứng tốt.

Nguồn: The Playlist