Black Panther: Wakanda Forever - Những trivia hậu trường giờ mới kể

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Sau đây là những trivia hậu trường thú vị về sự hình thành Black Panther: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) và khoảng trống Boseman để lại có tầm ảnh hướng đến những bạn diễn của anh như thế nào?

Kéo xuống để xem tiếp

Black Panther: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) chắc chắn là một trong những bộ phim được mong chờ nhất trong năm nay, đặc biệt là sau sự ra đi đột ngột của nam chính Chadwick Boseman. Bộ phim khiến mọi người tò mò liệu Marvel sẽ tìm cách giải quyết sự trống vắng mà Boseman để lại. Ngay cả việc thay thế Bosman hay vinh danh người hùng cũng khiến những người hâm mộ chia rẽ. Song, xét đến dấu ấn mà anh để lại trong lòng fan toàn cầu, Marvel đã quyết định sẽ không thay thế Black Panther, Vua của Wakanda bằng bất cứ ai khác. Để tiếp tục di sản anh để lại, nhà sản xuất đã quyết định để em gái người hùng trở thành người kế vị danh hiệu Black Panther. Tuy nhiên, quyết định này, cũng như việc quay phim khi không có Boseman là một thử thách không dễ dàng cho đoàn làm phim lẫn dàn diễn viên.

Sau đây là những trivia hậu trường thú vị về sự hình thành Black Panther: Wakanda Forever và khoảng trống Boseman để lại có tầm ảnh hướng đến những bạn diễn của anh như thế nào.

Derrick Boseman nói về việc thay thế Chadwick Boseman

Thay thế Chadwick hay không từng là câu hỏi đau đầu của Marvel | Screen Rant
Thay thế Chadwick hay không từng là câu hỏi đau đầu của Marvel | Screen Rant

Thay thế, hay recast, diễn viên cho một vai diễn không phải là chuyện lạ ở Hollywood, càng không phải chuyện lạ đối với MCU. Thương hiệu điện ảnh này đã thay thế nam diễn viên Terrence Howard bằng Don Cheadle cho nhân vật James Rhodes/Iron Patriot. Nhưng đến thời điểm Chadwick ra đi, MCU đã trở nên quá lớn và Black Panther đã có một phần phim riêng đầy ấn tượng, khiến Marvel Studios chần chừ trong việc quyết định liệu có nên recast cho T’Challa/Black Panther hay không. Không chỉ họ, mà những người hâm mộ cũng chia rẽ trong vấn đề này. Trong hàng ngũ trả lời là “có” có em trai của chính nam diễn viên, Derrick Boseman.

Trong một phỏng vấn với TMZ, Derrick đã nói chính anh trai mình, tức Chadwick, cũng sẽ đồng ý với việc recast lại diễn viên cho nhân vật T’Challa. Anh nói rằng anh trai mình luôn tin rằng T’Challa mang ý nghĩa lớn hơn bản thân nam diễn viên, và sức mạnh, sự ảnh hưởng của nhân vật không nên bị bỏ qua vì cái chết của Chadwick. Derrick tin rằng T’Challa, với cương vị là một vị vua/anh hùng da màu trong MCU, việc giết chết nhân vật theo cái chết của Chawick sẽ khiến thế hệ da màu trẻ mất đi một hình mẫu anh hùng đầy nghị lực.

Tuy nhiên, Marvel đã quyết định không recast diễn viên, nhằm để di sản của Chadwick lắng đọng mãi trong MCU.

Đạo diễn Ryan Coogler đã muốn rời nghiệp làm phim

Ryan Coogler (trái) từng muốn bỏ nghề | Screen Rant
Ryan Coogler (trái) từng muốn bỏ nghề | Screen Rant

Mất đi Chadwick Boseman là một sự kiện ảnh hưởng rất lớn đến những đồng nghiệp của anh. Trong đó có cả Ryan Coogler, người đã sốc và đau buồn trước sự ra đi của diễn viên chính đồng thời cũng là bạn của anh. Coogler thừa nhận anh đã từng muốn nghĩ đến việc rời bỏ nghiệp làm phim.

Coogler nói với tờ IndieWire “Đã có lúc tôi nghĩ đến việc ‘Mình phải từ bỏ cái nghề này’. Tôi không biết mình có thể làm được một bộ phim nào nữa không, chứ đừng nói đến một phần Black Panther nữa, vì mọi thứ thật đau đớn”. Cuối cùng, nhà làm phim quyết định sẽ tiếp tục làm một phần phim về Black Panther nữa sau khi nhớ lại cuộc trò chuyện cuối cùng giữa anh và Boseman, vì sẽ không có đạo diễn nào thích hợp – và gần gũi với Boseman – để làm một phần phim tri ân đầy xúc động như Black Panther: Wakanda Forever.

Vài điều về Namor và Talocan

Namor đã được định danh là phản diện của Black Panther: Wakanda Forever. Được coi là thái cực của Aquaman đến từ đối thủ DC, tuy nhiên, nhân vật đã được thay đổi kha khá khi lên hình. Thứ duy nhất không thay đổi là Namor vẫn là vị vua đứng đầu một vương quốc dưới lòng biển. Điều thú vị là nam diễn viên vào vai vị vua hùng mạnh này, tài tử Tenoch Huerta, lại không hề biết bơi. Khi Coogler tiếp cận nam diễn viên về vai diễn, anh đã hỏi Huerta liệu nam diễn viên có kỹ năng bơi không, Huerta đã lém lỉnh trả lời tôi chưa từng bị đuối nước lần nào. Tất nhiên, sau đó, Huerta đã đi học bơi thật sự để vào vai một cách trọn vẹn. Bên cạnh đó, anh cũng học ngôn ngữ của người Maya để truyền tải Namor.

Namor là phản diện nên những thứ liên quan đến anh đều rất được chăm chút và đầu tư. Để tránh “đụng hàng” với Aquaman nhà bên, vương quốc của Namor đổi tên từ Atlantis thành Talocan và lấy cảm hứng từ Aztec để dựng lên Talocan. Hannah Beachler, người chịu trách nhiệm thiết kế và dựng cảnh cho Talocan, đã lấy cảm hứng từ những bức hoạ của hoạ sĩ Jack Kirby, phim Close Encounter of the Third Kind (1977) Jaw (1975) để dựng lên vương quốc dưới biển này. Ngoài ra, ngai vàng của Namor được trang hoàng bằng răng của cá mập Megalodon.

Black Panther: Wakanda Forever cũng là bộ phim đầu tiên đưa Namor lên màn ảnh. Huerta được nhà sản xuất nhắm đến cho vai diễn sau khi họ bỏ qua những cái tên như Michael Phelps, Daniel Dae Kim, Brian Tee, Dwayne Johnson và David Boreana. Namor cũng là nhân vật đầu tiên của MCU có màn credit giới thiệu nhân vật.

Những thay đổi sau sự ra đi của Chadwick Boseman

Coogler đã thay đổi kịch bản trước sự ra đi của Chadwick Boseman | The News International
Coogler đã thay đổi kịch bản trước sự ra đi của Chadwick Boseman | The News International

Mất đi Chadwick Boseman không chỉ là tổn thất về tinh thần, mà còn khiến quá trình xây dựng Black Panther: Wakanda Forever thay đổi khá nhiều. Quá trình lên kịch bản bắt đầu ngay sau sự thành công của phần đầu tiên và quay phim bắt đầu giữa đầu năm 2020, nhưng dịch Covid đã khiến nó bị tạm hoãn, rồi việc Boseman ra đi khiến khâu quay phim càng bị chậm lại vì lý do hậu cần. Thêm vào đó, những ý tưởng cho Black Panther 2 và những phần sau đó hầu như bị đóng băng sau cái chết của tài tử. Boseman có hợp đồng tham gia 5 phim với Marvel vào năm 2014 và Black Panther: Wakanda Forever đáng lẽ sẽ là phim thứ 5 của anh, nhưng tương lai của Black Panther giờ đây phải thay đổi hoàn toàn là điều tất yếu.

Không những vậy, kịch bản của Black Panther: Wakanda Forever cũng thay đổi theo. Theo đạo diễn Ryan Coogler, phần tiếp theo của Black Panther đáng lẽ sẽ lấy bối cảnh thế giới ngay sau sự kiện Endgame và tập trung hoàn toàn vào T’Challa, dù phản diện vẫn là Namor. Điều này, và là phim thứ 30 của MCU là điều duy nhất không thay đổi về Black Panther: Wakanda Forever.

Cuộc vật lộn tinh thần của T’Challa

Black Panther 2 lẽ ra đã rất khác
Black Panther 2 lẽ ra đã rất khác

Như đã nói ở trên, Black Panther: Wakanda Forever đáng lẽ sẽ xoáy sâu vào T’Challa, cụ thể là dư chấn từ sự biến mất 5 năm của anh đối với những người ở lại và với chính bản thân nhà vua. Coogler khẳng định trên thực tế, tông của bộ phim hiện tại và kịch bản gốc không khác nhau lắm, nhưng kịch bản gốc sẽ dành thời lượng khắc hoạ sự đau buồn xuất phát từ cú búng tay của Thanos. Namor xuất hiện là điều chắc chắn, nhưng kịch bản gốc còn dự định đem một số nhân vật khác nữa vào phim và họ không xuất hiện trong phần phim hiện tại.

Anthony Mackie từng ghé thăm phim trường

Screen Rant
Screen Rant

Anthony Mackie tiết lộ rằng anh ấy đã đến thăm phim trường Black Panther: Wakanda Forever khi đang quay phim, và tất nhiên anh ấy đã ngay lập tức thổi phồng những gì mình nhìn thấy. Nam diễn viên Captain America đã khen ngợi bộ phim với lời khen ngợi, "Nó sẽ rất tuyệt vời, nó sẽ rất ngoạn mục. Tôi không ở trong đó nhưng tôi đã đến phim trường, tôi đã chứng kiến nó."

Namor đáng lẽ đã xuất hiện trong Black Panther 1

Namor đã có thể xuất hiện sớm hơn
Namor đã có thể xuất hiện sớm hơn

Đáng lẽ chúng ta đã có thể gặp gỡ Namor ngay từ phần phim Black Panther đầu tiên. Theo Kevin Feige, Coogler đã đề nghị làm một cảnh after-credit gợi ý sự xuất hiện của Namor. Trong đó, camera sẽ đi một vòng qua cung điện ở Wakanda và người xem sẽ thấy dấu chân ướt tiến dần đến ngai vàng.

Cảm hứng từ Terminator 2: Judgment Day

Terminator 2 làm cảm hứng cho Black Panther: Wakanda Forever | Screen Rant
Terminator 2 làm cảm hứng cho Black Panther: Wakanda Forever | Screen Rant

Đạo diễn Coogler đề cập, "Bạn nghĩ xem T-1000 muốn gì, và robot của Arnold Schwarzenegger muốn gì. Cả hai đều muốn John Connor, nhưng T-1000 muốn giết anh ta, và nhân vật của Arnold Schwarzenegger muốn bảo vệ anh ta. Đó là bộ phim (mà tôi muốn làm)." Tiền đề này đã hiện hữu trong Black Panther: Wakanda Forever, với việc Namor đóng vai T-1000 và Shuri đóng vai T-800, câu hỏi đặt ra là cả hai đều theo đuổi người thứ ba.

Letitia Wright bị thương trên phim trường

Letitia chấn thương trên phim trường Black Panther 2 | Screen Rant
Letitia chấn thương trên phim trường Black Panther 2 | Screen Rant

Vào vai một anh hùng hành động đòi hỏi rất nhiều thể lực và những cảnh quay nguy hiểm, điều đó cũng đồng nghĩa với việc nguy cơ chấn thương cũng tăng cao. Letitia Wright – Chiến binh Báo Đen mới, đã có trải nghiệm không mấy tốt đẹp trên phim trường Black Panther: Wakanda Forever khi bị chấn thương ở vai trong một cảnh phim. Nhưng Wright nghĩ rằng điều đó chỉ khiến cô ấy mạnh mẽ hơn, lưu ý rằng, "Cuộc hành trình không hề đau đớn, nhưng bạn có thể đứng trên đỉnh núi và nói rằng bạn đã làm được. Hy vọng rằng điều đó sẽ truyền tải vào bộ phim."

Martin Freeman thấy “lạ lẫm” khi quay phim mà không có Chadwick Boseman

Morgan Freeman thấy trống vắng khi quay phim mà không có Chadwick | Screen Rant
Morgan Freeman thấy trống vắng khi quay phim mà không có Chadwick | Screen Rant

Freeman cho rằng việc quay bộ phim mà không có Boseman cảm thấy thật "kỳ quặc". Nam diễn viên nói thêm, "Vẫn còn những câu chuyện khác để kể trong thế giới đó và những nhân vật tuyệt vời khác. Tôi nghĩ, và tôi hy vọng rằng chúng tôi đã làm nên một bộ phim hay. Tôi tin tưởng Ryan Coogler rất nhiều."

Phản diện của phim đã có thể đã khác

Chúng tôi ăn chay! | Slash Film
Chúng tôi ăn chay! | Slash Film

M'Baku, thủ lĩnh bộ lạc Jabari, chắc chắn là một nhân vật đáng nhớ kể từ Black Panther. Một chiến binh dũng cảm với trái tim ấm áp và khiếu hài hước dễ mến. Trong một cuộc phỏng vấn với Screen Rant, nam diễn viên đứng sau nhân vật, Winston Duke đã tiết lộ anh đã đề nghị cho M'Baku làm phản diện của Black Panther 2. Theo Duke, đúng là M'Baku đã trở thành anh hùng trong phần 1, nhưng nhân vật này có độ phức tạp có thể khai thác cho con đường phản diện. Tuy nhiên, nhà sản xuất lại thấy một tiềm năng khác trong M'Baku - điều mà chính Shuri cũng nhận ra và thực hiện một màn thay đổi mang ý nghĩa quyết định cho tương lai của người hùng Black Panther trong MCU.

[REVIEW] Black Panther: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt)

[REVIEW] Black Panther: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt)

Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt vừa đủ tốt để khép lại Phase 4 đầy thất vọng của MCU, nhưng nó cũng cho thấy rằng Marvel Studio khó có thể ngự trị mãi ở đỉnh cao khi chất lượng các dự án không đồng đều như hiện tại.

Black Panther: Wakanda Forever - Nỗi buồn và niềm vui đằng sau Chiến Binh Báo Đen

Black Panther: Wakanda Forever - Nỗi buồn và niềm vui đằng sau Chiến Binh Báo Đen

Dàn diễn viên của Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt bộc bạch về sự ra đi đột ngột của Chadwick Boseman.

Nguồn: Tổng hợp