Infinity War - Thanos có một mối liên kết nhất định với Tony Stark

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Ngoài việc hướng dẫn Peter Parker, quay lại (và đính hôn) với Pepper Potts, xử lý Hiệp định Sokovia và luôn bị gánh nặng vì sự rạn nứt trong mối quan hệ với Steve Rogers, Stark còn phải đối mặt với rất nhiều việc khác.

Theo Joe Russo, đồng đạo diễn của Avengers: Infinity War, Tony Stark được liên kết với Thanos theo một cách rất riêng. Ngoài việc hướng dẫn Peter Parker, quay lại (và đính hôn) với Pepper Potts, xử lý Hiệp định Sokovia và luôn bị gánh nặng vì sự rạn nứt trong mối quan hệ với Steve Rogers, Stark còn phải đối mặt với rất nhiều việc khác. Nhưng trước mối đe doạ của Thanos và binh đoàn của hắn ta, Iron Man sẽ phải tạm thời bỏ qua tất cả các vấn đề khác để tập trung toàn bộ năng lượng vào việc tìm cách đảm bảo tên Mad Titan này không lấy được các viên Infinity Stone và thực hiện những kế hoạch thay đổi vũ trụ của hắn.

Không ai có thể phản đối sự thật rằng trong số tất cả các anh hùng của MCU, Stark là người luôn chủ động chuẩn bị cho trận chiến lớn sắp tới. Trong cuộc phỏng vấn với Telegraph India, các đạo diễn của Infinity War là Joe và Anthony Russo đã giới thiệu đôi chút về dự án phim sắp ra mắt của Marvel. Trong toàn bộ quá trình làm phim, hai người vẫn luôn thoải mái trả lời được tất cả những câu hỏi liên quan tới Avengers trong khi không tiết lộ quá nhiều nội dung phim cũng như đưa ra một số spoiler không mong muốn. Tuy nhiên, mới đây họ đã có một vài bình luận sâu sắc về mối liên kết giữa Stark và Thanos.

“Trong tất cả các anh hùng, tôi nghĩ Thanos có mối liên kết đặc biệt với Tony bởi anh là một người nhìn trước được tương lai, và anh đã luôn có dự đoán về một mối đe dọa như Thanos. Nó vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí mặc dù anh không thể xác định chính xác đó là gì. Tony là người sẽ chiến đấu hết mình nhất để chống lại một mối đe dọa như Thanos, mặc dù tất cả mọi người đều phải đối mặt với nó, không cần biết là ai hay mối nguy này tới từ đâu. Nhưng tôi nghĩ đây là bản chất nội tại trong tâm lý của Tony, và bởi Tony là người khởi đầu mọi chuyện với Iron Man nên anh có một liên kết đặc biệt với mối đe dọa anh sẽ phải đối mặt.”

Trong vài năm trở lại đây, rất nhiều fan đã tô vẽ hình tượng Stark trở thành một tên xấu tính sau những hành động của anh trong Avengers: Age of Ultron (anh đã tạo ra Ultron) và Captain America: Civil War (anh hợp tác với chính phủ và đánh nhau với Steve và Bucky), nhưng anh chưa bao giờ là một kẻ tồi tệ. Công nhận rằng trong khi Ultron hoàn toàn là lỗi của Tony, nhưng việc tạo ra hắn bắt nguồn từ khát khao của anh muốn tìm một phương pháp thay thế để bảo vệ cho loài người khi anh và các đồng sự vắng mặt vì phải thực hiện nhiệm vụ của mỗi người. Mong muốn này sau đó lại càng chảy bỏng hơn sau khi thấy ảo cảnh tất cả những người bạn của anh đều đã chết do tác động bởi pháp thuật của Scarlet Witch. Và sau nhiều năm bị phê phán vì những hành động mình đã làm, sự xuất hiện của Thanos là bằng chứng cho thấy anh đã đúng khi đã bắt đầu chuẩn bị vũ khí cho trận chiến sắp tới bấy lâu nay.

Giả sử Stark sẽ hi sinh trong phần sequel sắp tới của Avengers khi cố gắng ngăn chặn kế hoạch của Thanos, vậy đây sẽ là một trong những mất mát lớn nhất của MCU cho tới bây giờ, nhưng đây cũng sẽ là một cái kết hoàn hảo cho nhân vật mang tính biểu tượng này: một thiên tài, tỷ phú, tay chơi, nhà từ thiện. Xuất hiện lần đầu trong vai một kẻ sống bất cần đời và ích kỷ, việc anh hi sinh mạng sống của mình vì những điều tốt đẹp hơn sẽ trở thành một cái chết đầy chất thơ và chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hướng phát triển của thương hiệu này trong tương lai. Một lý do khác là bởi sự gắn kết đặc biệt giữa anh và Peter Parker, người được cho là sẽ trở thành thủ lĩnh cho thế hệ anh hùng thứ hai trong Phase 4. Cuối cùng thì dù Stark không phải người được búa Mjolnir công nhận như Thor hay trung thành như Captain America, chưa một ai từng đặt nghi vấn về ý tốt của anh mỗi khi đưa ra những quyết định to lớn trong vai trò một người anh hùng.

Nguồn: Screen Rant