[Moveek Picks] Bộ phim nào sẽ làm nên chuyện trong việc tái mở đầu mùa bom tấn hè?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Liệu Jurassic World 2 và Incredibles 2 sẽ lập nên kỳ tích nào đó để khán giả có niềm tin vào chất lượng phim Hollywood mùa bom tấn hè?

Sau thất bại của Han Solo: A Star Wars Story, liệu Jurassic World 2 Incredibles 2 sẽ lập nên kỳ tích nào đó để khán giả có niềm tin vào chất lượng phim Hollywood mùa bom tấn hè? Bên cạnh đó, tuy Han Solo và đồng bọn thất thủ nhưng khán giả Việt đang kéo nhau ra rạp thưởng thức các bộ phim đang làm mưa làm gió trong thời gian vừa qua như Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, Isle of Dogs và Em Gái Mưa. Ngoài 2 phần phim tiếp theo được khán giả đặt nhiều kỳ vọng, vẫn còn đó 2 tân binh đáng gờm trong 2 tuần kế tiếp của tháng 6 mà các bạn không nên bỏ lỡ.

Jurassic World: Fallen Kingdom (Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ) – 08.06

Sau thành công tỉ đô từ phần đầu tiên, các nhà làm phim quyết tâm vắt sữa thương hiệu khủng long này thành một trilogy gồm có 3 phần phim và dĩ nhiên quy mô của Jurassic World chắc chắn phải khủng hơn trilogy tiền nhiệm Jurassic Park. Vắng bóng gần 15 năm, hẳn bất kỳ khán giả nào cũng mong chờ những chú khủng long từng doạ mình khiếp sợ hồi nhỏ giờ sẽ phát triển ghê gớm như thế nào. Không phụ lòng người hâm mộ, phần Jurassic World đầu tiên mang đến một giống loài khủng long lai tạo mới và nhờ đó đem về doanh thu bạc tỷ. Tất nhiên không thể thiếu sự oai phong của nữ hoàng T-Rex ngày nào.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu Fallen Kingdom có giữ được sức hút của phần tiên phong? Qua những đoạn trailer, khán giả biết rằng sau thảm hoạ khủng long xổng chuồng của phần 1, phần 2 này dường như không đưa chú khủng long nào trở thành phản diện chính mà thay vào đó, thảm hoạ thiên nhiên mới là mối đe doạ đáng quan ngại hơn. Và bộ đôi Owen (Chris Pratt) – Claire (Bryce Dallas Howard) sẽ trở lại đảm nhận trọng trách giải cứu bầy khủng long. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên như Toby Jones, Rafe Spall và Jeff Goldblum.

Adrift (Giành Anh Từ Biển) – 08.06

Mùa hè không thể thiếu sự có mặt của biển cả nhằm chiêu dụ khán giả sẽ lao đến các bãi biển sau khi thưởng thức một bộ phim hay. Thử hỏi một đôi yêu nhau, có ai từng ao ước lang thang trên biển khơi cùng người mình yêu chưa? Huống chi 2 nhân vật chính trong Adrift là 2 tâm hồn mê phiêu lưu, lênh đênh trên biển. Tưởng chừng như chuyến du ngoạn biển khơi đó sẽ diễn ra đầy ngọt ngào, cơn bão lớn nhất Thái Bình Dương bất ngờ ập đến và thử thách đôi trẻ. Họ sẽ cùng nhau vượt qua thử thách này thế nào khi lạc lối giữa đại dương vô tận?Nếu đã xem Everest rồi, hẳn bạn sẽ yên tâm khi cái tên đạo diễn cho phim chính là Baltasar Kormakur. Với kinh nghiệm thực hiện một phim sinh tồn, Kormakur đã khắc hoạ một cuộc chiến nghẹt thở giữa nghị lực con người với thiên nhiên hoang dã. Phim có sự góp mặt của Sam Claflin và vai diễn này không khác nhân vật Will do chính anh thể hiện trong Me Before You là bao khi gặp tai nạn, phải nằm bất động và để bạn gái lo liệu hết. Bên cạnh đó, tên tuổi của Shailene Woodley cùng các bộ phim như Divergent The Fault in Our Stars sẽ không khiến khán giả phải thất vọng. Trong tuần đầu tiên ra mắt, phim đã gom về $11.5 triệu và chiếm vị trí top 3 phim ăn khách trong Bắc Mỹ tuần qua của Infinity War.

Incredibles 2 (Gia Đình Siêu Nhân 2) – 15.06

Sau 14 năm chờ đợi, các bạn đã tin rằng Gia Đình Siêu Nhân sẽ trở lại màn ảnh rộng chưa? Trong lần trở lại này, Disney và Pixar hứa hẹn mang đến cho khán giả một phần tiếp theo đầy chất lượng chứ không đơn thuần là phần phim ăn theo để kiếm tiền. Khoan bàn đến nội dung, chỉ cần nhìn vào chi tiết tỉ mỉ trong từng sợi vải cũng thấy rõ tâm huyết của các nhà làm phim. Hơn nữa, hầu hết dàn diễn viên lồng tiếng cũ cũng trở lại với các nhân vật của họ nên bạn có thể yên tâm rằng sẽ không có cảm giác lạ lẫm khi xem phim.

Trong phần phim này, yếu tố gia đình vẫn được đề cao. Thay vì tiếp tục làm công việc giải cứu thế giới, ông bố Mr. Incredible lui về hậu cung chăm sóc cho gia đình nhỏ, đặc biệt là bé Jack-Jack cho mẹ Elastigirl an tâm thực hiện những nhiệm vụ khó nhằn. Hai chị em Violet và Dash cũng bước vào tuổi dậy thì với những biến đổi tâm lý đầy thú vị. Đến một ngày, tên phản diện điên khùng Screen Slaver với khả năng thao túng tâm lý đám đông xuất hiện, buộc cả gia đình phải sát cánh cùng chú Frozone chống lại hắn ta và bảo vệ hoà bình. Còn chần chờ gì nữa mà không dắt các bé ra rạp cho chúng xem tuổi thơ dữ dội của ba mẹ chúng nào.

Hotel Artemis (Khách Sạn Tội Phạm) – 15.06

Hotel Artemis hứa hẹn sẽ mở màn thành công cho dòng phim tội phạm trong dịp bom tấn hè này. Toạ lạc trong một nơi chẳng đủ thu hút khách du lịch, khách sạn Artemis là một nơi trá hình cho bệnh viện dành riêng cho tội phạm với những quy tắc ngặt nghèo. Lấy bối cảnh Los Angeles tương lai, khi căng thẳng giữa dân thường và chính phủ ngày càng leo thang, một nhóm tội phạm cướp ngân hàng bất ngờ đụng độ, tham gia màn xả súng khắc nghiệt với cảnh sát lâm vào thương tật đầy mình và phải chạy vào khách sạn Artemis. Trong một đêm, khách sạn này bỗng trở nên náo loạn với đủ loại bệnh nhân có khả năng đe doạ tới sự kín tiếng bấy lâu của nơi đây.

Với một nội dung mới lạ, Hotel Artemis dự kiến thu hút lượng lớn khán giả. Bên cạnh đó, phim đánh dấu sự trở lại của Báu vật điện ảnh Jodie Foster trên màn ảnh rộng. Qua tạo hình già yếu nhưng thần thái xuất sắc không lẫn vào đâu của cô giúp người xem nhận ra ngay từ vài giây đầu trong trailer. Xuất hiện bên Foster là dàn diễn viên chất lượng như Sterling K. Brown, Dave Bautista và Sofia Boutella... dự đoán sẽ làm bùng nổ các rạp chiếu với những pha so kè của hàng loạt tội phạm sắp tới.

Bộ phim nào sẽ lôi kéo các bạn đi xem phim?