Review phim Biệt Đội Marvel (The Marvels) - Không mong chờ không thất vọng

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · blakenguyen ·

Biệt đội Marvel (The Marvels) là một bộ phim mang hơi hướng nữ quyền nhẹ, không có quá nhiều sự mong chờ nên cũng sẽ không gây nhiều thất vọng, nhưng là một bước đệm quan trọng cho MCU.

Kéo xuống để xem tiếp

Một năm 2023 tiếp tục kéo dài giai đoạn ảm đạm của dòng phim siêu anh hùng nói chung và nhà Marvel nói riêng. Hàng loạt những cú flop nặng nề từ kết quả phòng vé cho thấy khán giả dường như đã bắt đầu quay lưng đối với những người hùng từng thống trị màn ảnh.

Guardian of The Galaxy 3 là một điểm sáng hiếm hoi nhưng sẽ khó có thể một mình vực dậy đế chế MCU. Tuy nhiên, Marvel Studio vẫn tiếp tục kế hoạch dài hơi cho những dự án chiến lược của mình và sẽ khép lại năm nay bằng tác phẩm The Marvels – Biệt đội Marvel, bộ phim thứ 33 và thuộc Phase 5 của hãng.

Liệu Carol Danvers/ Captain Marvel cùng với Monica Rambeau và Kamala Khan/ Ms.Marvel có thể gồng gánh trên vai Marvel Studio hay đây lại là một sự thất vọng nữa đến từ Kevin Feige và các đồng sự.

Tiếp nối các sự kiện hậu Endgame, Carol Danvers (Brie Larson) đơn độc đối diện với các hiểm họa mới trên con đường bảo vệ các dân tộc khắp vũ trụ, đặc biệt là mối thù truyền kiếp giữa Đế chế Kree và tộc người Skrull đã gần như tuyệt diệt. Sau khi Carol tiêu diệt Supreme Intelligence - Trí tuệ nhân tạo điều hành Đế chế Kree tại Hala trong Captain Marvel (2019), bộ tộc hùng mạnh này đã trải qua nhiều biến cố và trở nên suy thoái.

Dĩ nhiên, Carol bị xem là kẻ đã đem tới sự suy tàn của cả Đế chế và Dar-Benn (Zawe Ashton), thủ lĩnh của tộc Kree luôn ghi nhớ mối thù này, và tộc Kree cần đến sức mạnh của một cổ vật huyền thoại để khôi phục lại sức mạnh của mình, đồng thời trả thù Captain Marvel. Và cổ vật này chính là bên còn lại của chiếc vòng tay ma thuật thuộc về Kamala Khan (Iman Vellani).

Cùng thời điểm đó, có một sự liên kết kì lạ giữa sức mạnh của Carol dẫn trực tiếp đến Monica Rambeau (Teyonah Parris) và Kamala Khan, 2 siêu anh hùng đã debut trong các mini-series của Marvel. Họ liên tục hoán đổi vị trí cho nhau khi sử dụng sức mạnh và cả ba buộc phải cùng nhau giải quyết vấn đề kì lạ này dưới sự giúp đỡ của Nick Fury (Samuel L. Jackson) tại trạm SABER.

Liệu sự trói buộc sức mạnh của 3 nữ siêu anh hùng này có là một trở ngại lớn trong việc chống lại Dar-Benn hay không, và khi 2 chiếc vòng trở về với nhau, thứ sức mạnh to lớn nào sẽ xuất hiện, và nó có đủ sức thay đổi toàn bộ thực tại của MCU?

Biệt đội Marvel chọn hướng đi nhanh gọn và an toàn nhất có thể
Biệt đội Marvel chọn hướng đi nhanh gọn và an toàn nhất có thể

Là một trong những tác phẩm ngắn nhất của MCU, Biệt đội Marvel rõ ràng đã chọn một hướng đi nhanh gọn và an toàn nhất có thể. Sức mạnh vũ trụ và sự thay đổi thực tại ngày càng thể hiện rõ trong các tác phẩm gần đây của Marvel Studio và họ thực sự cần một bước chuyển mình để biến bức tranh toàn cảnh về đa vũ trụ hết sức tốn kém đang dần hoàn thiện.

Nội dung của Biệt đội Marvel có thể nói là ngắn và cụt, các tình tiết với nguy cơ đa vũ trụ được bày ra với nhiều thuật ngữ đao to búa lớn nhưng được giải quyết cực kì đơn giản và gần như chả có trở ngại nào. Marvel Studio ngày càng bị kẹt vào mạch truyện tuyến tính mà họ đã định ra và không sẵn sàng để thay đổi bất kì tình tiết nào đủ lớn để tạo ra một bộ phim từ tốt đến xuất sắc.

Các mảnh ghép dẫn đến siêu phản diện tầm cỡ Thanos, hay tiếp theo đây là Kang (hoặc Dr.Doom) khiến sức nặng của từng phản diện riêng rẽ bị dìm hàng quá mức, và Dar-Benn cũng sẽ chịu kết cục như vậy. Kết cục của bộ phim cũng đã được định sẵn là một mảnh ghép như vậy, chỉ là nó có “vẻ” sẽ đủ lớn để khán giả tiếp tục phải chờ đợi những khoảng khắc bùng nổ ở Phase tiếp theo.

Sự nghèo nàn của kịch bản được bù lại bằng sự tung hứng nhiệt tình của bộ ba nữ chính
Sự nghèo nàn của kịch bản được bù lại bằng sự tung hứng nhiệt tình của bộ ba nữ chính

Sự nghèo nàn của kịch bản được bù lại bằng sự tung hứng nhiệt tình của bộ ba nữ chính. Ba con người, ba thế hệ, ba cá tính được đặt vào ba trải nghiệm khác nhau và họ tụ hợp lại đây trong một tình thế dở khóc dở cười, một biệt đội mà rõ ràng là họ thiếu điểm chung để tạo nên sự gắn kết.

Thế nhưng, cái khuyết của người này lại có thể bù đắp cho người kia, để cho đến cuối cùng họ vẫn thể hiện được phẩm chất của một biệt đội siêu anh hùng. Trong đó, người viết đặc biệt ấn tượng nhất với Kamala Khan, cô bé hồn nhiên, tràn đầy năng lượng, từ trong từng cử chỉ, ánh mắt “fan cuồng” đối với Captain Marvel đến sự cảm thông, chia sẻ và là chất kết dính để Monica và Carol xóa đi những bất đồng giữa cả hai.

Kamala Khan là chất kết dính để Monica và Carol xóa đi những bất đồng
Kamala Khan là chất kết dính để Monica và Carol xóa đi những bất đồng

Carol Danvers vẫn kiêu ngạo, độc đoán với sức mạnh khủng khiếp của mình, nhưng trong phần này cô đã có nhiều khoảng khắc thoải mái và nhẹ nhàng hơn với sự đồng hành của 2 đồng đội trẻ tuổi. Và riêng Monica, sự uyên bác và lý trí của cô sẽ là người dẫn đường tuyệt vời cho cả đội.

Sự sáng tạo chỉ xuất hiện ở những khoảnh khắc cụ thể, không làm thay đổi mạch truyện nhưng đủ thú vị để chúng ta cảm thấy Carol không chỉ còn là một nữ siêu anh hùng “cứng đơ”. Sự tương tác của cô với Hoàng tử Yan (Park Seo Joon) là khá ấn tượng với một trường đoạn mang đậm tính nhạc kịch Disney.

Và phần còn lại là sự gánh team cực chất của chú mèo Goose – Ngỗng và đồng bọn, ai lại có thể từ chối sự dễ thương khó cưỡng từ chúng cơ chứ?

Tóm lại, Biệt đội Marvel (The Marvels) là một bộ phim mang hơi hướng nữ quyền nhẹ, không có quá nhiều sự mong chờ nên cũng sẽ không gây nhiều thất vọng, nhưng là một bước đệm quan trọng cho MCU, đa vũ trụ với những thực tại mới mẻ đang ngày càng hiện rõ hơn, xứng đáng để các fan mong chờ.

Marvel Studio có thể đang trong quãng thời gian tồi tệ, nhưng họ vẫn còn những con bài tẩy trong tay áo, và liệu Kevin Feige có sẵn sàng tung ra sớm để cứu lấy đế chế siêu anh hùng này hay không?

Phim có một mid-credit và nó thật sự quan trọng. Đừng bỏ qua Biệt Đội Marvel khi phim khởi chiếu vào ngày 10.11.2023. Hãy theo dõi Moveek để mua vé xem phim Biệt Đội Marvel nhanh nhất và cập nhật lịch chiếu thường xuyên nhé.