Review phim Dune 2: Hành Tinh Cát - Những khán giả đầu tiên khen hết lời

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Dune 2: Hành Tinh Cát

Action, Adventure, Science Fiction
Khởi chiếu 01/03/2024

Dune 2: Hành Tinh Cát có thể là bom tấn Hollywood đúng nghĩa đầu tiên của năm 2024.

Dune 2: Hành Tinh Cát chuẩn bị khởi chiếu toàn cầu vào ngày 01.03.2024 sắp tới. Nhưng những nhà phê bình và cánh báo chí đã có cơ hội xem trước bom tấn khoa học viễn tưởng và họ đã có những đánh giá về bộ phim. Sau đây là những lời nhận xét về Dune 2: Hành Tinh Cát.

Dun2 là một kỳ quan điện ảnh
Dun2 là một kỳ quan điện ảnh

Dune 2 là một kỳ quan điện ảnh

Các nhà phê bình vô cùng hài lòng với Dune 2: Hành Tinh Cát của Denis Villeneuve và bộ phim phải cảm ơn đạo diễn Denis Villeneuve về điều đó. Peter Howell của tờ Toronto Star đã khuyến khích người xem xem phim ở định dạng IMAX trong bài đánh giá của họ: “Bộ phim khá rộn ràng với những xung đột và âm mưu, thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn xem nó trên màn hình IMAX để cảm thụ bản nhạc hoành tráng của Hans Zimmer khiến từng tế bào trong bạn rung động”.

Cây bút Chris Evangelista bên /Film nhấn mạnh trải nghiệm Dune 2: Hành Tinh Cát hoành tráng như thế nào. "Đó là một trải nghiệm giác quan tuyệt vời, choáng ngợp," Evangelista viết trong bài đánh giá 7/10 của họ. "Villeneuve có khả năng nắm bắt rất tốt quy mô và mọi thứ ở đây đều có cảm giác rất hùng vĩ." Ngay cả nhà phê bình Brian Lowery của CNN cũng nhấn mạnh mức độ ấn tượng về mặt hình ảnh của bộ phim.

Đại cảnh của Dune 2 đạt quy mô hoành tráng
Đại cảnh của Dune 2 đạt quy mô hoành tráng

Clarisse Loughrey của tờ The Independent nhận xét Dune 2 "Có những khoảnh khắc trong Dune 2 cảm thấy rất táo bạo, chúng sinh ra như thể chúng đã được khắc vào kinh điển điện ảnh." Cô ca ngợi khả năng của Villeneuve trong việc thích ứng một cách duyên dáng tầm nhìn của Frank Herbert vào phim ảnh, đồng thời nói thêm rằng nhà làm phim này đã "ghi dấu ấn của mình trong lịch sử khoa học viễn tưởng."

Những người khác gọi đây là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất họ từng xem. "Dune 2: Hành Tinh Cát đã làm nên kỳ tích và chắc chắn ghi tên nó vào đền thờ của thể loại khoa học viễn tưởng," Hoài-Trần Bùi của Inverse viết.

Dune 2 xứng với danh sử thi khoa học viễn tưởng
Dune 2 xứng với danh sử thi khoa học viễn tưởng

Dune 2: Hành Tinh Cát - Cần biết gì trước khi xem phần 2?

Dune 2: Hành Tinh Cát - Cần biết gì trước khi xem phần 2?

Trước khi xem Dune 2: Hành Tinh Cát, hãy nhìn lại những nhân vật, sự kiện đáng chú ý.

Trong bài đánh giá của mình cho Variety, Peter Debruge đã ưu ái so sánh quy mô phim Dune 2: Hành Tinh Cát với phim của Christopher Nolan. “Dù bạn làm gì, đừng nhầm phần tiếp theo này với sequel. Đó là nửa sau của một câu chuyện mà Villeneuve đã ám chỉ về việc muốn thực hiện phần thứ ba, miễn là Dune 2 kiếm đủ tiền để anh tiếp tục. Giống như Christopher Nolan, quy mô của phim thật vĩ đại, thôi thúc phương tiện truyền tải phải đạt tầm tương tự. Cũng giống như Nolan, anh ấy có sự giúp đỡ của nhà soạn nhạc Hans Zimmer trong việc khiến mọi thứ trở nên tuyệt vời như vẻ ngoài của nó.”

Richard Dawson viết trong bài đánh giá của mình cho Vanity Fair: “Hoành tráng và sâu sắc là từ để nói về cảnh tượng và chủ đề, vậy mà Dune 2 linh hoạt một cách đáng ngạc nhiên. Là một nhà làm phim, Villeneuve từ lâu đã gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa cốt truyện và hình ảnh, nhưng ở đây anh ấy gần như đã có được sự cân chỉnh chính xác.”

Dune 2 đôi lúc dễ khiến người ta ngộp thở
Dune 2 đôi lúc dễ khiến người ta ngộp thở

Cần biết gì trước khi xem Dune 2: Hành Tinh Cát?

Nhưng Dune 2 cũng là một kỳ quan có khuyết điểm

Không có bộ phim nào là hoàn hảo và Dune 2: Hành Tinh Cát là một ví dụ hoàn hảo. Ngay cả những nhà phê bình yêu mến nó cũng phải nêu bật một số vấn đề. Trong bài đánh giá 4/5, nhà phê bình Ben Travis của Empire nhắc đến sự kỳ vĩ của phim không cho phép khán giả của nó thở, nên đôi lúc sự kỳ vĩ của nó cảm thấy rất ngộp thở.

Dylan Roth, tờ Observer, tin rằng bộ phim mất đà đáng kể khi quay trong thời lượng gần ba giờ. “Rắc rối xảy ra bất cứ khi nào câu chuyện thoát khỏi giới hạn của hành tinh Arrakis để có cái nhìn rộng hơn về thiên hà và thể chế chính trị làm nên thế giới đó,” . Cây bút nói thêm rằng một số chủ đề và nhịp điệu của nhân vật không gói gọn đầy đủ tính vĩ mô mà người ta mong đợi.

Sự sâu sắc về chính trị vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng
Sự sâu sắc về chính trị vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng

Nhà phê bình Lovia Gyarkye của The Hollywood Reporter cũng có quan điểm tương tự, nói rằng bộ phim "bị cản trở bởi sự nông cạn dai dẳng" khi cố gắng giải quyết các chủ đề sâu sắc hơn được thêu chặt chẽ vào nguyên tác.

Mặc dù đạo diễn Denis Villeneuve đã có những bước đi cải thiện đáng kể từ thời của David Lynch, nhưng cả hai vẫn không thể chuyển thể toàn bộ linh hồn chính trị khủng khiếp Herbert đã kỳ công sáng tạo vào các khung hình.

Review phim Dune: Hành Tinh Cát phần 1

Dune 2: Hành Tinh Cát - Trailer chính thức

Bất chấp các khuyết điểm, Dune 2: Hành Tinh Cát vẫn nhận được hưởng ứng tích cực – một thành tựu không dễ chút nào ở thời điểm thể loại sci-fi đã đến điểm bão hòa, mắc kẹt với những khuôn mẫu dễ đoán. Với số điểm 97% tươi trên Rotten Tomatoes, Dune 2: Hành Tinh Cát có thể là bom tấn đúng nghĩa đầu tiên của 2024.

Dune 2: Hành Tinh Cát khởi chiếu vào ngày 01.03.2024. Lịch chiếu Dune 2: Hành Tinh Cát của tất cả cụm rạp trên toàn quốc được cập nhật nhanh nhất tại Moveek và cũng tại đây bạn có thể mua vé xem phim thật dễ dàng không cần đăng ký tài khoản phức tạp! 

Dune 2: Hành Tinh Cát - 9 chi tiết đắt giá mà trailer tiết lộ

Dune 2: Hành Tinh Cát - 9 chi tiết đắt giá mà trailer tiết lộ

Dune 2: Hành Tinh Cát có nhiều điểm thú vị dành cho fan tinh mắt.