[REVIEW] Thám Tử Gà Mơ: Bộ Ba Khó Đỡ - Hài hước, lầy lội nhưng vẫn không kém phần duyên dáng và nhân văn

Đánh giá phim · SarahTran ·

Với nội dung hấp dẫn, cách phá án kịch tính, gây cấn nhưng không quá hack não cùng nhiều chi tiết hài hước, lầy lội, Thám Tử Gà Mơ: Bộ Ba Khó Đỡ sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí và những tràng cười vô cùng sảng khoái.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau thành công của Thám Tử Gà Mơ (The Accidental Detective) vào năm 2015, nhà sản xuất tiếp tục cho ra thêm phần 2 mang tên Thám Tử Gà Mơ: Bộ Ba Khó Đỡ (The Accidental Detective: In Action). Tuy vậy, nội dung của hai phần hoàn toàn tách biệt, không liên quan gì đến nhau nên nếu ai có để lỡ phần 1 thì vẫn xem phần 2 được. Bản thân người viết cũng chưa xem phần 1, vì thế bài review này chỉ tập trung đánh giá phần 2 như một bộ phim độc lập và sẽ không so sánh bất cứ chi tiết gì với phần 1. Nhìn chung, Thám Tử Gà Mơ: Bộ Ba Khó Đỡ là bộ phim cực kỳ hài, lầy lội, chắc chắn sẽ khiến khán giả cười đến mức “quặn người”, nhưng phim vẫn không thiếu yếu tố hành động giúp tăng thêm độ hấp dẫn và yếu tố gia đình cảm động thường thấy trong các phim Hàn Quốc điển hình. 

Trong phần 2, Kang Dae Man (Kwon Sang Woo) và No Tae Soo (Sung Dong Il) chính thức mở văn phòng thám tử tư sau khi phá án thành công ở phần 1. Dae Man đánh liều bán đi tiệm truyện tranh, còn thanh tra Tae Soo còn chơi lớn hơn khi quyết định bỏ công việc ở sở cảnh sát để làm việc chung với Dae Man. Thế nhưng, văn phòng thám tử lại rơi vào cảnh ế ẩm, hai người phải đi dán sticker và phát tờ rơi khắp nơi để quảng cáo. Rồi một ngày khi Dae Man bị bắt về đồn vì tội biến thái khi…vào nhà vệ sinh nữ để dán sticker, anh gặp được một người phụ nữ đang mang thai cầu xin cảnh sát điều tra về cái chết của chồng sắp cưới nhưng bị họ từ chối. Nhân cơ hội đó, Dae Man liền giới thiệu văn phòng thám tử của mình với người phụ nữ kia và bắt đầu dấn thân vào điều tra vụ án tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều bí mật to đùng và xen lẫn nhiều tình huống cười ra nước mắt.

Phim sẽ có nhiều tình huống khiến khán giả cười chảy nước mắt.
Phim sẽ có nhiều tình huống khiến khán giả cười chảy nước mắt.

So về motif thì Bộ Ba Khó Đỡ không có gì đặc biệt, bởi motif này đã được sử dụng quá nhiều trong các phim hài về thám tử của Âu Mỹ. Tuy nhiên, Bộ Ba Khó Đỡ lại đặc sắc ở cách dẫn dắt khán giả, những tình huống vô cùng lầy lội và đặc biệt là yếu tố tình cảm gia đình được lồng ghép tinh tế, hài hước và thông điệp nhân văn đằng sau vụ án. Yếu tố gia đình không chỉ được thể hiện một cách hài hước và lầy lội qua những chi tiết như Dae Man phải bồng con đi khắp nơi trong lúc phá án, thậm chí…thay tã trong lúc Tae Soo lấy lời khai, Dae Man cứu con trai khỏi bọn bắt cóc khiến khán giả cười đến quặn người; mà còn được thể hiện rất dễ thương và cảm động qua nhân vật Tae Soo buồn tủi khóc lóc vì không có thời gian dành cho hai đứa con gái rồi nghĩ mình bị chúng ghét, hay lúc ông cố gắng làm món tobokki cho chúng ăn nhưng cuối cùng lại khét lẹt (may mà có bà vợ “chữa cháy” giúp).

Dae Man khi đang thi hành nhiệm vụ nhưng vẫn phải thay tã cho con.
Dae Man khi đang thi hành nhiệm vụ nhưng vẫn phải thay tã cho con.

Mặc dù nhân vật “trùm cuối” khá dễ đoán và plot twist không quá bất ngờ nhưng phim lại đánh mạnh vào vấn đề buôn bán, cấy ghép nội tạng bất hợp pháp, lấy nội tạng của người nghèo để cấy cho người giàu – một trong những vấn đề gây nhức nhối cho xã hội nhất hiện nay. Suy cho cùng, người giàu hay người nghèo gì thì cũng là con người, không thể khẳng định ai là “hạ đẳng”, ai là “thượng đẳng” và tuỳ ý lấy nội tạng của người này trao cho người khác như vậy.

Đoạn đầu của phim khá chậm vì chưa đi sâu vào điều tra vụ án nên có thể sẽ khiến khán giả hơi chán và thắc mắc không hiểu sao cái phim chán như thế này lại có thể dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc. Nhưng khi Dae Man và Tae Soo tìm được nhiều manh mối hơn và tìm đến hacker Hopper (Lee Kwang Soo) thì không khí phim bắt đầu thay đổi hẳn. Mặc dù spotlight ít hơn hai người kia nhưng Hopper mới chính là nhân vật gây cười nhiều nhất trong phim. Xuất hiện với mái tóc chẻ ngôi siêu bựa và style điên điên, khùng khùng, Hopper khiến khán giả cười ngoác mồm với màn tán gái trong bệnh viện, cầm súng đồ chơi nhưng vẫn doạ được bọn tội phạm, khóc thương cho con xe Harley Davidson và những lúc trổ tài hacker siêu đẳng. Nguyên nhân chính giúp vai diễn này chọc cười khán giả nhiều đến như vậy là được thể hiện bởi thánh hài Lee Kwang Soo. Anh diễn rất tròn vai, tự nhiên nhưng vẫn không kém phần duyên dáng và “ngầu như trái bầu” khi ngồi trên con xe Harley Davidson.

Thánh gây cười Lee Kwang Soo.
Thánh gây cười Lee Kwang Soo.

Một điều thú vị khác trong phim chính là yếu tố bạo lực không đến từ các thám tử, cảnh sát hay những tên tội phạm mà lại đến từ các…bà vợ. “Liều mạng” mở văn phòng vậy thôi chứ thực ra khi về nhà các ông thám tử này lại sợ vợ hơn cả sợ cọp. Những màn sợ vợ cực kỳ dễ thương này chắc chắn sẽ khiến khán giả cười banh nóc. Đặc biệt, gần cuối phim khán giả còn được chứng kiến màn đánh đấm khá hấp dẫn giữa Tae Soo và một nhân vật nữ tưởng chừng vô cùng “bánh bèo” nhưng thực tế lại cực ngầu và ra tay vô cùng mạnh bạo. Tuy cảnh này chỉ diễn ra ngắn ngủi nhưng vẫn góp phần cho phim thêm kịch tính và nhiều màu sắc.

Với nội dung hấp dẫn, cách phá án kịch tính, gây cấn nhưng không quá hack não cùng nhiều chi tiết hài hước, lầy lội, Thám Tử Gà Mơ: Bộ Ba Khó Đỡ sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí và những tràng cười vô cùng sảng khoái. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim hội tụ đủ các yếu tố từ hài hước, kịch tính, gây cấn cho đến tình cảm gia đình dễ thương, cảm động, thì đây chắc chắn là ứng cử viên sáng giá nhất tại rạp ở thời điểm hiện tại.