Chuyện gì đã xảy ra trong Sex Education mùa 3?

TV Series · leslienguyen ·

Series Netflix đình đám Sex Education (Giáo Dục Giới Tính) sẽ trở lại với mùa 4 - cũng là mùa cuối vào ngày 21 tháng 9. Cùng Moveek điểm lại những sự kiện quan trọng của mùa 3 nhé!

Loạt phim Sex Education (Giáo Dục Giới Tính) sẽ phát hành mùa 4 vào ngày 21 tháng 9, theo thông báo của nhà sản xuất, đây cũng sẽ là mùa cuối cùng để kết thúc series này. Mùa cuối Sex Education đánh dấu những bước tiến mới của dàn nhân vật chính sau khi trường trung học Moordale đóng cửa. 

Sex Education 4 sẽ trở lại vào cuối tháng 9
Sex Education 4 sẽ trở lại vào cuối tháng 9

Đôi bạn thân Otis (Asa Butterfield) và Eric (Ncuti Gatwa), ngoài ra còn có Aimee (Aimee Lou Wood) sẽ cùng chuyển sang học tại trường Cavendish Sixth Form. Ở ngôi trường mới này, cả ba phải đối mặt với rất nhiều cú sốc văn hóa (chẳng hạn như các lớp học yoga).

Trong khi đó, cô nàng mọt sách Maeve (Emma Mackey) phải tìm đường vào Đại học Wallace danh tiếng, nơi cô phải đối mặt với giới trí thức khác xa với những gì mình đã tưởng tượng.  

Trước khi đến với tất cả những thay đổi lớn sắp tới, chúng ta sẽ cùng điểm lại những gì đã xảy ra trong phần kết của mùa 3. Bản tóm tắt chi tiết này sẽ giúp bạn tránh khỏi bối rối khi bắt đầu Sex Education 4

Sex Education 4 sẽ kết thúc series như thế nào?
Sex Education 4 sẽ kết thúc series như thế nào?

Sex Education mùa 3 đã kết thúc ra sao?

Cùng lúc đó, những người bạn còn lại của họ đang tận hưởng niềm vui với thông tin chấn động rằng trường trung học Moordale sẽ đóng cửa vào cuối năm. Lily (Tanya Reynolds) và Ola (Patricia Allison) cuối cùng cũng trao cho nhau nụ hôn; Adam (Connor Swindells) đưa chú chó Madam của mình đến tham dự một cuộc thi dành cho động vật; và Eric bắt đầu khám phá ra vẻ đẹp trong bản sắc giới tính của cậu.

Trường trung học Moordale sẽ thật sự đóng cửa? 

Đúng vậy. Trường trung học Moordale đã buộc phải đóng cửa. Sự kiện bùng phát bệnh lây nhiễm qua đường tình dục trong mùa 2 và tác phẩm Nhạc kịch gây sốc “Romeo và Juliet” do Lily đạo diễn đã khiến trường Moordale trở nên nổi tiếng với biệt danh “Trường học tình dục”.

Ban giám hiệu nhà trường phải tìm đến hiệu trưởng mới - Hope Haddon (Jemima Kirke) để dọn dẹp mọi thứ và chấn chỉnh lại danh tiếng nhà trường. Hope đặt ra nhiều quy định nghiêm ngặt, hạ nhục và phạt nặng những học sinh vi phạm nội quy và cố gắng xóa bỏ mọi dấu vết về tình dục trong trường. 

Sự độc tài của hiệu trưởng Hope càng làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn
Sự độc tài của hiệu trưởng Hope càng làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn

Tuy nhiên, các học sinh của trường Moordale đã chống trả lại hiệu trưởng Hope trong tập 7. Sau khi cô đưa ra những hình phạt tàn nhẫn đối với Lily, Cal (Dua Saleh) và Adam, các học sinh quyết định trả đũa bằng cách phá hoại ngày khai giảng.

Họ lén chiếu một đoạn phim tự chuẩn bị và thể hiện màn trình diễn sôi động "Fuck the Pain Away" của Peaches. Aimee thậm chí còn mang đến những chiếc bánh nướng nhỏ có hình dạng “cô bé”. 

Sự kiện thành công nhưng Moordale hoàn toàn mất đi niềm tin của các nhà đầu tư và phụ huynh. Họ quyết định bán Moordale đi và tất cả học sinh phải tìm trường học thay thế cho học kỳ tiếp theo. 

Maeve đến nói lời tạm biệt với Otis
Maeve đến nói lời tạm biệt với Otis

Tại sao Maeve quyết định đi Mỹ? 

Ở đầu mùa 3, cô giáo Sands (Rakhee Thakrar) đưa cho Maeve một cuốn sách nhỏ, đó là tập tài liệu quảng cáo về một chương trình tài năng kéo dài nhiều tháng ở Mỹ. Maeve đã băn khoăn suy nghĩ để đưa ra quyết định trong suốt mùa 3.

Mặc dù học tập ở Mỹ sẽ đem đến một cơ hội lớn nhưng nó cũng khiến cô phải xa em gái Elsie và Otis. Erin - mẹ của Maeve và “người mẹ thứ hai” - cô bạn đáng yêu Aimee đã thuyết phục Maeve thử sức với cơ hội mới. Trước sự hỗ trợ và khuyên nhủ của 2 người, Maeve đã quyết định tham gia chuyến đi tới Mỹ.

Chuyện tình giữa Maeve và Otis vẫn còn bỏ ngỏ
Chuyện tình giữa Maeve và Otis vẫn còn bỏ ngỏ

Maeve và Otis có phải là một cặp không? 

Maeve và Otis có một kết thúc khá tốt đẹp ở phần kết Sex Education mùa 3, nhưng họ chưa hoàn toàn là một cặp đôi. Nụ hôn của cả hai trong chuyến đi ở tập 5 vô cùng tồi tệ. Maeve sau đó cố gắng tránh mặt Otis vì tôn trọng những cảm xúc đang nảy nở của cô với Isaac (George Robinson). Tuy nhiên, cuối cùng thì Maeve và Otis vẫn chia sẻ tình cảm chân thành của nhau dưới mưa ở cuối tập 7. 

Trong phần cuối của mùa 3, cả hai đã bắt đầu nghiêm túc nghĩ về việc tiến tới một mối quan hệ, nhưng cơ hội đến bên nhau của họ đã tan thành mây khói khi Maeve quyết định chuyển đến Mỹ. Maeve nói với Otis rằng cô không hứa điều gì chắc chắn sau khi trở về, nhưng cô hứa rằng chuyện của họ vẫn chưa kết thúc. 

Những cặp đôi nào đã chia tay trong Giáo Dục Giới Tính mùa 3? 

Ruby và Otis chia tay khiến nhiều khán giả tiếc nuối
Ruby và Otis chia tay khiến nhiều khán giả tiếc nuối

Ruby và Otis

Otis và Ruby được coi là cặp đôi yêu thích nhất của mùa 3, chỉ sau Maeve và Otis. Câu chuyện của cả hai khá ngọt ngào và có tiến triển rất tốt. Tuy nhiên vì thái độ không dứt khoát của Otis mà cả hai đã chia tay trong tập cuối. Dù vậy, người xem vẫn tiếc cho Ruby nhiều hơn, cũng bởi cô đã chịu thay đổi mình để yêu Otis nhưng không được cậu đáp lại. 

Chuyện tình Eric và Adam liên tục gặp khó khăn
Chuyện tình Eric và Adam liên tục gặp khó khăn

Eric và Adam 

Trong tập 6, Eric đã hôn một chàng trai tên Oba (Jerry Iwu), cậu đã tiết lộ sự vụng trộm của mình với Adam trong tập 7. Và đến tập 8, cặp đôi chính thức chia tay. Eric thừa nhận nụ hôn không hề “ngu ngốc” - anh ấy cần ở bên một người đã “sẵn sàng” trong cộng đồng người đồng tính. “Đó không phải lỗi của cậu,” Eric nói với Adam. “Chúng ta chỉ đi theo những hướng khác nhau thôi.” 

Trong lúc đau lòng, Adam quyết định đã đến lúc phải công khai mình là bisexual (người lưỡng tính) với mẹ mình. Adam nói thật với mẹ rằng trước đây anh và Eric là một cặp đôi yêu nhau chứ không phải bạn bè thông thường. 

Ông bà Groff 

Bố mẹ của Adam - Bà Maureen và ông Michael Groff (Alistair Petrie) đã gặp lại nhau trong tập 7. Tuy nhiên họ đã không thể hàn gắn, bà Maureen yêu cầu Michael rời đi và thú nhận rằng sau tất cả những chuyện đã qua thì họ phải ly hôn. Michael đề nghị nấu bữa tối cho vợ nhưng Maureen vẫn từ chối. Sau tập đó, Maureen nói với Michael rằng mối quan hệ của họ “quá phức tạp” đối với con trai họ và cô ấy cần phải ở một mình.

Jackson và Cal tuy có nhiều tiến triển tốt nhưng vẫn không thành đôi
Jackson và Cal tuy có nhiều tiến triển tốt nhưng vẫn không thành đôi

Jackson và Cal 

Jackson Marchetti và Cal Bowman ngày càng thân thiết hơn trong suốt mùa 3 và bắt đầu nảy sinh tình cảm lãng mạn với nhau. Nhưng họ nhanh chóng nhận ra rằng cả hai có những quan điểm rất khác nhau về mối quan hệ mà họ sắp sửa tiến tới. Ở phần kết mùa 3, Cal kiên quyết nói với Jackson rằng họ không nên hẹn hò, bất chấp tình cảm chung của họ. 

Cal - một người phi nhị nguyên giới (non-binary), lo lắng rằng Jackson vẫn coi mình là con gái. Đồng thời, Cal cũng không muốn ở trong một mối quan hệ mà cậu phải tìm cách làm cho người yêu hiểu về giới tính của cậu, trong khi chính Cal cũng đang trong quá trình tìm hiểu về bản thân. 

Aimee và Steve chia tay do những chấn thương tâm lý của Aimee
Aimee và Steve chia tay do những chấn thương tâm lý của Aimee

Aimee và Steve 

Aimee đã bị tấn công tình dục trên xe buýt trong Sex Education mùa 2, chuyện này đã để lại di chứng tâm lý. Trong mùa 3, cô rơi vào tình trạng luôn cảm thấy lo lắng bất an khi phải thân mật với người bạn trai ngọt ngào Steve (Chris Jenks) Cả hai không thể gần gũi nhau và điều đó gây áp lực cho cô ấy. Aimee luôn tìm cách tránh mặt Steve và cuối cùng đã nói lời chia tay với Steve trong tập cuối. 

Tình tiết hứa hẹn đem tới những diễn biến bất ngờ cho mùa 4
Tình tiết hứa hẹn đem tới những diễn biến bất ngờ cho mùa 4

Jean (mẹ của Otis) có con không? 

Đúng vậy. Mẹ của Otis, Jean (Gillian Anderson) biết mình có thai trong tập cuối của mùa 2. Trong tập đầu của mùa 3, cô chia sẻ tin tức đó với người bạn trai Jakob (Mikael Persbrandt). Jean chuyển dạ trong tập 7 và gặp phải những biến chứng nghiêm trọng bao gồm cả xuất huyết. Trong tập cuối, Jean đã an toàn hạ sinh thành công, gia đình quyết định đặt tên đứa bé là Joy. 

Vẫn còn một khúc mắc lớn trong câu chuyện sinh con của Jean. Trong cảnh cuối cùng của mùa 3, Jean đã bị sốc khi mở kết quả xét nghiệm quan hệ DNA của Jakob và Joy. Nhiều người cho rằng Jean sốc khi biết Jakob không phải cha của Joy, tuy nhiên đó chỉ là giả thuyết, mọi chuyện vẫn đang bỏ ngỏ và khán giả chỉ có thể tìm ra lý do khi xem Sex Education 4.

Bên cạnh các phim Netflix, bạn có thể tham khảo thêm các phim đang chiếu rạp.

[PHÂN TÍCH] Sex Education (Netflix) - Giải mã thành công của series

[PHÂN TÍCH] Sex Education (Netflix) - Giải mã thành công của series

4 lý do Sex Education là series teen-drama kinh điển (classic) hiện nay!

Sex Education và sự khác biệt khi làm phim về tình dục tuổi teen giữa người Anh và người Mỹ

Sex Education và sự khác biệt khi làm phim về tình dục tuổi teen giữa người Anh và người Mỹ

Người Anh có thể làm tốt hơn, với Sex Education là minh chứng, nhưng nhiều TV series do người Mỹ thực hiện cũng đã đem đề tài về tình dục ở tuổi thanh thiếu niên ra “ánh sáng” theo cách rất thú vị và có giá trị của riêng nó.