Những tác phẩm điện ảnh làm nên dấu ấn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

leslienguyen ·

Trước Đất Rừng Phương Nam, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã được khán giả biết đến qua các bộ phim đạt doanh thu phòng vé kỷ lục như: Nụ Hôn Thần Chết, Mỹ Nhân Kế, Tháng Năm Rực Rỡ, Tiệc Trăng Máu,...

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là một trong những nhà làm phim nổi tiếng và thành công của điện ảnh Việt Nam. Anh đã tạo ra nhiều bộ phim ăn khách và đầy cảm xúc, mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Hãy cùng Moveek điểm lại những bộ phim làm nên dấu ấn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, từ những tác phẩm đầu tay cho đến những dự án mới nhất.

Thanh Hằng và Johnny Trí Nguyễn đảm nhận vai chính trong <strong>Nụ Hôn Thần Chết</strong>
Thanh Hằng và Johnny Trí Nguyễn đảm nhận vai chính trong Nụ Hôn Thần Chết

1. Nụ Hôn Thần Chết

  • Năm phát hành: 2008
  • Diễn viên chính: Johnny Trí Nguyễn, Thanh Hằng, Hoài Linh, Thành Lộc, Phương Thanh

Sau khi công chiếu, phim đã gây được tiếng vang lớn với doanh thu 16 tỷ đồng trong vòng một tháng ra mắt, trở thành phim Việt Nam có doanh thu cao nhất tại thời điểm đó. Phim cũng là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đồng thời là xuất phát điểm đưa tên tuổi Thanh Hằng lên hàng sao. 

Dàn mỹ nhân trong <strong>Mỹ Nhân Kế</strong>
Dàn mỹ nhân trong Mỹ Nhân Kế

2. Mỹ Nhân Kế

  • Năm phát hành: 2013
  • Diễn viên chính: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Kim Dung, Diễm My 9x, Phạm Anh Khoa, Lê Thái Hòa

Mỹ Nhân Kế lấy bối cảnh lịch sử thời Đại Việt, khi mà rừng rậm và nước ngầm ẩn chứa nhiều hiểm họa. Tại một tửu điếm mang tên Đường Sơn quán, có một nhóm kỹ nữ xinh đẹp và tài giỏi, chuyên lấy cắp của cải của những quan lại tham lam và những kẻ giàu có. Nhóm này do tú bà Kiều Thị chỉ huy, bao gồm các mỹ nhân như Linh Lan (Tăng Thanh Hà), Đào Thị (Ngọc Quyên), Liễu Thị (Kim Dung) và Mai Thị (Diễm My 9x). 

Mỹ Nhân Kế đã thu hút được sự quan tâm của khán giả trong dịp Tết 2013, với doanh thu đạt 52 tỷ đồng. Đây là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam tại thời điểm đó.

Miu Lê và Hứa Vĩ Văn kết hợp ăn ý trong <strong>Em Là Bà Nội Của Anh</strong>
Miu Lê và Hứa Vĩ Văn kết hợp ăn ý trong Em Là Bà Nội Của Anh

3. Em Là Bà Nội Của Anh

  • Năm phát hành: 2015
  • Diễn viên chính: Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, NSND Thanh Nam, NSND Minh Đức, Hari Won

Em Là Bà Nội Của Anh là câu chuyện hài hước và cảm động xoay quanh nhân vật bà Đại, một người phụ nữ truyền thống, khắt khe và rất yêu thương người con trai duy nhất của mình. Cuộc sống của bà Đại biến động khi bà phải đối mặt với những xung đột với con dâu, bạn bè và quá khứ đau buồn. Khi bà cảm thấy tuyệt vọng nhất, một điều kỳ diệu xảy ra khiến bà Đại trở lại tuổi thanh xuân. Bà quyết định sống hết mình với thân hình trẻ trung và hoàn thành những ước mơ chưa từng thực hiện được. 

Em Là Bà Nội Của Anh là một trong những bộ phim Việt Nam thành công nhất năm 2015 với doanh thu hơn 85 tỷ đồng sau một tháng công chiếu. Bộ phim tiếp tục tạo nên kỳ tích khi thu về hơn 100 tỷ đồng vào tháng 2 năm 2016.

<strong>Tháng Năm Rực Rỡ</strong> kể lại những kỷ niệm thanh xuân của nhóm bạn Ngựa Hoang
Tháng Năm Rực Rỡ kể lại những kỷ niệm thanh xuân của nhóm bạn Ngựa Hoang

4. Tháng Năm Rực Rỡ

  • Năm phát hành: 2018
  • Diễn viên chính: Anh Thư, Mỹ Duyên, Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Uyên, Khổng Tú Quỳnh, Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ

Tháng Năm Rực Rỡ là dự án phim remake của đạo diễn Quang Dũng dựa trên Sunny - phim điện ảnh ăn khách ở Hàn Quốc năm 2011. Phim đã khắc họa một cách sống động những kỷ niệm thanh xuân đẹp đẽ của nhóm bạn thân tên Ngựa Hoang, bao gồm 6 cô gái trẻ trung và nghịch ngợm. 

Phim lấy bối cảnh ở năm 2000, khi Hiểu Phương tình cờ gặp lại Mỹ Dung - người bạn cùng lớp ngày xưa. Hai người đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, Phương có một gia đình viên mãn với con gái xinh xắn, còn Dung thì đang đối mặt với cái chết do bị ung thư ác tính. Không thể quên được những kỉ niệm vui buồn của nhóm Ngựa Hoang khi xưa, cả hai quyết định đi tìm các thành viên khác của nhóm để cùng nhau hồi tưởng lại những tháng năm rực rỡ mà họ đã từng có.

Phim đã thu hút được sự quan tâm của khán giả và đạt doanh thu lên tới 84 tỉ đồng sau gần 1 tháng ra mắt. Phim cũng đã được vinh danh và giành được nhiều giải thưởng uy tín tại các liên hoan phim trong nước và quốc tế.

<strong>Tiệc Trăng Máu</strong> là bộ phim Việt Nam thành công nhất năm 2020
Tiệc Trăng Máu là bộ phim Việt Nam thành công nhất năm 2020

5. Tiệc Trăng Máu

  • Năm phát hành: 2020
  • Diễn viên chính: Thái Hòa, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Hứa Vĩ Văn, Hồng Ánh, Đức Thịnh

Tiệc Trăng Máu là một tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm dấu ấn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, với thể loại tâm lý – chính kịch hấp dẫn. Phim được chuyển thể từ bộ phim Ý Perfect Strangers (2016), mang chủ đề khai thác những bí mật và góc tối của con người.

Nội dung phim xoay quanh một buổi tiệc tân gia của cặp vợ chồng Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) - Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn), người sở hữu một căn penthouse xa hoa. Họ đã mời một nhóm bạn thân từ thời sinh viên đến chung vui. Trong không khí vui vẻ, họ đã quyết định chơi một trò chơi đặc biệt: mỗi người phải để điện thoại trên bàn và tiết lộ cho cả nhóm những tin nhắn, cuộc gọi hay email mà họ nhận được trong suốt buổi tiệc. Từ đó, những bất ngờ, xung đột và khủng hoảng đã xảy ra giữa các nhân vật khi họ phải đối diện với sự thật khó chịu.

Tiệc Trăng Máu là một trong những bộ phim Việt Nam thành công nhất năm 2020, với doanh thu 180 tỷ VND sau khi công chiếu. Phim cũng nhận được nhiều lời khen từ các nhà phê bình và giành được nhiều giải thưởng uy tín.

<strong>Em Và Trịnh</strong> đem đến những gương mặt mới với dàn diễn viên trẻ
Em Và Trịnh đem đến những gương mặt mới với dàn diễn viên trẻ

6. Em Và Trịnh

  • Năm phát hành: 2022
  • Diễn viên chính: Trần Lực, Avin Lu, Akari Nakatani, Bùi Lan Hương, Hoàng Hà, Lan Thy, Nhật Linh, Phạm Quỳnh Anh…

Em Và Trịnh là một tác phẩm điện ảnh lãng mạn – chính kịch của Việt Nam, ra mắt khán giả vào năm 2022. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Trịnh Công Sơn và Yoshii Michiko, người đã gặp nhau một cách duyên phận và cùng nhau trải qua những thăng trầm của cuộc sống. Phim cũng tái hiện lại những khoảnh khắc thanh xuân của Trịnh Công Sơn, khi anh yêu thương và sáng tác cho các "nàng thơ" của mình. 

Em Và Trịnh đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo khán giả, đạt doanh thu 100 tỷ đồng sau 3 tuần ra rạp, trở thành phim Việt Nam có doanh thu cao nhất trong năm 2022. Phim cũng được vinh danh với nhiều đề cử ở các hạng mục quan trọng của Giải Mai vàng và Giải thưởng Ngôi sao xanh.

<strong>Đất Rừng Phương Nam </strong>chuẩn bị ra rạp trên toàn quốc
Đất Rừng Phương Nam chuẩn bị ra rạp trên toàn quốc

7. Đất Rừng Phương Nam

Review Đất Rừng Phương Nam - Bản điện ảnh là một trải nghiệm mới lạ

Review Đất Rừng Phương Nam - Bản điện ảnh là một trải nghiệm mới lạ

Phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi do Nguyễn Quang Dũng, Trấn Thành sản xuất vừa công chiếu. Một phiên bản khác biệt với nhiều mới lạ.

  • Năm phát hành: 2023
  • Diễn viên chính: Huỳnh Hạo Khang, Đỗ Kỳ Phong, Bùi Lý Bảo Ngọc, Tuấn Trần, Trấn Thành, Mai Tài Phến, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập, Tiến Luật, Băng Di, Công Ninh, Hồng Ánh

Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là một tác phẩm sử thi – tâm lý – chính kịch được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Đoàn Giỏi và bản phim truyền hình đình đám năm 1997 do Nguyễn Vinh Sơn chỉ đạo. Phim xoay quanh cuộc sống của An – một cậu bé mồ côi mẹ, lên đường tìm cha trong bối cảnh Việt Nam thời chiến tranh. Trên đường đi, An gặp gỡ và kết bạn với Cò – một cô bé thông minh và dũng cảm, cùng với những người dân Nam Bộ hiếu khách, gan dạ và có tinh thần yêu nước.

Đất Rừng Phương Nam được công chúng mong chờ, khi có sự góp mặt của Huỳnh Hạo Khang trong vai An và nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Đỗ Kỳ Phong, Bùi Lý Bảo Ngọc, Tuấn Trần, Trấn Thành, Mai Tài Phến, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập, Tiến Luật, Băng Di, Công Ninh và Hồng Ánh.

Phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày 20 tháng 10 năm 2023. Ngoài ra, phim còn có những suất chiếu đặc biệt từ 19 giờ ngày 13 tháng 10 đến hết ngày 15 tháng 10. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể lên Moveek để xem lịch chiếu tất cả các rạp trên toàn quốc và đặt vé ở một số cụm rạp.