[REVIEW] Thách Yêu 2 Năm

Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Có thể vẫn còn những hạt sạn nhưng Thách Yêu 2 Năm vẫn mang đến những phút giây giải trí nhẹ nhàng, vui vẻ.

Thách Yêu 2 Năm (Love Battle) được đạo diễn Wirat Hengkongdee thực hiện dựa trên kịch bản gốc từ Hàn Quốc (của Kim Min Jong và Choi Jin Won) và ra mắt thành công tại phòng vé Thái Lan. Phim ảnh Hàn Quốc và Thái Lan có thế mạnh ở thể loại tình cảm lãng mạn nên không ngạc nhiên bộ phim này khá chỉn chu, kể được một câu chuyện tình yêu hài hước, đáng yêu.

Khởi đầu sóng gió của cặp đôi Tan-Jeed
Khởi đầu sóng gió của cặp đôi Tan-Jeed

Thách Yêu 2 Năm xoay quanh đôi oan gia Tan (Prama Imanotai) - Jeed (Esther Supreeleela) trái tính trái nết, mâu thuẫn kịch liệt nhau khi nhìn nhận về tình yêu phải cùng làm việc trong dự án Bảo hiểm tình yêu 2 năm. Tan mất niềm tin vào tình yêu, anh cho rằng phải dựa trên chứng cứ, tìm kiếm sự an toàn, tính toán các con số để mong tìm ra công thức mối quan hệ bền vững dựa trên sự tương đồng của các cặp đôi. Jeed luôn tin vào tình yêu lãng mạn, mơ mộng. Cả hai thách đố nhau xem ai đúng. Kể từ đó hàng loạt các tình tiết bi hài đã dẫn hai người đến một kết quả bất ngờ.

Câu chuyện của Thách Yêu 2 Năm không mới lạ, thậm chí được sử dụng thường xuyên trong các phim tình cảm hài: hai nhân vật chính ban đầu không ưa nhau, buộc phải cùng nhau thực hiện một dự án hay phi vụ nào đó, trải qua nhiều vui buồn giận ghét thành công lẫn thất bại cuối cùng họ phát hiện ra hai người yêu tự lúc nào. Nếu nhìn khía cạnh khác thì có thể xem đây là ý tưởng thông minh. Cốt truyện quen thuộc đã thành công của nhiều phim tình cảm hài cho người xem nắm bắt và theo dõi phim dễ dàng, phù hợp với thị hiếu giải trí hiện nay khiến thành công về doanh thu nằm trong lòng bàn tay nhà sản xuất.

Tuy nhiên, vì câu chuyện quá cũ không có nhiều sáng tạo làm khán giả khó tính cảm thấy nhàm chán, thậm chí khó chịu. Xung đột chính là tình yêu có thể dự đoán qua tính toán thực dụng hay thuần túy cảm xúc mộng mơ? Phần lớn thời lượng chính của Thách Yêu 2 Năm là cuộc ganh đua hài hước của nam nữ chính để trả lời cho câu hỏi (giải quyết mâu thuẫn) nhưng cuối cùng không làm rõ và cũng chẳng lật ngược được xung đột để tạo bất ngờ.

Tan (Prama Imanotai) và Jeed (Esther Supreeleela)
Tan (Prama Imanotai) và Jeed (Esther Supreeleela)

Diễn xuất của nam chính Prama và nữ chính Esther trong Thách Yêu 2 Năm khá ăn ý, nhịp nhàng. Chuyện phim đơn giản ít đòi hỏi kỹ thuật diễn xuất nên không quá khó để vào vai Tan và Jeed. Điểm yếu rõ nhất chỉ hiện lên ở những phân cảnh thể hiện tình cảm. Cả hai được gài vào những tình huống kinh điển hay gặp ở các phim drama Hàn, có thể do chưa chuyển thể tốt nên khá gượng gạo không phù hợp lắm với bối cảnh văn hóa Thái Lan. Những tình huống trong Thách Yêu 2 Năm đôi chỗ hoàn toàn khuôn sáo, quá tiện lợi cũng không thuyết phục người xem rằng cả hai nảy sinh tình yêu chân thành, sâu sắc. Ngược lại, các diễn viên phụ trong vai các cặp đôi ký hợp đồng tình yêu diễn xuất đa dạng và hài hước hơn, những đoạn này vừa đem lại tiếng cười lẫn khơi lên cảm xúc tốt.

Tình yêu cần sự đảm bảo an toàn hay bất chấp tất cả để yêu thôi?
Tình yêu cần sự đảm bảo an toàn hay bất chấp tất cả để yêu thôi?

Âm nhạc trong Thách Yêu 2 Năm lấy cảm hứng từ thể loại rap, có thể do người viết không theo dõi dòng nhạc này nên thấy không hay lắm. Ngoài ra lồng vào các đoạn đấu rap cũng không thật sự phù hợp với nội dung chủ đạo phim. Bù lại, phục trang và quay phim tốt hơn. Trang phục của các diễn viên hợp vai và nhã nhặn, phù hợp với cá tính và bối cảnh phim. Các góc quay khá cơ bản nhưng được dàn dựng và xử lý tốt. Khâu biên tập chưa tốt lắm, nhiều chỗ hơi dài dòng cố kéo dài chọc cười không thật cần thiết, một số cảnh cần nhấn mạnh để bật lên các cung bậc tình yêu lại chưa đủ cảm động người xem.

Nhìn chung thì Thách Yêu 2 Năm dễ xem, hài hước, nhiều chỗ cảm động và đáng yêu phù hợp với các đôi lứa trẻ. Thông điệp cuối phim khá hay: con người sẽ thay đổi, tình cảm cũng có thể biến đổi, có thể xấu nhưng cũng có thể tốt lên, đôi khi cần chút mạo hiểm mở lòng đón nhận tình yêu. Có thể vẫn còn những hạt sạn nhưng Thách Yêu 2 Năm vẫn mang đến những phút giây giải trí nhẹ nhàng, vui vẻ.

[REVIEW] Tươi Lên Đi, Mr.Lee

[REVIEW] Tươi Lên Đi, Mr.Lee

Tươi Lên Đi, Mr.Lee hứa hẹn mang đến những cung bậc giàu cảm xúc cho khán giả.

Nguồn: Ảnh IMDb