Review Thời Gian Gọi Tên Em (Netflix) liệu có tạo được dấu ấn như Muốn Gặp Anh?

TV Series · Đánh giá phim · OKDOKI0412 ·

Làn sóng phim remake tiếp tục gọi tên Thời Gian Gọi Tên Em (A Time Called You), bản chuyển thể Hàn Quốc của Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day).

Kể từ khi ra mắt, Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day) đã trở thành tượng đài trong lòng người hâm mộ dòng phim lãng mạn. Bộ phim đã đưa tên tuổi Hứa Quang Hán, Kha Giai Yến và Thi Bá Vũ lên một tầm cao, tạo cơ hội cho dàn diễn viên trẻ tiếp xúc những kịch bản mới. Năm 2022 vừa qua còn đánh dấu sự trở lại của Muốn Gặp Anh với phiên bản điện ảnh được trình chiếu rộng rãi.

Thời Gian Gọi Tên Em (A Time Called You) được công bố là phiên bản Hàn của bộ phim Đài Loan làm mưa làm gió Muốn Gặp Anh và hiện đã có mặt trên Netflix. Với sự góp mặt của Ahn Hyo Seop và Jeon Yeon Bin, khán giả vô cùng tò mò cả hai sẽ tái hiện chuyện tình vượt thời gian của hai con người âm dương cách biệt như thế nào.

A Time Called You | Official Trailer | Netflix

Thời Gian Gọi Tên Em - Chuyện tình vượt thời gian

Thời Gian Gọi Tên Em kể về những sự kiện kỳ lạ xoay quanh nhân viên văn phòng Han Jun Hee (Jeon Yeon Bin). Cô vẫn ngày đêm thương nhớ người bạn trai Koo Yeon Jun (Ahn Hyo Seop) và tin rằng anh còn sống sau vụ tai nạn kinh hoàng cách đây một năm.

Nhờ cuốn băng cassette kỳ lạ, Jun Hee đột ngột du hành thời gian về năm 1998 và sống trong hình hài của nữ sinh 18 tuổi Kwon Min Ju. Tại đây cô gặp Nam Si Heon - nam sinh có ngoại hình giống y hệt người yêu đã khuất của cô. Mọi chuyện càng phức tạp hơn khi bạn thân của Si Heon là Jung In Gyu (Kang Hoon) đem lòng thầm thích Min Ju đã lâu.

Jeon Yeon Bin trong vai Han Jun Hee | Ảnh: Netflix
Jeon Yeon Bin trong vai Han Jun Hee | Ảnh: Netflix

Nhưng mộng đẹp rồi cũng phải đến lúc tỉnh giấc. Ngày qua ngày sống trong thân phận Kwon Min Ju, Han Jun Hee buộc phải đi tìm bí ẩn đằng sau chuyến du hành kỳ lạ này và quay trở lại với hiện thực tàn nhẫn.

Cốt truyện cũ trong bối cảnh mới

Gói gọn trong thời lượng 12 tập, Thời Gian Gọi Tên Em là sự đan xen khéo léo giữa nhiều thể loại: tình cảm, hài hước, khoa học viễn tưởng và trinh thám. Phim có sự chuyển đổi liên tục giữa các dòng thời gian, giữa nhân vật của quá khứ và hiện tại nhưng không gây khó hiểu cho người xem.

Thời Gian Gọi Tên Em gợi lên sự hoài niệm | Ảnh: leisurebyte
Thời Gian Gọi Tên Em gợi lên sự hoài niệm | Ảnh: leisurebyte

Những phút đầu tiên của Thời Gian Gọi Tên Em thu hút người xem với visual mãn nhãn, gam màu dịu mắt phân biệt rõ ràng hiện tại và quá khứ. Chẳng hạn như chi tiết tiệm băng cassette lưu giữ những bản tình ca xưa cũ đối lập với hình ảnh dòng người tấp nập quay cuồng giữa phố thị huyên náo.

Bên cạnh đó, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Kim Jin Won còn gây ấn tượng với lối kể chuyện đơn giản, không rườm rà. Những tình tiết làm xao xuyến con tim như In Gyu dịu dàng giảng bài cho Min Ju tuy đã quá quen thuộc nhưng vẫn ghi điểm trong lòng các fan cứng K-drama.

Bản remake “hụt hơi” của Muốn Gặp Anh

Như bao bộ phim remake khác, Thời Gian Gọi Tên Em không thể tránh khỏi bị đem lên bàn cân so sánh với bản gốc. Với những khán giả đã thuộc nằm lòng cốt truyện của Muốn Gặp Anh, dàn diễn viên Thời Gian Gọi Tên Em buộc phải nỗ lực nhiều hơn nếu không muốn trở nên lép vế.

Bộ ba bạn thân In Gyu, Min Ju và Si Heon | Ảnh: Netflix
Bộ ba bạn thân In Gyu, Min Ju và Si Heon | Ảnh: Netflix

Hai ngôi sao sáng của bộ phim là Jeon Yeon Bin và Kang Hoon. Nữ diễn viên họ Jeon đã có một màn thể hiện ấn tượng với diễn xuất biến hóa giữa hai thân phận Jang Jun Hee và Kwon Min Ju. Về phần Kang Hoon, tuy chỉ đảm nhiệm vai phụ và là “bóng đèn” trong chuyện tình của đôi gà bông, anh cũng để lại ấn tượng sâu đậm với một Jung In Gyu rất đỗi si tình.

Tuy nhiên, điểm trừ của phim lại nằm ở phần tạo hình nhân vật. Phần hóa trang sơ sài cho Koo Yeon Jun ở tuổi 40 làm người xem dở khóc dở cười, cộng thêm diễn xuất có phần chới với của Ahn Hyo Seop đã dìm nhân vật không thương tiếc.

Những phân cảnh tình cảm khá sượng trân vì thiếu chemistry | Ảnh: Netflix
Những phân cảnh tình cảm khá sượng trân vì thiếu chemistry | Ảnh: Netflix

Mang mác là phim tình cảm lãng mạn nhưng Jeon Yeo BinAhn Hyo Seop hầu như không có phản ứng hóa học với nhau. Thậm chí, một vài phân đoạn tương tác nhỏ giữa Ahn Hyo Seop và vai cameo của Rowoon còn bùng nổ chemistry hơn cả nam nữ chính.

Còn với những khán giả hễ nhắc tới Muốn Gặp Anh là không kìm được nước mắt thì Thời Gian Gọi Tên Em chắc chắn sẽ gây thất vọng, vô tình dẫn đến những so sánh có phần khập khiễng.

 

Bên cạnh các phim Netflix, bạn có thể tham khảo thêm các phim đang chiếu rạp.