[TỔNG HỢP] 7 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có tính chữa lành cực mạnh, xem hoài vẫn không chán

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Bạn đã "tự chữa lành" với 7 tựa phim hấp dẫn này chưa?

Trong những năm gần đây, xu hướng phim healing hay còn gọi là phim chữa lành bỗng lên ngôi và trở thành chủ đề làm phim không bao giờ ngừng hot của điện ảnh Hàn Quốc. Những bộ phim này sở hữu đa dạng chủ đề và cách thức truyền tải nhưng đều có một điểm chung là mang lại cảm giác an yên, thoải mái và ấm áp cho người xem sau những ngày tháng bộn bề với công việc và cuộc sống.

Cũng chính vì lẽ đó mà phim chữa lành dễ dàng tiếp cận và chiếm trọn tình cảm của đông đảo khán giả thuộc mọi lứa tuổi. Các nhà làm phim cũng đã tạo nên nhiều tác phẩm gây tiếng vang lớn và trở thành lựa chọn số 1 mỗi khi nhắc đến dòng phim chữa lành này.

1. Những Bác Sĩ Tài Hoa (Hospital Playlist)

Bộ phim đầu tiên mà chắc hẳn bất cứ ai trong chúng ta cũng đều nghĩ đến là Những Bác Sĩ Tài Hoa. Thành công vượt bậc của phim đã tạo nên cơn sốt khắp toàn cầu khi xây dựng câu chuyện về tình bạn, tình yêu và những vấn đề trong cuộc sống của 5 bác sĩ tại bệnh viện Yulje. Mỗi tập phim qua đi là từng bài học nhân văn và câu chuyện ý nghĩa được gửi gắm lại nơi khán giả. Không quá bi lụy, ướt át nhưng cũng đủ khiến người xem khóc thút thít để rồi có những giây phút cười ngả nghiêng với cuộc sống đời thường của những bác sĩ đầu ngành tài ba. Dường như chính những nhân vật bác sĩ kia đang âm thầm mang đến “liều thuốc chữa lành” cho mỗi chúng ta.

2. Lời Hồi Đáp 1988 (Reply 1988)

3. Đời Sống Ngục Tù (Prison Playbook)

Bộ phim chọn bối cảnh chính là trong nhà giam – nơi Kim Je Hyeok (Park Hae Soo) phải sinh sống sau khi phạm tội vì bảo vệ em gái. Tại đây, anh và các tù nhân đã trải qua hàng loạt tình huống "dở khóc dở cười". Không chỉ thu hút người xem bởi lối hài duyên dáng, phim còn chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn qua từng chi tiết nhỏ. Hãy “vào trại” cùng các nhân vật để được cười, được khóc cũng như có thêm thời gian thả mình sống chậm lại.

4. Điệu Cha Cha Cha Làng Biển (Hometown Cha Cha Cha)

Chuyện tình yêu của cô nha sĩ Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) và chàng nông thôn Hong Do Shik (Kim Seon Ho) sống ở làng chài ven biển Gong Jin đã từng làm thổn thức bao trái tim khán giả. Vẫn giữ cách xây dựng câu chuyện tình yêu từ những lần gặp gỡ rồi cãi vả nhau vốn quen thuộc của phim Hàn Quốc, tuy nhiên đến với Điệu Cha Cha Cha Làng Biển mọi thứ như được không khí trong lành, bình yên của vùng biển nơi đây bao trùm, khiến những thước phim trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ và lãng mạn vô cùng. Người xem sẽ dễ dàng tự xoa dịu tâm hồn của chính mình qua các câu chuyện ấm áp, gần gũi nhưng cũng không kém phần sâu lắng của những người dân làng chài.

5. Đội Cầu Lông Thiếu Niên (Racket Boys)

Một bộ phim gần gũi và đưa chúng ta về với những ngày tháng tuổi niên thiếu – những ngày tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ và luôn sẵn sàng vượt qua thử thách trong quá trình trưởng thành. Phim xoay quanh hành trình chinh phục ước mơ trở thành ngôi sao cầu lông của các vận động viên trẻ. Dù xuất thân từ vùng nông thôn nhưng sau cùng họ vẫn có được tinh thần lạc quan và niềm tin vào bản thân mình. Phim lồng ghép nhiều tình tiết giàu cảm xúc về tình bạn, tình cảm gia đình, tình xóm làng xuyên suốt mỗi tập phim.

6. Điên Thì Có Sao (It’s Okay to Not Be Okay)

Phim xoay quanh 3 nhân vật Go Moon Young (Seo Ye Ji) rối loạn nhân cách chống đối xã hội, Moon Sang Tae (Oh Jung Se) tự kỷ và Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun). Ai cũng có những nỗi đau riêng nhưng họ luôn tìm cách để che giấu chúng hoặc chữa lành vết thương cho người khác. Để rồi một ngày họ tự nhận ra rằng yêu thương bản và cho bản thân được yêu mới chính là cách chữa lành thật sự. Bộ phim thu hút người xem không chỉ bởi tính xoa diệu tâm hồn mà còn vì dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, diễn xuất cực kỳ nhập tâm. Phim cũng đầu tư về mặt hình ảnh và trang phục rất công phu và mãn nhãn.

7. Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo)

Ngay từ khi ra mắt tập 2, bộ phim đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi có nội dung về một nữ luật sư mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Từ đó, những vụ án, câu chuyện cuộc sống xoay quanh Woo Young Woo (Park Eun Bin) được phim khai thác rất nhẹ nhàng và nhiều cảm xúc. Mỗi tập phim, tuy đều là đi giải quyết những vụ án tại tòa nhưng người xem không hề thấy nhàm chán mà ngược lại còn rất mong chờ xem cô luật sư tự kỷ sẽ có sáng kiến tinh quái gì để bảo vệ thân chủ của mình. Qua quá trình điều tra và xét xử, bộ phim còn gửi gắm nhiều bài học cuộc sống ý nghĩa không chỉ đối với các nhân vật mà còn dành cho khán giả.